-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Trường MN Yên Bình
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Trường MN Yên Bình
Ba công khai
'Tôi sợ sự giả dối truyền đến đời con cháu' |
Hàng nghìn sinh viên Hồng Kông nghỉ học để phản đối Trung... |
'Tôi sợ sự giả dối truyền đến đời con cháu' |
Trang riêng
- Trường MN An Tường
- Trường MN Bình Dương1
- Trường MN Bình Dương2
- Trường MN Bắc Nam
- Trường MN Bồ Sao
- Trường MN Cao Đại
- Trường MN Chấn Hưng
- Trường MN Kim Xá
- Trường MN Liên Cơ Vĩnh Tường
- Trường MN Lý Nhân
- Trường MN Lũng Hòa
- Trường MN Nghĩa Hưng
- Trường MN Ngũ Kiên
- Trường MN Phú Thịnh
- Trường MN Phú Đa
- Trường MN Phương Đông
- Trường MN TT Vĩnh Tường
- Trường MN Tam Phúc
- Trường MN Thanh Nhàn
- Trường MN Thượng Trưng
- Trường MN Tuân Chính
- Trường MN Tân Cương
- Trường MN Tân Tiến
- Trường MN Tứ Trưng
- Trường MN Việt Xuân
- Trường MN Vân Xuân
- Trường MN Vĩnh Ninh
- Trường MN Vĩnh Sơn
- Trường MN Vĩnh Thịnh
- Trường MN Vũ Di
- Trường MN Yên Lập
- Trường MN Đại Đồng
- Trường TH An Tường 1
- Trường TH An Tường 2
- Trường TH Bình Dương 1
- Trường TH Bình Dương 2
- Trường TH Bồ Sao
- Trường TH Cao Đại
- Trường TH Chấn Hưng
- Trường TH Kim Xá 1
- Trường TH Kim Xá 2
- Trường TH Lý Nhân
- Trường TH Lũng Hòa
- Trường TH Nghĩa Hưng
- Trường TH Nguyễn Kiến
- Trường TH Nguyễn Thái Học 1
- Trường TH Nguyễn Thái Học 2
- Trường TH Nguyễn Viết Xuân
- Trường TH Phú Thịnh
- Trường TH Phú Đa
- Trường TH TT Vĩnh Tường
- Trường TH Tam Phúc
- Trường TH Thượng Trưng
- Trường TH Tuân Chính
- Trường TH Tân Tiến
- Trường TH Tứ Trưng
- Trường TH Việt Xuân
- Trường TH Vân Xuân
- Trường TH Vĩnh Ninh
- Trường TH Vĩnh Sơn
- Trường TH Vĩnh Thịnh 1
- Trường TH Vĩnh Thịnh 2
- Trường TH Vũ Di
- Trường TH Yên Bình
- Trường TH Yên Lập
- Trường TH Đại Đồng
- Trường THCS An Tường
- Trường THCS Bình Dương
- Trường THCS Bồ Sao
- Trường THCS Cao Đại
- Trường THCS Chấn Hưng
- Trường THCS Kim Xá
- Trường THCS Lý Nhân
- Trường THCS Lũng Hòa
- Trường THCS Nghĩa Hưng
- Trường THCS Nguyễn Kiến
- Trường THCS Nguyễn Viết Xuân
- Trường THCS Phú Thịnh
- Trường THCS Phú Đa
- Trường THCS TT Vĩnh Tường
- Trường THCS Tam Phúc
- Trường THCS Thượng Trưng
- Trường THCS Thổ Tang
- Trường THCS Tuân Chính
- Trường THCS Tân Tiến
- Trường THCS Tứ Trưng
- Trường THCS Việt Xuân
- Trường THCS Vân Xuân
- Trường THCS Vĩnh Ninh
- Trường THCS Vĩnh Sơn
- Trường THCS Vĩnh Thịnh
- Trường THCS Vĩnh Tường
- Trường THCS Vũ Di
- Trường THCS Yên Bình
- Trường THCS Yên Lập
- Trường THCS Đại Đồng
Lượt truy cập
Hôm qua:
Tổng truy cập:
Tin tức Tin tức/(Trường MN Yên Bình)/DANH MỤC MỚI.../
Cách học mới cho học sinh tiểu học
Bộ GD-ĐT sẽ chính thức áp dụng nhiều nội dung mới cho học sinh (HS) tiểu học, trong đó đặc biệt chú trọng tới khả năng tự học, tự trải nghiệm của HS.
