Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
- Trẻ đang chơi tự do lộn cầu vồng, bập bênh, con nhún, xít đu…
- Cô rung xắc xô và nói:
+ Các con ơi! lại đây với cô nào! Hôm nay cô thấy các con chơi ngoan, chơi giỏi rồi, cô khen chúng mình nào!
- Mở nhạc bài hát “Khám tay” cô và trẻ hát vận động. Sau đó về đội hình chữ u.
+ Để có đôi bàn tay luôn sạch đẹp các con phải làm gì?
+ Thế chúng mình rửa tay vào những lúc nào?
+ Thế có bạn nào biết cách rửa tay bằng xà phòng nào?
Hoạt động 2: Rèn kỹ năng “Rửa tay bằng xà phòng”
+ Con có thể rửa tay cho cô Ánh và cả lớp cùng xem không nào? (Cô gợi ý cho trẻ rửa tay)
+ Trước hết chúng mình phải làm gì khỏi bị ướt tay áo?
+ Bước 1: Làm ướt hai bàn tay, xoa xà phòng vào lòng bàn tay, chà xát hai lòng bàn tay vào nhau.
+ Bước 2: Dùng ngón tay và lòng bàn tay này cuốn và xoay lần lượt từng ngón tay của bàn tay kia và ngược lại.
+ Bước 3: Dùng bàn tay này chà xát chéo lên cổ tay, mu bàn tay kia và ngược lại.
+ Bước 4: Dùng đầu ngón tay của bàn tay này miết vào các kẽ tay kia và ngược lại.
+ Bước 5: Chụm 5 đầu ngón tay này cọ vào lòng bàn tay kia bằng cách xoay đi xoay lại nhiều lần và ngược lại.
+ Bước 6: Xả cho sạch xà phòng dưới vòi nước sạch. Vẩy tay nhẹ xuống phía dưới. Sau đó lau tay bằng khăn khô.
+ Để đôi bàn tay sạch và thơm cô mời các con cùng rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch nào!
- Cho trẻ thực hiện các thao tác rửa tay từng cá nhân theo nhóm trẻ.
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô theo dõi, quan sát, sửa sai cho trẻ kết hợp giáo dục mở vòi nước nhỏ để tiết kiệm nước.
Hoạt động 3: Kết thúc.
+ Đôi bàn tay của các con bây giờ như thế nào?
+ Chúng mình cùng ngửi đôi bàn tay của chúng mình nào! ( cô và trẻ ngửi tay và nói: Thơm quá! Thơm quá!)
+ Với đôi bàn tay sạch chúng ta cùng đến với vũ điệu sôi động (cô và trẻ nhảy “dân vũ rửa tay bằng xà phòng”).
|