09/2016
15
THÔNG BÁO SỐ ĐIỆN THOẠI ĐƯỜNG DÂY NÓNG CỦA PHÒNG GD&ĐT
(Phòng Giáo dục và Đào tạo Hiệp Hòa)
07/2016
30
Bộ GD&ĐT hướng dẫn ngắn các bước để thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến
(Bộ Giáo dục và Đào tạo)
07/2016
28
Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016: 15 điểm cho tất cả các khối
(Bộ Giáo dục và Đào tạo)
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC: 2016 - 2017
TRƯỜNG MẦM NON LƯƠNG PHONG SỐ 2
Đèi tîng : TrÎ 4 - 5 tuæi
Phần I
NHỮNG CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- C¨n cø vµo ch¬ng tr×nh gi¸o dôc mÇm non do Bộ GD&ĐT ban hành;
- Căn cứ vào Hướng dẫn thực hiện chương trình GDMN 4-5 tuổi;
- Căn cứ vào chỉ số đánh giá trẻ cuối độ tuổi;
- Căn cứ vào khung thời gian quy định trong năm học;
- Căn cứ vào điều kiện thực tế của nhà trường;
- C¨n cø vµo kh¶ n¨ng kinh nghiÖm và nhu cầu cña trÎ.
Phần II
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM
I/ MỤC TIÊU:
1. Lĩnh vực phát triển thể chất:
- Trẻ khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
- Trẻ nhanh nhẹn, khéo léo, phối hợp tốt chân, tay, mắt trong thực hiện các vận động.
- Trẻ có một số hiểu biết về thực phẩm và lợi ích của việc ăn uống đủ chất đối với sức khoẻ.
- Trẻ thực hiện được một số việc tự phục vụ trong sinh hoạt khi được nhắc nhở.
- Biết tránh một số vật dung gây nguy hiểm, nơi không an toàn.
2. Lĩnh vực phát triển nhận thức
- Trẻ ham hiểu biết khám phá tìm tòi SVHTXQ và hay đặt câu hỏi tại sao?, để làm gì?.
- Trẻ có khả năng quan sát, so sánh, phán đoán, chú ý ghi nhớ có chủ định
- Nhận biết được một số đặc điểm giống nhau và khác nhau giữa bản thân với những người gần gũi.
- Nhận ra mối liên hệ đơn giản giữa sự vật hiện tượng đơn giản.
- Trẻ có khả năng diễn đạt sự hiểu biết bằng các cách khác nhau (bằng hành động, hình ảnh, lời nói…) với ngôn ngữ nói là chủ yếu.
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
- Trẻ có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp.
- Trẻ diễn đạt được mong muốn, nhu cầu bằng câu đơn, câu ghép.
- Trẻ có khả năng biểu đạt bằng những cách khác nhau (Lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ)
- trẻ có khả năng kể lại chuyện, sự vật, đọc thơ, ca dao, đồng dao diễn cảm.
- Trẻ kể lại được sự vật theo trình tự.
- Trẻ có 1 số kỹ năng ban đầu về việc đọc, viết, tô chữ rỗng, nối chữ, xếp hột hạt.
- Trẻ có khả năng cảm nhận vần điệu, nhịp điệu bài thơ, ca dao, đồng dao phù hợp với độ tuổi.
- Trẻ biết chú ý lắng nghe người khác nói.
- Trẻ mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.
4. Lĩnh vực phát triển tình cảm- kỹ năng xã hội
- Có ý thức về bản thân.
- Có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, SVHTXQ.
- Có một số phẩm chất cá nhận: mạnh dạn, tự lực, tự tin.
- Có một số kỹ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
- Thực hiện một số quy tắc, quy định trong sinh hoạt ở gia đình, ở trường lớp mầm non, cộng đồng gần gũi.
- Chơi thân thiết với bạn.
- Thể hiện sự quan tâm đến người khác bằng lời nói, cử chỉ, hành động…
- Thực hiện công việc được giao đến cùng.
- Giữ gìn bảo vệ môi trường: Bỏ rác đúng nơi quy định, chăm sóc con vật, cây cảnh, giữ gìn đồ dùng đồ chơi.