Lĩnh vực phát triển: Phát triển thẩm mỹ:
Hoạt động:
Lĩnh vực phát triển: Phát triển thẩm mỹ:
Hoạt động:
Tạo hình: Đề tài “Vẽ người thân trong gia đình”
Thời gian: 30 - 35 phút.
I. Mục đíchyêu cầu:
1. Kiến thức:Từ những kĩ năng vẽ cơ bản trẻ biết phối hợp các nét vẽ để vẽ thành bức tranh về người thân trong gia đình.
2. Kỹ năng: Luyện kỹ vẽ, tô màu cho trẻ.
3. Thái độ: Giáo dục trẻ thích tạo ra sản phẩm đẹp, biết giữ gìn sản phẩm của mình.
II. Chuẩn bị:
-ĐDCC: Tranh 1:vẽ gia đình ít con có : Bố ,mẹ, con
Tranh 2: Vẽ gia đình đông con có:,bố, mẹ, anh trai, em gái. Giấy màu, Giấy A4, keo
-ĐDCT: Giấy màu, Giấy A4, keo.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô Dự kiến HĐ của trẻ
HĐ1: Trò chuyện về chủ đề
- Cho trẻ hát bài “Bố là tất cả”
- Hỏi trẻ về nội dung bài hát. Trò chuyện về chủ đề.
HĐ2:Quan sát nhận xét mẫu vẽ, gia đình đông con, gia đình ít con.
* Cho trẻ quan sát hình ảnh gia đình.
- Hỏi: Hình ảnh gì đây? Trong gia đình có những ai?
=> Đây là hình ảnh về gia đình đấy. Có bố, mẹ và các con đấy. Gia đình thì có gia đình đông con gia đình ít con. Cô cũng có bức tranh về gia đình muấn cho chugs mình quan sát đấy!
*Quan sát tranh vẽ gia đình ít con:
- Cô đưa tranh vẽ cho trẻ quan sát và hỏi:
+ Bức tranh vẽ gì?
+ Trong gia đình có ấy người gì?
+ Đây là ai?
+ Ai có nhận sét gì về bố?
+ Mái tóc của bố ntn? Vẽ bằng nét gì?
+ Mắt, mũi, miệng, vẽ ntn?
+ Áo của bố màu gì? Vẽ bằng nét gì?
+ Quần của bố màu gì? Vẽ bằng nét gì?
+ Bố đi giày màu gì?
+ Còn ai đây nữa? Mẹ trông ntn?
+ Mái tóc của mẹ ntn? Vẽ bằng nét gì?
+ Mắt, mũi, miệng, vẽ ntn?
+ Áo của mẹ màu gì? Vẽ bằng nét gì?
+ Quần của bố màu gì? Vẽ bằng nét gì?
+ Mẹ đi giày màu gì?
+ Đây là ai? Ai có nx gì về bé trai?
+ Mái tóc của bé trai ntn? Vẽ bằng nét gì?
+ Mắt, mũi, miệng, vẽ ntn?
+ Áo của bé trai màu gì? Vẽ bằng nét gì?
+ Quần của bé trai màu gì? Vẽ bằng nét gì?
+ Bé trai đi giày màu gì?
=>KQ: Đây là bức tranh vẽ gia đình nhỏ có bố , mẹ và con trai, bố có mái tóc ngắn, quần màu đỏ, áo màu xanh đấy. Con trai có mái tóc ngắn như bố, áo vàng, quần xanh. Còn mẹ có mái tóc dài, áo màu đỏ, Và váy màu vàng rất đẹp.
*Quan sát tranh vẽ gia đình đông con:
- Cô đưa tranh vẽ mẹ trẻ quan sát và đàm thoại như trên.
=> Đây là hai bức tranh tuy có bố cục khác nhau, nhưng đều có chung nội dung là vẽ người thân trong gia đình.
* Thăm dò ý tưởng trẻ:
- Con thích vẽ ai? Vẽ ntn?
- Cô hỏi 2-3 trẻ.
HĐ3: Trẻ vẽ:
- Cô phát đồ dùng cho trẻ vẽ.
- Trong khi trẻ thực hiện, cô quan sát đến bên gợi ý, hướng dẫn nhưng trẻ còn lúng túng.
- Động viên khuyến khích trẻ.
HĐ4: Trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ lên trưng bày sản phẩm.
- Cho trẻ nhận xét bài của bạn: con thích tranh vẽ của bạn nào? Vì sao con thích?
- Cô mời 1 trẻ giới thiệu bài vẽ của mình cho cả lớp.
- Cô nhận xét chung: Tuyên dương và khuyến khích trẻ.
* Kết thúc: Cho hát bài hát “Tay thơm tay ngoan”.
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nhận xét.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
-Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ trả lời.
- Trẻ vẽ.
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- Trẻ nhận xét.
- Trẻ giới thiệu
- Trẻ hát.