Thứ tư, 05/11/2025 23:50:35
Hiệu trưởng chia sẻ 5 biện pháp chỉ đạo, tổ chức đánh giá học sinh tiểu học

Hiệu trưởng chia sẻ 5 biện pháp chỉ đạo, tổ chức đánh giá học sinh tiểu học

Sau một thời gian thực hiện việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30, tôi mạnh dạn chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc đánh giá thường xuyên theo Thông tư 30: 

Một là, thay đổi quan điểm đánh giá, chủ động tiếp cận Thông tư 30 qua đó giáo viên hiểu được mục đích, nội dung, nguyên tắc và cách thức đánh giá. Giáo viên cần nắm được tính mới, tính mở của Thông tư 30.

Hai là, nắm vững được các kĩ thuật đánh giá thường xuyên, giáo viên xác định được căn cứ nhận xét, cấu trúc, nội dung, hình thức của lời nhận xét; phân biệt rõ được sự khác nhau giữa nội dung nhận xét tháng và nhận xét tuần.

Ba là, lập kế hoạch đánh giá, tùy theo từng môn học, đối tượng học sinh. Giáo viên lập kế hoạch đánh giá thường xuyên theo năm, tháng, tuần, bài, từng hoạt động, từng mạch kiến thức… 

Tác giả: c1huonglam2

Xem thêm