Được viết lại sách giáo khoa
Từ năm học này, Bộ chỉ đạo triển khai thí điểm mô hình trường học mới tại 1.447 trường tiểu học trên cả nước với tinh thần tự nguyện.
Ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết các trường được lựa chọn thí điểm tập trung đổi mới hoạt động sư phạm, chuyển đổi từ dạy học truyền thụ của giáo viên sang tổ chức hoạt động tự học của HS; đổi mới kiểm tra, đánh giá HS, chú trọng tự đánh giá vì sự tiến bộ trong quá trình học tập. Các trường tham gia thí điểm là những trường thực hiện mô hình đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục.
Chủ trương của Bộ là không nhất thiết phải chọn những trường tốt nhất tại mỗi địa phương nhưng cũng không thể chọn những trường có điều kiện dạy học và chất lượng quá kém.
Theo mô hình này, mỗi trường và giáo viên phải căn cứ vào nội dung của sách giáo khoa (SGK) hiện hành để viết lại SGK trong đó hướng dẫn luôn cách học. Với tài liệu này, HS có thể tự học, tự vận dụng kiến thức vào trong đời sống thực tế, gắn kết nhà trường với cộng đồng.
Tự bầu lớp trưởng, bàn ghế linh hoạt
Vai trò của giáo viên là giúp đỡ HS nhận ra bài học, có khó khăn gì thì hướng dẫn giải quyết. Ngoài việc ưu tiên khả năng tự học, mô hình trường học mới, theo ông Hiển, cũng sẽ ưu tiên hơn việc sinh hoạt tập thể để phát huy năng lực của HS.
Ở mô hình này, tính dân chủ trong mỗi lớp học sẽ được thể hiện rõ hơn. HS tự quản, tự đưa ra tiêu chí mà các em mong muốn cho lớp mình và đề ra nội dung thi đua. HS cũng tự bầu lớp trưởng, lớp phó... chứ không phải do áp đặt của giáo viên, giáo viên chỉ hỗ trợ và hướng dẫn HS khi cần thiết.
Ông Hiển cho hay, việc bố trí lớp học ở những trường áp dụng mô hình này cũng sẽ phải khác hiện nay. Mỗi phòng học sẽ giống như phòng học bộ môn hoặc thư viện linh động, đồ dùng dạy học sẵn có và tự làm được để ngay tại lớp học. HS cần học cái gì là có thể ra góc tài liệu hoặc thiết bị để lấy. Bàn ghế cũng linh hoạt để HS có thể học nhóm với nhau. Giáo viên có thể đến từng HS để giải quyết thắc mắc chứ không chỉ đứng trên bục giảng truyền thụ một chiều.
Cách đánh giá cũng khác, giáo viên sẽ phải quan sát nhiều hơn để nắm được từng bước đi của HS, đánh giá các em trong quá trình tự học, tự áp dụng kiến thức vào thực tiễn hoặc các buổi sinh hoạt tập thể giữa HS trong lớp.
Tự làm thí nghiệm
Cũng trong năm học mới, Bộ chính thức triển khai thí điểm phương pháp "bàn tay nặn bột" đối với các trường tiểu học và cả THCS tại cả 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Đây là phương pháp dạy hình thành kiến thức cho HS bằng các thí nghiệm. HS chia nhóm để tự làm, tự trao đổi, nghiên cứu, quan sát để tìm ra câu trả lời cho các vấn đề trong cuộc sống. Người thầy chỉ đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn.
Bên cạnh đó, Bộ triển khai thí điểm dạy học mỹ thuật theo phương pháp mới tại 48 trường tiểu học ở 6 tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Đà Nẵng, Hải Dương và Ninh Bình.
Ông Hiển cho biết, sẽ rút kinh nghiệm những mô hình, phương pháp mới. Nếu nội dung nào thực sự có hiệu quả sẽ được đưa vào Đề án đổi mới chương trình SGK phổ thông sau năm 2015.