UBND HUYỆN BÌNH XUYÊN
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số: 36 /KH-GDĐT
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
§éc lËp- Tù
do - H¹nh phóc
Bình Xuyên, ngµy 03 th¸ng 11 n¨m 2015
|
KẾ
HOẠCH
THỰC
HIỆN CHUYÊN ĐỀ NĂM HỌC 2015- 2016
Thực hiện Chỉ thị số 3131/CT-BGDĐT ngày
25/8/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non
(GDMN), giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp năm
học 2015-2016;
Thực hiện Quyết định số 2134/QĐ-CT ngày 06/08/2015
của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc ban hành Kế hoạch thời gian năm học
2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên
tỉnh Vĩnh Phúc; Công văn số 1164/SGDĐT-GDMN ngày 11/9/2015 của Sở Giáo dục và
Đào tạo Vĩnh Phúc về việc hướng dẫn nhiệm vụ GDMN năm học 2015-2016;
Căn cứ kế hoạch số 22/KH-GDĐT-MN ngày 17 tháng 9
năm 2015 của Phòng GD&ĐT Bình Xuyên về xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ
năm học 2015-2016 đối với GDMN.
Phòng Giáo dục và đào tạo xây dựng kế hoạch thực
hiện chuyên đề giáo dục mầm non năm học 2015 – 2016 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
- Quy mô trường lớp tiếp tục phát triển, đáp ứng
yêu cầu học tập của nhân dân. Được sự quan tâm đầu tư của UBND huyện và các xã,
thị trấn do đó cơ sở vật chất của các trường mầm non ngày càng khang trang
hơn; trường lớp xanh, sạch tạo môi trường tốt cho trẻ học tập và tạo niềm
tin của phụ huynh học sinh.
- Phụ huynh học sinh ngày càng quan tâm đến việc
học tập của con em mình nhất là lứa tuổi mầm non.
- Công tác quản lý
giáo dục tiếp tục được đổi mới. Kỷ cương, nền nếp, quy chế chuyên môn được thực
hiện nghiêm túc. Công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp
vụ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non được chú trọng, chất
lượng đội ngũ ngày càng được nâng cao. Công bằng trong giáo dục, dân chủ
trong nhà trường được thực hiện ngày một tốt hơn. Công tác thi đua khen
thưởng thực sự là động lực phát triển.
- Các cuộc vận động
và phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành công việc thường
xuyên của mỗi nhà trường và có hiệu quả rõ rệt.
- Việc thực hiện các chuyên
đề trong các trường mầm non đẫ thực hiện có hiệu quả.
- Đội ngũ giáo viên cơ bản đảm bảo về trình độ
chuyên môn nghiệp vụ, nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ có tinh thần trách nhiệm
trong công việc, luôn vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.
2. Khó khăn
- Cơ sở vật chất trường lớp tuy đã được đầu tư
nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu nuôi và dạy trẻ, hầu hết các trường còn thiếu
nhiều phòng học, phòng chức năng, thiếu diện tích, thiếu bếp ăn một chiều, thiếu
đồ dùng bán trú, đồ chơi và thiết bị dạy học so với quy định do đó chưa đáp ứng
được yêu cầu đổi mới GDMN hiện nay.
- Năng lực và hiệu quả
quản lý của một số cán bộ còn hạn chế ảnh hưởng đến nền nếp,
chất lượng dạy và học của đơn vị.
- Đội
ngũ giáo viên còn thiếu nhiều so với quy
định, một số giáo viên tuy đã được đào tạo, bồi dưỡng nhưng năng lực thực tế
còn hạn chế do xuất phát từ nhiều nguồn đào tạo khác nhau do đó chưa đáp ứng
được yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay.
- Công tác xã hội hóa
còn một số hạn chế, chưa khai thác hết tiềm năng, chưa thực sự chuyển
biến về chất; sự phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội chưa được
thường xuyên, hiệu quả.
- Kinh phí đầu tư cho việc thực hiện chuyên đề của
các trường mầm non còn nhiều hạn chế.
II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Nâng cao
phẩm chất đạo đức, chính trị và lối sống tinh thần trách nhiệm và lương tâm
nghề nghiệp cho giáo viên.
