- Nhiệt liệt chào mừng các bé đã đến với chương trình “ Vui cùng khám phá”
- Đến với chương trình hôm nay cô xin trân trọng giới thiệu các cô giáo đến từ phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Hoà đề nghị chúng mình cùng nổ một tràng pháo tay thật lớn để đón các cô.
-Chương trình hôm nay còn có sự góp mặt của các bé đến từ lớp 4 tuổi A trường mầm non Lương Phong số 2
- Để chào mừng các cô về thăm và dự lớp mình ngày hôm nay cô và các con cùng hát tặng các cô bài hát “ “Chú mèo con” nhé.
- Các con vừ hát bài hát gì?
- Mèo sống ở đâu?
- Ngoài con mèo các con còn biết có những con vật nào sống ở trong gia đình nữa?
- Để biết những con vật đó có đặc điểm gì, sống như thế nào hôm nay cô cùng các con sẽ cùng nhau khám phá với chủ đề: “ Một số con vật nuôi trong gia đình”
|
-Trẻ vẫy tay
- Trẻ vỗ tay
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát vận động cùng cô
- Bài hát chú Mèo con ạ.
- Mèo sống ở trong gia đình ạ
- Trẻ kể tên: Con trâu, con bò, con lợn, con gà …
- Trẻ lắng nghe
|
2. Hoạt động 2: Nội dung chính ( 22 phút)
* Phần1. Cùng nhau khám phá.
- Ban tổ chức tặng cho mỗi nhóm một món quà các con hãy chia làm 3 nhóm cùng nhau khám phá, trao đổi, thảo luận và đưa ra ý kiến nhận xét về các món quà nhé.
- Trong khi trẻ quan sát cô gợi mở để trẻ đưa ra những ý kiến nhận xét...
- Cô đi đến các nhóm gợi ý trẻ thảo luận về tên gọi, ®ặc điểm, ích lợi của các con vật nuôi trong gia đình.
-Khi trẻ quan sát và thảo luận xong cô cho trẻ về chỗ
-Cô mời đại diện các đội lên kể lại xem các nhóm đã khám phá được gì, cô gọi đại diện 3 nhóm lên kể.
* Khái quát:
Cô cho xuất hiện trên màn hình hình ảnh con gà mái và khái quát lại:
-Cô hỏi trẻ con gà mái có đặc điểm gì?
- Gà mái thích ăn gì?
-Gà mái là con vật được nuôi ở đâu?
- Gà đẻ con hay đẻ trứng?
- Gà thuộc nhóm gia súc hay gia cầm?
- C« chốt l¹i: Đây là con gà mái, gà mái được nuôi trong gia đình. Con gà mái có đầu, mình, đuôi, đầu gà có 2 mắt, mào, mỏ nhọn, mình gà có 2 cánh, có 2 chân, chân có ngón và móng sắc, gà mái dùng chân để bới đất và tìm mồi. Gà mái thích ăn thóc, gạo, ngô. Gà mái để trứng và thuộc nhóm gia cầm. Gà là thực phẩm cung cấp rất nhiều chất đạm cho cơ thể con người.
-Cô hỏi trẻ ngoài con gµ m¸i đẻ trứng ra con còn biết có những con gà gì khác ?
- Cô bật màn hình có hình ảnh đàn gà, gà trống, gà con cho trÎ xem.
*Cô cho màn hình xuất hiện hình ảnh con vịt và khái quát:
-Con vịt đặc điểm gì?
- Vịt sống ở đâu?
- Thức ăn của vịt là gì?
-Vịt đẻ con hay đẻ trứng?
- Cô khái quát: Cô khái quát lại đặc điểm, cấu tạo, thức ăn, nơi sống của con vịt. Thuộc loại gia cầm, cung cấp nguồn thực phẩm giàu chất đạm.
* Mở rộng kiến thức: Cô hỏi trẻ, ngoài con vịt, gà gia đình con còn nuôi con vật nào 2 chân, đẻ trứng nhỉ?
-Cô bật màn hình có hình ảnh con ngan, ngỗng kết hợp hỏi trẻ con gì?
- Cô nhấn mạnh những con vật đó là con vật có hai chân đẻ trứng gọi là gia cầm.
|
- Trẻ chia làm 3 nhóm cùng nhau quan sát, trao đổi, thảo luận.
- Trẻ cùng nhau nói tên con vật một số đặc điểm của con vật mµ trÎ ®ược quan s¸t
- Trẻ về chỗ
- Trẻ đại diện 3 nhóm lên kể lại những con vật trẻ đã quan sát được.
-Trẻ trả trả lời: Gà mái có đầu, mình, đuôi ạ...
- Gà mái thích ăn thóc, ngô, cám...
- Gà mái được nuôi trong gia đình ạ.
- Gà đẻ trứng ạ.
- Gà thuộc nhóm gia cầm ạ.
-Trẻ trả lời : Gà trống, gà con
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời: con vịt có đầu, đầu vịt có 2 mắt, có mỏ bẹt, mình vịt có 2 cánh, có 2 chân, chân vịt có màng bơi, có đuôi.
- Vịt sống ở trong gia đình ạ
- Thức ăn của vịt thóc, cua, cá, ốc...
- Vịt đẻ trứng ạ
- Trẻ quan sát và lắng nghe
-Trẻ trả lời: con ngan, ngỗng, chim bồ câu ạ
-Trẻ gọi tên: Con ngan, ngỗng.
-Trẻ quan sát và lắng nghe
|