05/2018
25
THÔNG BÁO KHẨN (TẬP HUẤN CNTT) Tải về
(Phong Giao duc va Dao tao thi xa Hong Linh)
05/2018
02
(Phong Giao duc va Dao tao thi xa Hong Linh)
04/2018
10
PHẦN MỀM THI KHẢO SÁT KHÁ GIỎI NGÀY 24/4/2018 Tải về
(Phong Giao duc va Dao tao thi xa Hong Linh)
GIÁO ÁN THỂ NGHIỆM GIÁO DỤC LẤY TRẺ LÀM TRUNG TÂM
KPKH: Sự kì diệu của không khí
Độ tuổi: 5-6 tuổi A
Ngày dạy: 29/11/2016
Giáo viên: Nguyễn Thị Mỹ Dung
I. Kết quả mong đợi
1. Kiến thức.
Trẻ biết được đặc tính của không khí: không mùi,không màu, không vị.Trẻ biết được không khí ở xung quanh chúng ta, ích lợi của không khí đối với đời sống sống con người, tác hại khi không khí bị ô nhiễm.
2. Kỹ năng:
Phát triển khả năn quan sát, phán đoán, suy luận logic, kích thích khả năng tìm tòi, khám phá ở trẻ
3. Thái độ.
Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn môi trường luôn sạch sẽ, không vức rác bừa bãi.
II. Chuẩn bị:
III. Tổ chức hoạt động.
* Hoạt động 1: Ổn định tạo hứng thú
Chào mừng các bé đến với chương trình “Bé là nhà khoa học thông thái” ngày hôm nay! Đến với chương trình hôm nay cô xin giới thiệu có các bé đến từ lớp 5 tuổi A. Đồng hành với chương trình còn có các cô giáo đến từ phòng GDDT thị xã Hồng Lĩnh và các cô giáo đến từ các trường mầm non trong toàn thị xã. Chúng ta hãy múa hát thật hay để chào đón các cô nào!
Hát “Điều kì diệu quanh ta”
Các con vừa hát bài hát gì nào?
Bài hát nói về điều gì?
Xung quanh chúng ta có rất nhiều điều kì diệu hôm nay chương trình “ Bé là nhà khoa học thông thái” cũng có điều kì diệu dành cho chúng ta đấy! Các con hãy cùng cô khám phá đó là điều gì nha!
* Hoạt động 2: Trải nghiệm với không khí
- Cô cho trẻ dùng tay bịt mũi và ngậm miệng lại -> hỏi trẻ có cảm giác gì?
Trò chơi bắt không khí
“Không khí ơi vào đây!
Trẻ chơi với túi ni lon.
- Cho mỗi trẻ 1túi nylon, trẻ làm cho túi nylon căng phồng.
Cô đặt câu hỏi:
+ Cái gì làm túi nilon căng phồng?
+ Điều đó xung quanh ta có gì?
“ Không khí bay ra?
Bây giờ bằng cách nào để không khí bay ra ngoài?
Trẻ dùng tăm đâm thủng.
Cô đặt câu hỏi:
+ Con thấy túi sau khi bị đâm thủng thì như thế nào?
+ Khi để tay lên chỗ thủng con có cảm giác gì? (Không khí thoát ra ngoài qua lỗ thủng
Các con nhìn xem không khí có màu, có mùi, có vị gì không?
Kết luận: Không khí là chất không màu,không mùi, không vị.
* Không khí di chuyển mùi từ nơi này đến nơi khác.
Cô xịt nước hoa ở ngoài lớp lớp cho trẻ ngửi và phát hiện có mùi gì? (mùi nước hoa.
Vì sao xịt nước hoa ở ngoài lớp mà ở trong lớp các con vẫn ngửi được mùi thơm.
Để hiểu hơn về không khí chương trình mời tất cả các béhướng lên màn hình nào
Các con vừa xem đoạn phim gì nào?
Bây giờ xin mời những đôi tai thính, mắt xinh hãy chú ý lắng nghe và trả lời câu hỏi mà chương trình đưa ra. Các con đã sẵn sàng chưa nào
Câu hoỉ 1: Vì sao không khí của chúng ta bị ô nhiễm trầm trọng?
Câu hỏi 2: Con người có thể căn bệnh gì khi ô nhiễm không khí?
Câu hỏi 3: Một số biện pháp phòng ngừa để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và các ảnh hưởng của nó?
Phần thưởng chương trình dành cho các con là vũ điệu chickendan
*Hoạt động 3. Trải nghiệm với cốc nến
Bây giờ xin mời các bé hãy làm thí nghiệm với cốc nến, trước khi làm thí nghiệm xin mời các bé hãy chú ý và lắng nghe sự hướng dẫn của cô. Xin mời các nhóm hãy đưa nến ra và thắp sáng cốc nến lên, Quá trình thực hiện các bé cẩn thận với lửa kẻo bị bỏng và gây cháy.
Cô cho trẻ thắp sáng 2 cốc nến.
Cô hỏi:
+Các con hãy thử đoán xem : Nếu bạn úp một ly thủy tinh lên cốc nến đang sáng thì chuyện gì xảy ra? (Cho trẻ nói theo suy nghĩ) Trẻ thực hiện thí nghiệm cho bạn bao quát:
+Tại sao lại có hiện tượng cốc nến tắt?
Không khí có ở đâu các con?
Ngoài không khí có ở tự nhiên các con có biết không khí có ở đâu nữa không?
Để biết không khí có ở đâu nữa chương trình mời các bé hãy đến với thí nghiệm bơm bóng bay.
* Hoạt động 4: Trẻ làm thí nghiệm với bóng bay
Trước khi bơm mỗi bạn cầm mỗi quả bóng giơ lên cô xem nào!
Các con thả bóng rơi tự do nào!
Bây giờ cô mời các con nhặt bóng lên nào!
Các con sẵn sàng để bơm chưa? Lần lượt các con bơm và chuyển bơm cho các bạn nhé!
* Cô cho trẻ dùng ống bơm, bơm không khí váo trong quả bong bóng.
- Cho trẻ thả bóng
- Vì sao bóng bay?
Kết thúc: Mở nhạc "Bong bóng bay"và bơm bóng trang trí lớp học