- Nâng cao nhận, thức kỹ năng tiếp thu các chuyên đề thực hiện chương trình GDMN mới.
- Nâng cao kỹ năng sư phạm để thực hiện tốt mục
tiêu chăm sóc giáo dục trẻ trong trường Mầm non.
- Huy động, tuyên truyền sự tham gia của cộng
đồng, phụ huynh học sinh trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ
mầm non.
III. NỘI DUNG :
Năm học 2015 - 2016 triển khai, chỉ đạo
thực hiện tất cả các chuyên đề đã tiếp thu và triển khai trong các năm học.
Trong đó tập trung thực hiện các chuyên đề trong tâm như sau:
Tiếp tục triển khai kế hoạch thực hiện chuyên đề
“Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”
Tiếp tục lồng ghép, thực hiện
hiệu quả các nội dung giáo dục tích hợp trong thực hiện Chương trình GDMN: giáo
dục an toàn giao thông; giáo dục bảo vệ môi trường; giáo dục sử dụng năng lượng
tiết kiệm hiệu quả; giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo; giáo
dục ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng chống thảm họa thiên tai đảm bảo phù
hợp với điều kiện vùng miền và đối tượng trẻ,
Các chuyên đề khác : Chuyên đề Văn học chữ viết, Chuyên đề Âm
nhạc, Chuyên đề tạo hình, chuyên đề Làm quen với toán, Chuyên đề Làm quen với
MTXQ, chuyên đề giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Tổ chức triển
khai chuyên đề trong năm học nhằm mục đích nâng cao chất lượng tới từng giáo viên
trong việc thực hiện chương trình GDMN mới. Thống nhất được nội dung, phương
pháp tổ chức hoạt động với mỗi môn học trong chuyên đề, triển khai có hiệu quả
chương trình GDMN mới ở các nhà trường. Giúp các nhà trường xây dựng các tiêu
chí đánh giá xếp loại giáo viên, xếp loại chuyên môn, xếp loại chuyên đề.
Năm học 2015 -
2016 triển khai 03 chuyên đề trọng tâm: Phát triển vận động, , Chuyên đề Tổ
trức bán trú trong trường mầm non, Chuyên đề Tạo hình nhằm nâng cao chất lượng ba chuyên đề này
trong toàn huyện, 100% các nhà trường triển khai đồng bộ ba chuyên đề trọng tâm
này trong năm học.
Các chuyên đề
khác do giáo viên và nhà trường chủ động xây dựng thực hiện và đăng ký thực
hiện trong kế hoạch BDTX của nhà trường lịch
tổ chức sinh hoạt chuyên đề được xây dựng và gửi lên Phòng GD&ĐT biết để
kiểm tra việc thực hiện.
Trong các
chuyên đề trọng tâm cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn phải kiểm soát được kế
hoạch chương trình, nội dung, phương pháp dạy học phù hợp chủ đề của giáo viên.
Tổ chức kiểm tra, dự giờ đánh giá xếp loại việc thực hiện các chủ đề của giáo
viên (kiểm tra hồ sơ, dự giờ đột xuất). Thông qua kết quả kiểm tra của giáo
viên để đánh giá việc triển khai thực hiện chuyên đề của tổ, của trường, đánh
giá kết quả thực hiện chuyên đề của giáo viên.
Thời khóa biểu
của các đơn vị được cập nhật tại Phòng GD-ĐT, các đơn vị chủ động lựa chọn mỗi
tháng 01 chuyên đề mẫu để cùng nhau trao đổi học tập, cán bộ quản lý các trường
tham gia giảng dạy 01 hoạt động chính (với hiệu trưởng), 02 hoạt động chính (Hiệu
phó) được thể hiện trên thời khóa biểu.
IV. MỤC TIÊU CỤ THỂ:
1. Chuyên đề cấp huyện:
1.1. Chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo
dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”
-100% nhóm lớp trong các trường mầm non có đủ đồ
dùng của chuyên đề phát triển vận động
-100% các nhóm lớp trong các trường mầm non tổ chức các tiết thể dục, thể dục sáng, trò
chơi vận động, trò chơi dân gian.... và được thể hiện đầy đủ trong giáo án
-100% nhóm lớp trong các trường mầm non được đánh
giá thực hiện chuyên đề.
