Thông tin
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên trong các cơ sở đào tạo giáo viên - Tải về
Ngày: 19 / 05 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo viên trong các cơ sở đào tạo giáo viên - Tải về
Ngày: 19 / 05 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
Ba công khai
![]() |
![]() |
![]() |
Trang riêng
Liên kết web
Lượt truy cập
Hôm qua:
Tổng truy cập:
Tin tức Tin tức/(Mầm Non Hoa Phượng)/Tin tức sự kiện/
Trường Mầm non Hoa Phượng Thực hiện chuyên đề phát triển vận động
Trường Mầm non Hoa Phượng thực hiện "Chuyên đề phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non"
Nhằm giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện, đồng thời có cơ thể khỏe mạnh, nhanh nhẹn, hoạt bát, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, trong các năm qua "Chuyên đề phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non" được trường tổ chức nghiêm túc và đạt kết quả cao.
Chuyên đề “Phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” được áp dụng cho trẻ 24 - 36 tháng và trẻ ở độ tuổi mẫu giáo.
Trẻ 24 - 36 tháng sẽ tập các động tác phát triển nhóm cơ và hô hấp như các động tác thở, động tác tay, cơ, bả vai, chân…; các vận động cơ bản: bò, trườn, đi, chạy, ném, bắt .. Trẻ ở độ tuổi mẫu giáo, ngoài tập vận động như trẻ 24- 36 tháng còn tập các cử động bàn tay, ngón tay phát triển hoàn thiện, khéo léo. Cùng với các bài tập vận động thì vệ sinh dinh dưỡng, vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể, vệ sinh thiết bị… cũng được chú trọng trong nội dung chuyên đề đặt ra.
Mục đích của chuyên đề là ngoài rèn luyện thể lực, tăng cường khả năng vận động, trẻ sẽ được tính trung thực, tính tổ chức kỷ luật, tinh thần tập thể, lòng dũng cảm, tự tin và khả năng tự quản tự lập.
Khi thực hiện, trẻ luôn tỏ ra hứng thú, tham gia vận động một cách nhanh nhẹn, nhịp nhàng, đúng tư thế. Qua từng tiết học của chuyên đề, trẻ rất hứng thú. Khi học, trẻ luôn phối hợp nhịp nhàng cùng cô giáo để thực hiện các bài tập vận động, trẻ thực hiện rất chính xác. Từ đó, trẻ đã tự tin, mạnh dạn hơn trước đám đông và nhanh nhẹn hẳn lên. Giáo viên cũng không còn lúng túng khi lựa chọn các bài tập, các biện pháp tác động vào quá trình tổ chức hoạt động cho trẻ. Phụ huynh cũng có những nhận thức nhất định, từ đó nhà trường phối hợp với phụ huynh đầu tư tạo điều kiện thuận lợi cho công tác học tập của trẻ.
Chuyên đề phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non đã giúp cho trẻ phát triển một cách toàn diện. Trẻ độ tuổi 24 - 36 tháng có thể thực hiện các cử động bàn tay, ngón tay khéo léo, biết phối hợp thị giác, thính giác với vận động; trẻ ở cuối độ tuổi còn biết làm một số công việc đơn giản như tự phục vụ trong ăn ngủ và vệ sinh cá nhân. Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng thích nghi với chế độ sinh hoạt; một số thói quen tốt trong ăn uống, vệ sinh cá nhân, giữ gìn sức khỏe và an toàn.
Còn trẻ mẫu giáo thì có thể thực hiện các vận động một cách tự tin và khéo léo; biết phối hợp vận động cùng trẻ khác, hào hứng tham gia vào hoạt động phát triển thể lực; biết sử dụng một số đồ dùng trong vui chơi, học tập, sinh hoạt.
Chuyên đề "Phát triển vận động trong trường mầm non" đã mang lại hiệu quả rất lớn trong việc hình thành ở trẻ khả năng thích nghi với chế độ sinh hoạt, nề nếp, hình thành kĩ năng làm một số việc từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp theo từng lứa tuổi, giúp trẻ có kĩ năng tự bảo vệ và chăm sóc bản thân, hiểu biết ích lợi của việc luyện tập vận động đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể.