Kế hoạch tổ chức hội thi Triển lãm đồ dùng đồ chơi tự làm và tranh vẽ của trẻ
|
PHÒNG GD& ĐT HIỆP HÒA
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
|
TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG VÂN
|
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
|
Số: /KH-MN
|
Hoàng Vân, ngày 24 tháng 12 năm 2015
|
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CUỘC THI
“Triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự làm của giáo viên và tranh vẽ của trẻ”
Thực hiện Công văn số 31/KH-PGDĐT-MN, ngày 18/12/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hiệp Hòa về Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự làm của cán bộ, giáo viên và tranh vẽ của trẻ trong trường mầm non”.
Thực hiện chương trình công tác tháng 12 năm 2015 của nha trường.
Trường Mầm non Hoàng Vân xây dựng Kế hoạch tổ chức cuộc thi “Triển lãm đồ dùng, đồ chơi tự làm của cán bộ, giáo viên và tranh vẽ của trẻ trong trường mầm non”, năm học 2015-2016 cụ thể như sau:
I. Mục đích yêu cầu
- Rèn luyện kỹ năng và sự sáng tạo trong việc làm mới và sử dụng thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm của cán bộ giáo viên, đồng thời phát hiện sớm năng khiếu tạo hình của trẻ mầm non nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ;
- Thúc đẩy phong trào thi đua lao động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp dạy học góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục;
- Tôn vinh đóng góp nổi bật của các tập thể, cá nhân và trẻ có nhiều sáng tạo trong việc tự làm thiết bị đồ dùng, đồ chơi và vẽ tranh (sản phẩm);
- Làm phong phú thêm thiết bị đồ dùng, đồ chơi cho các trường mầm non;
- Nâng cao kỹ năng của trẻ trong hoạt động tạo hình và thị hiếu thẩm mỹ của trẻ, giúp trẻ mạnh dạn tự tin trong các hoạt động.
- Thông qua hội thi nhằm tuyên truyền về chương trình học của trẻ mầm non tới các ban ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh tạo điều kiện và sự quan tâm đặc biệt nhất đến nhà trường.
-Tổ chức cuộc thi đảm bảo nghiêm túc, công khai, công bằng và an toàn
II. Nội dung thi
1. Đối tượng dự thi:
- Là nhóm cán bộ giáo viên, cá nhân giáo viên của nhà trường.
- Trẻ mầm non đang học tại trường ( Trẻ mẫu giáo)
- Sản phẩm dự thi
* Sản phẩm của cán bộ, giáo viên gồm 3 bộ: 01 bộ về giáo dục phát triển vận động, 01 bộ về lĩnh vực giáo dục phát triển nhận thức, 01 bộ về lĩnh vực giáo dục phát triển ngôn ngữ.
* Sản phẩm của trẻ: Mỗi lớp chọn 05 bức tranh do trẻ học tại trường vẽ trong năm học 2015-2016 (có tên, địa chỉ và ảnh của trẻ kèm theo).
3. Nội dung và hình thức thi
- Sản phẩm dự thi phải do chính giáo viên hoặc nhóm giáo viên tham gia dự thi làm.
- Nhóm tác giả hoặc giáo viên dự thi tự đặt tên đề tài cho sản phẩm làm mới hoặc cải tiến đồ dùng, đồ chơi đã được chọn mang đến dự thi.
- Mỗi nhóm chuẩn bị 1 bản thuyết minh cho các sản phẩm của mình gửi về Ban giám khảo, cử đại diện giáo viên thuyết minh ý tưởng của đơn vị trước Hội đồng giảm khảo (HĐGK) về sản phẩm dự thi. Thời gian trình bày cho mỗi nhóm tối đa 15 phút.
- Sản phẩm của trẻ do cô và trẻ thống nhất đặt tên trên ý tưởng của trẻ.
- Thể loại tranh (đề tài tự chọn trong chương trình GDMN). Khổ giấy A3 hoặc chất liệu khác có kích thước tương đương, được thực hiện ở lớp trước khi dự thi.
4. Tiêu chuẩnđánh giá sản phẩm
4.1. Tiêu chuẩn về đồ dùng đồ chơi
- Tiêu chuẩn chung: Để đánh giá làm mới hoặc cải tiến đồ dùng, đồ chơi phải đảm bảo tính mới, tính sáng tạo, tính giáo dục, tính thẩm mỹ và tính hiệu quả, tính kinh tế (phải thuyết minh tiết kiệm được số tiền so với giá thành sản phẩm đi mua, nếu là đồ dùng cải tiến thì phải chứng minh lợi ích và hiệu quả kinh tế ra bằng tiền so với sản phẩm trước khi cải tiến).
- Tiêu chuẩn điểm cụ thể (thang điểm 100):
+ Có tính mới, tính sáng tạo: 30 điểm.
+ Có tính giáo dục và hiệu quả kinh tế: 30 điểm.
+ Sản phẩm sử dụng nguyên vật liệu dễ kiếm, dễ sử dụng, giá thành thấp: 10
điểm.
+ Sắp xếp, trưng bày sản phẩm hợp lý phù hợp với trình tự bản thuyết minh; ảnh các hoạt động phong phú, đa dạng, có tính thực tiễn cao: 10 điểm.
+ Có bản thuyết minh cách làm, cách sử dụng sản phẩm, lời người thuyết minh rõ ràng, có tính thuyết phục: 10 điểm.
+ Phạm vi áp dụng: 10 điểm.
4.1. Tiêu chuẩn về tranh vẽ của trẻ.
- Tiêu chuẩn chung: Nội dung tranh phù hợp với trẻ mầm non, các họa tiết hình mảng phải mang tính chất thực sự là do chính của trẻ tạo lên, có sự giúp đỡ của giáo viên. Chất liệu đa dạng, nguyên liệu mở, màu sắc hài hòa, bố cục cân đối, có khung tranh.
- Tiêu chuẩn cụ thể (thang điểm 50)
+
5. Tiêu chí đánh giá sản phẩm (có quy định riêng).
III. Cách tính giải và sử dụng kết quả của giải
1.Cách tính giải
1.1. Với đồ dùng đồ chơi của GV:
- Giải nhất: Từ 90-100 điểm.
- Giải nhì: Từ 75 đến dưới 90 điểm.
- Giải ba: Từ 60 đến dưới 75 điểm.
- Giải khuyến khích: Từ 50 đến dưới 60 điểm
- Giải toàn đoàn: Tổng số điểm của toàn đoàn là tổng số điểm của các giải đạt được, xếp thứ tự các đơn vị có tổng số điểm từ cao xuống thấp.
Cơ cấu giải thưởng: + Giải nhất : 1 giải/bộ. Trị giá 100.000đ/giải = 300.000đ
+ Giải nhì : 1 giải. Trị giá: 70.000đ/giải = 70.000đ
+ Giải ba: 1 giải Trị giá 50.000đ/giải = 50.000đ
1.1. Với tranh vẽ của trẻ::
- Giải nhất: Từ 45-50 điểm
- Giải nhì: Từ 40-45 điểm
- Giải ba: Từ 30-40 điểm
- Giải khuyến khích: Dưới 30 điểm.
Cơ cấu giải:
+ Giải nhất: 01 giải Trị giá 100.000đ
+ Giải nhì: 02 giải Trị giá: 70.000đ= 140.000đ
+ Giải ba: 02 giải Trị giá: 50.000đ= 100.000đ
+ Giải khuyến khích: Còn lại trị giá 1 đồ chơi ( 10.000 đ)
2. Sử dụng kết quả:
- Chọn ra 3 bộ ở 3 lĩnh vực đạt giải cao nhất trong cuộc thi tham gia trong kỳ thi câp huyện năm học 2015-2016.
- Chọn 5 tranh đạt giải cao nhất trong kỳ thi cấp trường tham gia thi cấp huyện.
IV.Thời gian, địa điểm tổ chức cuộc thi
1. Thời gian: Dự kiến ngày 30-31 tháng 12 năm 2015.
2. Địa điểm: Khu trung tâm nhà trường.
V. Tổ chức thực hiện
- Thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo, chấm điểm, tổng kết công bố và trao gĩải cho các nhóm, cá nhân đạt giải.
- Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi tại trường thông báo rộng rãi tới toàn thể CBGV trong nhà trường.
- Một tuần trước khi cuộc thi diễn ra, các nhóm nộp danh sách cán bộ, giáo viên, trẻ tham gia dự thi và bản thuyết minh tên sản phẩm dự thi; bốc thăm thứ tự thi cũng như vị trí trưng bày đồ dùng, đồ chơi.
Yêu cầu các cán bộ giáo viên trong nhà trường căn cứ vào Kế hoạch của nhà trường chủ động tuyên truyền, triển khai, thực hiện có hiệu quả, tạo phong trào thi đua trong trường mầm non. Nếu đơn vị có khó khăn, vướng mắc liên hệ với BGH nhà trường để giải quyết./
|
Nơi nhận:
- Tổ MN (b/c);
- Lưu VT
|
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Phấn
|
Tác giả: Nguyễn Thị Kim Đương