Thứ tư, 05/11/2025 23:50:35
Bộ Giáo dục nghĩ gì khi học sinh lười học, giáo viên áp lực, phụ huynh lo lắng?

Bộ Giáo dục nghĩ gì khi học sinh lười học, giáo viên áp lực, phụ huynh lo lắng?

So với Thông tư 32, cách đánh giá học sinh tiểu học ở Thông tư 30 có 5 điểm mới như sau:

1. Không chỉ đánh giá hạnh kiểm, học lực mà còn đánh giá năng lực của học sinh (các NL tự phục vụ, tự quản; giao tiếp, hợp tác; tự học và giải quyết vấn đề).

2. Không cho điểm trong đánh giá thường xuyên về học lực; thay vào đó, giáo viên nhận xét về mức độ hoàn thành nhiệm vụ của học sinh.

3. Cha mẹ học sinh tham gia đánh giá con mình.

4.  Cuối học kì và cuối năm, không xếp hạng Giỏi, Khá, Trung bình, Yếu mà chỉ xếp loại Đạt hay Chưa đạt về năng lực hoặc phẩm chất, Hoàn thành hay Chưa hoàn thành các môn học.

5. Việc khen thưởng cuối năm do giáo viên đề xuất, hiệu trưởng quyết định dựa trên kết quả bình bầu của lớp, có tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh.

Hầu hết giáo viên tiểu học mà tôi tiếp xúc một năm qua đều than phiền về tác động tiêu cực của Thông tư 30. Nhiều giáo viên tha thiết đề nghị Bộ sửa đổi Thông tư này, nếu không thì giáo dục tiểu học sẽ phải trả giá đắt về chất lượng.

Tác giả: c1huonglam2

Xem thêm