- Xây dựng chuyên đề mẫu: Trường mầm non Liên Hiệp
– Tháng 2/2016
1.2. Chuyên đề: “Tổ chức bán trú trong
trường mầm non”
-100% nhóm lớp trong các trường mầm non có đủ đồ
dùng vệ sinh nhóm lớp,Vệ sinh cá nhân trẻ, có lịch vệ sinh tháng, tuần, hàng
ngày vệ sinh lớp, vệ sinh môi trường
sạch sẽ.
- 100% trẻ mầm non từ 3 – 5 tuổi trong các trường
mầm non được giáo dục kỹ năng đánh răng đúng cách.
- 100% các nhóm lớp trong các trường mầm non tổ chức cho trẻ rửa tay bằng xà phòng dưới
vòi nước chảy, trẻ có thói quen và kỹ năng rửa tay trước khi ăn và sau khi đi
vệ sinh, các nhóm lớp thực hiện thường xuyên vệ sinh môi trường vệ sinh đồ
dùng, đồ chơi. Các nhóm lớp đều có thùng đựng rác để đúng nơi quy định. Trẻ có
thói quen bỏ rác dúng nơi quy định.
-100% nhóm lớp trong các trường mầm non được chấm
điểm về dinh dưỡng VSATTP theo quy định vào cuối học kỳ 1 và cuối năm học, số
nhóm lớp đạt yêu cầu trở lên đạt 70% trở lên.
- 100% các trường mầm non đảm bảo công tác nuôi
dưỡng đảm bảo về VSATTP không để tình trạng
ngộ độc thức ăn trong bếp ăn. Nhà trường có hợp đồng thực phẩm, lưu mẫu
thực phẩm đủ 24h.
- 100% các trường mầm non có Nhà bếp và đồ dùng
nhà bếp luôn sạch sẽ ngăn nắp, có bảng biểu theo quy định.
- Xây dựng chuyên đề mẫu: Trường MN Hoa Mai –
Tháng 11/2015
1.3. Chuyên đề Tạo hình:
-100% trẻ
trong các trường mầm non có vở tạo hình để học, trẻ có các kỹ năng trong hoạt
động tạo hình phù hợp nhận thức của trẻ, đạt được mục tiêu đề ra vào cuối năm
học.
- 100% các trường mầm non trong toàn huyện lưu giữ
sản phẩm tạo hình của trẻ.
- 100% nhóm lớp trong các trường mầm non có góc sản
phẩm của bé, Góc nghệ thuật, xây dựng và bổ sung nguyên vật liệu mở tại góc
nghệ thuật và hướng dẫn trẻ làm đồ chơi, tranh ảnh từ các nguyên liệu có sẵn và
thực hiện có hiệu quả các hoạt động tạo hình theo từng chủ đề.
- Xây dựng chuyễn đề mẫu: Trường mầm non Gia
Khánh: Tháng 11/2015
* Lịch cụ thể như sau:
STT
|
Nội
dung chuyên đề
|
Thời
gian tổ chức
|
Địa
điểm
|
Đối
tượng
|
Số
lượng
|
1
|
Tổ chức bán trú trong trường mầm non
|
11/2014
|
MN Hoa Mai
|
Tổ
trưởng, HPDD
|
21 người
|
2
|
Tạo hình
|
11/2015
|
MN Gia Khánh
|
Tổ
trưởng, HPCM
|
102 người
|
3
|
Phát triển vận
động
|
2/2016
|
MN Liên Hiệp
|
Tổ
trưởng, HPCM, GV cốt cán
|
102 người
|
2. Các chuyên đề khác:
2.1. Các chuyên đề lồng ghép:
2.1.1. Chuyên đề giáo
dục an toàn giao thông;
- 100% giaó viên trong các trường mầm non nắm được nội dung chuyên đề để
vận dụng giáo dục trẻ trong các hoạt
động giáo dục đặc biệt là trong chủ đề
Phương tiện Giao thông, và biết lồng ghép nội dung chuyên đề vào các hoạt động
của trẻ.
