09/2016
15
THÔNG BÁO SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG CỦA PHÒNG GD&ĐT
(Phòng Giáo dục và Đào tạo Hiệp Hòa)
07/2016
30
Bộ GD&ĐT hướng dẫn ngắn các bước để thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến
(Bộ Giáo dục và Đào tạo)
07/2016
28
Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016: 15 điểm cho tất cả các khối
(Bộ Giáo dục và Đào tạo)
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM
ĐỐI TƯỢNG TRẺ 5 – 6 TUỔI
Năm học 2016 - 2017
Phần I
NHỮNG CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
C¨n cø vµo Ch¬ng tr×nh gi¸o dôc mÇm non do Bộ GD&ĐT ban hành
Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN 5-6 tuổi
Căn cứ vào Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi
Căn cứ vào khung thời gian quy định trong năm học.
Căn cứ vào nhu cầu và kinh nghiệm thực tế của trẻ.
Căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường.
Phần II
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM
I – MỤC TIÊU
1/ Lĩnh vực phát triển thể chất :
- Trẻ khỏe mạnh, cân nặng, chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng.
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động, vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian.
- Thực hiện được một số việc đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày.
- Có một số thói quen, hành vi tốt trong ăn uống và vệ sinh phòng bệnh, giữ gìn sức khỏe.
- Biết tránh xa những vật dụng nguy hiểm, nơi không an toàn.
2/ Lĩnh vực phát triển nhận thức
- Trẻ ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi sự vật hiện tượng xung quanh ; Hay đặt câu hỏi : Tại sao ? Để làm gì ? Khi nào ? Làm như thế nào ?
- Trẻ biết phân biệt bản thân với bạn cùng tuổi.
- Có khả năng phân loại được một số đối tượng theo 2 – 3 dấu hiệu cho trước. Tự tìm ra dấu hiệu phân loại.
- Có khả năng định hướng trong không gian so với người khác với đối tượng khác.
- Có biểu tượng về số trong phạm vi 10, biết thêm bớt trong phạm vi 10.
- Phân biệt các hình, khối qua các đặc điểm nổi bật.
- Có khả năng so sánh các đối tượng và diễn đạt kết quả.
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người và sự vật hiện tượng xung quanh
3/ Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
- Trẻ có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hành ngày
- Nhận dạng các chữ cái và phát âm các chữ cái đó.
- Trẻ diễn đạt được mong muốn nhu cầu và suy nghĩ bằng nhiều loại câu
- Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày
- Hiểu được một số từ trái nghĩa
- Trẻ có khả năng nghe và kể lại sự việc, kể lại truyện.
- Có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu của bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Tham gia có sáng tạo trong các hoạt động ngôn ngữ (Kể chuyện, đóng kịch…).
- “Đọc” và sao chép được một số ký hiệu chữ cái.
- Mạnh dạn, tự tin, chủ động trong giao tiếp
4/Lĩnh vực phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội
- Trẻ có ý thức về bản thân
- Hợp tác chia sẻ với bạn bè trong các hoạt động
- Trẻ có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người và sự vật hiện tượng xung quanh.
- Trẻ có một số phẩm chất cá nhân, mạnh dạn tự tin, tự lực.
- Trẻ thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở trong gia đình trong trường lớp mầm non, nơi công cộng.
- Trẻ có hành vi ứng xử đúng với bản thân và những người xung quanh.
- Trẻ vui vẻ nhận và thực hiện công việc đến cùng.
- Trẻ biết giữ gìn bảo vệ môi trường : Bỏ rác đúng nơi quy định ; Chăm sóc con vật, cây cảnh ; Giữ gìn đồ dùng, đồ chơi ; Có ý thức tiết kiệm.
5/Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
- Trẻ thích tìm hiểu và biết bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống và các tác phẩm nghệ thuật.
- Trẻ thích nghe nhạc, nghe hát, chăm chỉ lắng nghe và nhận ra các giai điệu khác nhau của các bài hát và các bản nhạc.
- Biết vận động nhịp nhàng phù hợp với các nhịp điệu bài hát, bản nhạc : Vỗ tay, dậm chân, nhún nhảy, múa…
- Hát đúng và biết thể hiện sắc thái tình cảm qua các bài hát mà trẻ yêu thích.
- Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc để gõ đệm theo các tiết tấu của bài hát, bản nhạc một cách phù hợp.
- Trẻ biết lựa chọn và sử dụng các dụng cụ, vật dụng đa dạng, biết phối hợp mầu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm tạo hình có nội dung và bố cục cân đối, màu sắc hài hòa.
- Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
- Yêu thích, hào hứng tham gia vào các hoạt động nghệ thuật.
II- NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC GIÁO DỤC
Nội dung |
Hình thức giáo dục |
||||
---|---|---|---|---|---|
Các giờ SH |
Chơi ngoài trời |
HĐ học |
HĐ Góc |
Các chủ đề GD |