Tin tức Tin tức/(Trường MN Hoa Phượng)/HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN/
GIÁO ÁN HĐVS
GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ HÈ 2014 - 2015
Hoạt động vệ sinh: Rửa mặt, rửa tay cho trẻ trước khi ăn
Nhóm trẻ: Trẻ 24 - 36 tháng Người thực hiện: Vũ Thị Lý
|
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
1. Kiến thức
Trẻ có thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn
2. Kỹ năng
- Bước đầu rèn kỹ năng tập xếp hàng.
- Rèn trẻ tự lau khô tay sau khi rửa tay
3. Thái độ
- Trẻ vui vẻ, hứng thú tham gia hoạt động.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô:
- Giá phơi khăn mặt
- Chậu để khăn
- Giá, thùng đựng nước có vòi.
- Xô hứng nước
- Tải khô
- Xà phòng
- Ghế.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Khăn lau mặt đủ cho trẻ có ký hiệu riêng của trẻ.
- Khăn lau tay
- Quần áo trẻ sạch sẽ, gọn gàng
3. Địa điểm:
- Phòng học sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ.
III. CÁCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
|
1. Hoạt động 1: - Cô và trẻ hát " Tập tầm vông" - Trò chuyện với trẻ về đôi tay và khuôn mặt… giáo dục trẻ biết giữ gìn tay và khuôn mặt sạch sẽ.
2. Hoạt động 2: - Cô gợi ý trẻ xếp hàng kết hợp đọc thơ " Em tập xếp hàng" a/ Cô lau mặt cho trẻ: Trẻ đứng dựa lưng vào đùi cô, tay trái cô đỡ nhẹ vào gáy trẻ, tay phải cô cầm khăn lau mặt cho trẻ. Khi lau, cô lau mắt trước, lau từ trong kéo về phía đuôi mắt, cô lau lần lượt theo thứ tự: mắt bên trái→ mắt bên phải→ mũi→ miệng→ trán, má, cằm bên trái→ trán, má, cằm bên phải→ cổ mỗi lần thay đổi vị trí cô dịch chuyển khăn lau sao cho da mặt của trẻ luôn luôn được tiếp xúc với phần khăn sạch. - Trong quá trình lau mặt cho trẻ, các thao tác cần phải nhẹ nhàng, tránh làm trẻ đau và sợ hãi, vừa lau mặt cho trẻ cô vừa trò chuyện âu yếm với trẻ. Những trẻ bị bệnh ngoài da ( chàm, mụn nhọt, lở loét...) cần lau cho trẻ sau cùng và giặt khăn riêng để không lây sang trẻ khác. b/ Cô rửa tay cho trẻ: Cho trẻ đứng dựa lưng vào đùi cô, rửa tay cho trẻ dưới vòi nước chảy (tay ngoài trước, tay trong sau). Tay phải cô rửa cho trẻ, tay trái cô đỡ nhẹ dưới cổ tay trẻ. Cô lần lượt rửa từ cổ tay, mu bàn tay, kẽ ngón tay, đầu ngón tay, lòng bàn tay, ngón tay. (Cô vừa rửa tay cho trẻ vừa nói chuyện với trẻ. Nếu tay trẻ dính mực, mỡ....thì cô rửa tay cho trẻ bằng xà phòng). - Sau khi rửa tay xong cô gợi ý trẻ lau khô tay, ra bàn ăn ngồi. 3. Hoạt động 3: - Cô động viên khích lệ và cho trẻ đọc thơ " Em rửa tay sạch". |
Trẻ hát cùng cô Trẻ trả lời câu hỏi của cô
Trẻ vừa đọc thơ vừa xếp hàng theo hướng dẫn của cô Trẻ lần lượt vào lau mặt
Trẻ lau mặt xong ra rửa tay.
Trẻ lau khô tay và ngồi vào bàn ăn
Trẻ đọc thơ.
|
|
|
Thị trấn Thắng, ngày ..... tháng 10 năm 2014 |
|
Hiệu trưởng
Nguyễn Thanh Mai |
Người thực hiện
Vũ Thị Lý |
Tin cùng chuyên mục
- Hội giảng chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11
- Trang trí, tạo môi trường mở cho trẻ hoạt động của trường mầm non Hoa Phượng
- CHỢ QUÊ CỦA BÉ TRƯỜNG MẦM NON HOA PHƯỢNG
- Hoạt động trải nghiệm đối với trẻ mầm non.
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ thông qua kể chuyện sáng tạo
- Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên trong trường mầm non Hoa Phượng
- Tham dự sinh hoạt chuyên môn cấp huyện lần thứ 2
- Thi GVG cấp trường vòng lý thuyết
- Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên
- Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cá nhân