- 100% các trường mầm non tổ chức cho trẻ hoạt
động ngoài trời về các trò chơi giao thông.
- Yêu cầu tất cả các trường mầm non đạt Chuẩn Quốc
gia mức độ 1, mức độ 2 phải có sa bàn giao thông Ngã tư đường phố trên sân
trường và Tổ chức cho trẻ chơi ít nhất là 1 lần/1 tháng.
- Các nhóm lớp trong các trường mầm non có mô
hình, có đủ đồ dùng để dạy trẻ về GDATGT đặc biệt là các nhóm lớp tại khu trung
tâm.
2.1.2. Chuyên đề giáo dục Bảo vệ môi
trường:
- 100% Giáo viên trong toàn huyện nắm vững nội dung chuyên đề để lựa chọn nội
dung tích hợp vào các hoạt động giáo dục.
- Các nhóm lớp trong các trường mầm non tạo được
môi trường để giáo dục trẻ bảo vệ môi
trường, trẻ được tham gia vào các hoạt động nhằm giáo dục bảo vệ môi trường như
lao động tự phục vụ, nhặt rác, lá cây. Giáo viên biết tận dụng các nguyên vật
liệu thải bỏ để làm đồ dùng, đồ chơi góp phần bảo vệ môi trường.
- 100% các
nhóm lớp trong các trường mầm non thường xuyên vệ sinh môi trường, vệ sinh nhóm lớp và có góc
tuyên truyền về giáo dục bảo vệ môi trường
2.1.3. Chuyên đề giáo dục sử dụng năng
lượng tiết kiện hiệu quả:
- 100% giáo viên nắm
được nội dung chuyên đê biết lựa chọn nội dung tích hợp phù hợp theo chủ đề và
các hoạt động giáo dục trong trường mầm non.
- Các nhóm lớp trong các trường mầm non có nội
dung truyên truyền giáo dục trẻ về sử dụng năng lượng tiết kiệm.
- Giáo viên gương mẫu trong việc sử dụng điện nước
trong nhóm lớp để giáo dục trẻ trọng việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả.
2.1.4.Chuyên đề giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển, hải đảo;
- 100% giáo viên trong các trường mầm non nắm được
mục đích yêu cầu, nguyên tắc chính, nội dung giáo dục về tài nguyên và môi trường
biển, hải đảo cho trẻ mẫu giáo đặc biệt là trẻ mẫu giáo 5 tuổi.
- 100% giáo viên dạy các lớp mẫu giáo biết cách tích
hợp nội dung giáo dục về tài nguyên và môi trường biển, hải đảo. Biết lựa chọn
nội dung tích hợp vào từng chủ đề phù hợp.
2.1.5. Chuyên đề giáo dục ứng phó với biến đổi khí
hậu và phòng chống thảm họa thiên tai đảm bảo phù hợp với điều kiện vùng miền
và đối tượng trẻ,
- 100% giáo viên trong các trường mầm non nắm được
mục đích yêu cầu, nguyên tắc chính, nội dung giáo dục về biến đổi khí hậu, thiên tai và phòng chống
thiên tai phù hợp với nhận thức của trẻ .
2.2. Các chuyên đề khác:
Căn cứ vào yêu cầu và nội dung giáo dục cho trẻ, đặc biệt là yêu cầu thực
tế thực hiện các môn học của giáo viên, các trường có thể chọn 1 đến 2 trong
những chuyên đề sau để thực hiện tại trường của mình:
2.2.1. Chuyên đề văn học chữ viết:
-100% giáo viên trong các trường mầm non nắm vững
nội dung chuyên đề vận dụng linh hoạt trong hoạt động giaó dục trẻ.
-100% nhóm lớp trong các trường mầm non có góc học
tập – thư viện của bé được sắp xếp nội dung theo chủ đề.
-100% trẻ 3 - 5 tuổi trong các trường mầm non có
đủ vở Bé làm quen với chữ cái theo đúng quy định của Bộ giáo dục , giáo viên có
đủ tranh dạy làm quen với chữ cái, tranh theo chủ đề.
-100% trẻ 5 tuổi trong các trường mầm non nhận
biết và phát âm chuẩn 29 chữ cái , có kỹ năng cầm bút và tô màu chữ cái.
2.2.2. Chuyên đề Âm nhạc:
- 100% giáo
viên trong các trường mầm non nắm được nội
dung chuyên đề và áp dụng vào giảng dạy.
- 100% giáo viên trong các trường mầm non biết lựa chọn bài phù hợp chủ đề, tổ chức hoạt
động âm nhạc có hiệu quả.
2.2.3. Chuyên đề Làm quen với toàn:
- 100% nhóm lớp trong các trường mầm non có đủ
sách học toán.
- 100%
trẻ mầm non trong toàn huyện được
cung cấp một số kỹ năng ban đầu về các
biểu tượng toán,
- 100% giáo viên trong toàn huyện nắm chắc nội
dung cho trẻ làm quen với toán theo đúng chương trình và nội dung của Bộ giáo
dục và Đào tạo và phù hợp nhận thức của từng độ tuổi.
2.2.4. Chuyên đề Làm quen với môi trường
xung quanh.
- 100% nhóm lớp trong các trường mầm non có đủ
sách học toán.
- 100%
trẻ mầm non trong toàn huyện được
cung cấp một số kỹ năng ban đầu về các
biểu tượng toán,
- 100% giáo viên trong toàn huyện nắm chắc nội
dung cho trẻ làm quen với toán theo đúng chương trình và nội dung của Bộ giáo
dục và Đào tạo và phù hợp nhận thức của từng độ tuổi.
2.2.5.Chuyên đề Giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
-100% nhóm lớp trong các trường mầm non có đủ đồ
dùng vệ sinh nhóm lớp,Vệ sinh cá nhân trẻ, có lịch vệ sinh tháng, tuần, hàng
ngày vệ sinh lớp, vệ sinh môi trường
sạch sẽ.
-100% các nhóm lớp tổ chức cho trẻ rửa tay dưới
vòi nước chảy, trẻ có thói quen và kỹ năng rửa tay trước khi ăn và sau khi đi
vệ sinh, các nhóm lớp thực hiện thường xuyên vệ sinh môi trường vệ sinh đồ
dùng, đồ chơi. Các nhóm lớp đều có thùng đựng rác để đúng nơi quy định. Trẻ có
thói quen bỏ rác dúng nơi quy định.
- 100% các nhóm lớp tổ chức bữa ăn cho trẻ theo
đúng quy trình.
- 100% trẻ mầm non được giáo
dục về các chất dinh dưỡng, ăn uống hợp vệ sinh và nội dung giáo dục phù hợp
với chủ đề.
Chú ý: 3 Chuyên đề của Phòng Giáo dục và các chuyên
đề lồng ghép là chuyên đề bắt buộc, còn các chuyên đề khác là chuyên đề tự
chọn. Vì vậy, các trường lên lịch thời gian, người thực hiện chuyên đề và báo
về phòng giáo dục bằng bản dấu đỏ và qua gmail: lantctpgd@gmail.com vào ngày
25/11/2015.(Theo mẫu ở mục 4.2 Phần Tổ chức thực hiện)
V. CÁC BIỆN PHÁP CHÍNH:
1.Công tác bồi dưỡng 100% giáo viên được tập huấn
chuyên đề cấp huyện mới trong từng năm học và được nhắc lại các chuyên đề tại
các trường mâm non nắm vững về nội dung và yêu cầu các chuyên đề, vận dụng vào
công tác giảng dạy và tổ chức các hoạt động 1 ngày ở trường mầm non.
- Phòng giáo dục tổ chức mẫu các chuyên đề cấp
huyện để giáo viên cốt cán trong các trường mầm non tham gia học tập và rút
kinh nghiệm cho chuyên đề.
2. Các
trường mâm non tích cực trong công tác
tuyền truyền cho phụ huynh tham gia đóng góp, sưu tầm đồ dùng phục vụ
chuyên đề, giáo viên sưu tầm các nguyên vật liệu tại địa phương để thực hiện
chuyên đề và biết tận dụng nội dung giáo dục theo chủ đề giáo dục.
3. Các trường mầm non xây dựng kế hoạch đưa cụ thể
mục tiêu phấn đấu cụ thể cho từng chuyên đề, đề ra giải pháp sát thực với với
tình hình nhà trường. Chỉ đạo giáo viên xây dựng nội dung chuyên đề phù hợp.
4. Trong từng tháng các nhà trường lựa chọn chuyên
đề trọng tâm để phát động thực hiện một chuyên đề cụ thể, đánh giá xếp loại
chuyên đề hàng tháng gắn với thực hiện quy chế chuyên môn .
5. Các trường mâm non hỗ trợ kinh phí để giáo viên
thực hiện theo nội dung các chuyên đề.
6. Các trường mâm non Tổ chức phát động và kiểm
tra, chấm điểm đánh giá xếp loại , khen
thưởng vào cuối năm học. Tổ chức sơ kết,
tổng kết công tác triển khai, thực hiện chuyên đề gắn với sơ kết, tổng kết năm
học của nhà trường./.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
4.1. Đối với Phòng Giáo dục:
- Xây dựng kế
hoạch triển khai chuyên đề, hướng dẫn các trường khảo sát thực trạng và xây
dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện chuyên đề trong trường mầm non.
- Phân công
trường thực hiện điểm để chỉ đạo xây dựng chuyên đề trong toàn huyện: MN Hoa Mai, Gia Khánh, Liên Hiệp.
- Kiểm tra thực
tế thực hiện chuyên đề ở tất cả các trường mầm non trong toàn huyện.
- Chỉ đạo các đơn
vị tích cực làm công tác xã hội hóa để tăng nguồn lực cho việc thực hiện chuyên
đề.
4.2. Đối với các trường mầm non:
- Xây dựng kế
hoạch thực hiện các chuyên đề trong năm học theo đúng kế hoạch của Phòng GD.
Mỗi tháng thực hiện một chuyên đề trọng tâm báo cáo Phòng giáo dục lịch thực
hiện chuyên đề qua đường gmail và bản dấu đỏ như sau:
STT
|
Tháng
|
Tên
Chuyên đề
|
Giáo viên thực
hiện
|
Nhóm, lớp thực
hiện
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Kiểm tra việc
thực hiện chuyên đề của 100% giáo viên trong toàn trường.
- Hướng dẫn giáo
viên xây dựng nội dung giáo dục lồng ghép các chuyên đề
- Xây dựng tiết
mẫu về chuyên đề cho giáo viên dự chuyên đề và rút kinh nghiệm.
- Tổng hợp số
liệu khảo sát trẻ các chuyên đề 3 lần/năm
- Tổng hợp xếp
loại chuyên đề của giáo viên.
- Báo cáo việc
thực hiện chuyên đề 2 lần/năm
4.3. Đối với giáo viên
- Thực hiện lên
tiết dạy mẫu chuyên đề theo đúng lịch đã được phân công
- Xây dựng nội
dung giáo dục các chuyên đề lồng ghép theo giai đoạn: Giai đoạn(Tháng 9 – tháng
11), giai đoạn 2 (Tháng 12 – tháng 2), giai đoạn 3 (Tháng 3 – tháng 5)
- Các chuyên đề
khác không cần xây dựng nội dung mà chỉ khảo sát trẻ theo 3 giai đoạn như trên.
- Xây dựng phiếu
khảo sát trẻ các chuyên đề
- Tổng hợp kết
quả khảo sát chuyên đề.
- Tham gia đầy đủ
các chuyên đề mẫu của nhà trường trong năm học.
VII. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO:
- Báo cáo sơ
kết thực hiện các chuyên đề học kỳ I
trước ngày 04/1/2016
- Báo cáo Tổng
kết chuyên đề trước ngày 15/5/2016
Trên đây là kế
hoạch thực hiện chuyên đề năm học 2015 – 2016 của giáo dục mầm non Phòng Giáo
dục và Đào tạo Bình Xuyên; Yêu cầu Hiệu trưởng các trường MN thực hiện tốt kế
hoạch đã đề ra.
Tác giả: ẢNH ĐỒ CHƠI