TRƯỜNG MẦM NON HOÀNG VÂN
TỔ CHUYÊN MÔN 5-6 TUỔI
Số: /KH-MN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIÊT NAM
Độc lập –Tự do - Hạnh phúc
Hoàng Vân, ngày 15 tháng 9 năm 2017
|
KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN 5-6 TUỔI
Năm học 2017-2018
I. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:
Căn cứ kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; Kế hoạch chỉ đạo chuyên môn năm học 2017 - 2018 của nhà trường;
Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ tổ chuyên môn năm học 2016 - 2017;
Tổ chuyên môn 5-6 tuổi xây dựng kế hoạch thực hiện năm học 2017 - 2018 như sau:
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm chỉ đạo của BGH trường mầm non Hoàng Vân
- Đội ngũ cán bộ- giáo viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, giáo viên trẻ nhiệt tình trong công tác;
- Đội ngũ giáo viên ổn định về chế độ đời sống, được tuyển dụng biên chế.
2.Khó khăn:
- Một số giáo viên trẻ mới vào nghề cho nên việc thực hiện chương trình GDMN còn hạn chế;
- Nhà trường còn nhiều điểm trường nên giáo viên không có điều kiện học tập trao đổi kinh nghiệm hàng ngày với nhau.
-100% các lớp 4 tuổi là lớp ghép hai độ tuổi.
PHẦN I
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
NĂM HỌC 2016-2017
1. Thực hiện chương trình
- Tổng số lớp: 3 lớp
- Thực hiện chương trình: 100% nhóm lớp thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non
2. Chất lượng giáo dục trên trẻ.
- Đánh giá trẻ:
+ Mức 4: 57,5%
+ Mức 3: 42,5%
+ Mức 1-2: 0%
- Kết quả khảo sát đánh giá trẻ: Đạt trên 93%
3- Chất lượng đội ngũ:
Tổng số CBGV: 6 đ/c
- Trình độ chuyên môn:
+ Trên chuẩn: 6. Trong đó ĐH: 4, CĐ: 2
- GVG các cấp:
+ Cấp trường: 1 đ/c
+ Cấp huyện: 5 đ/c
+ Cấp tỉnh (vòng 1,2): 3 đ/c
- Xếp loại chuẩn nghề nghiệp GVMN.
+ Xuất sắc: 5/6 = 83,3%
+ Khá: 1/6 = 6,7%
+ Trung bình: 0
Phần II
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2017 - 2018
1. Đội ngũ:
- Tổng số CBGV trong tổ: 8 đ/c
+ Trình độ chuyên môn: Đại học: 5; Cao đẳng: 3
- Phấn đấu các chỉ tiêu:
+ Xếp loại Chuẩn nghề nghiệp GVMN: Loại Xuất sắc: 6 đ/c; Khá: 2 đ/c ; Trung bình: 0
+ Giáo viên giỏi các cấp: cấp Tỉnh: 3 đ/c; Huyện: 3 đ/c; Trường: 2 đ/c
2. Tổ chức Bồi dưỡng chuyên môn
2.1 Bồi dưỡng chuyên môn cho CBGV.
* Tổ chức tự học BDTX
- Tổ chức bồi dưỡng thường xuyên theo quy định: 3 nội dung trong năm học. Tổ chức thảo luận, viết bài thu hoạch cho từng nội dung. Đánh giá xếp loại cuối năm học và đề nghị cấp giấy chứng nhận cho GV. Phấn đấu loại khá tốt trên 90%.
* Bồi dưỡng cho giáo viên giỏi các cấp
- Tổ chức dự giờ cho giáo viên tham gia thi cấp tỉnh vòng 3: 4-5 lần, dự nhiều hoạt động khác nhau.
- Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên tham dự thi GVG huyện chu kỳ 2017 – 2019 vòng 1,2.
2.2 Hội giảng.
- Tổ chức hội giảng chào mừng các ngày lễ 20/10, 20/11, 8/3
- Mỗi học kỳ hội giảng từ 1-> 2 đợt trong toàn trường.
3. Thực hiện xây dựng môi trường học tập "Lấy trẻ làm trung tâm":
- Chỉ đạo 100% lớp thực hiện " Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm"
- Chỉ đạo điểm lớp thực hiện điểm: Lớp 5-6 T khu Trung tâm (GV: Dương Thị Thu Hà – Ngô Thị Giang Hương), lớp 5 tuổi Vân xuyên ( GV Nguyễn Thị Oanh- Nguyễn Thị Cúc).
4. Thực hiện UDCNTT vào dạy học cho trẻ:
- Chỉ đạo giáo viên ứng dụng CNTT trong giảng dạy. Mỗi giáo viên ít nhất 1 giờ/tuần. Phấn đấu số giờ ứng dụng CNTT là khoảng trên 200 giờ/năm học.
- Tiếp tục bồi dưỡng cho CBGVsử dụng máy vi tính: 8/8 đ/c đạt 100%.
- Tổ chức bồi dưỡng cho GV soạn giáo án điện tử, thiết kế bài giảng E-learning.
5. Tổ chức sinh hoạt chuyên môn:
- Tổ chuyên môn sinh hoạt theo kế hoạch mỗi tháng 2 lần vào tuần 1 và tuần 3.
- Tổ chức dự giờ trong tổ, rút kinh nghiệm. Trao đổi kinh nghiệm việc thực hiện chuyên môn theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức hoạt động đổi mới sáng tạo.
- Đánh giá xếp loại nghiêm túc chất lượng đội ngũ hàng tháng.
6. Chất lượng giáo dục trên trẻ.
- Tổ chức các hoạt động giáo dục theo đúng kế hoạch năm đã xây dựng, 5 hoạt động học, chơi/tuần. Tổ chức theo hướng lấy trẻ làm trung tâm. Xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học phong phú đa dạng, tạo mọi cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động khám phá, trải nghiệm.
- Kết quả GD:
Đánh giá trẻ:
+ Mức 4: 59,7%
+ Mức 3: 40,3%
+ Mức 1-2: 0%
Kết quả khảo sát đánh giá trẻ: Đạt trên 94%
7. Thực hiện quy định của chuyên môn.
- Học tập BDTX đầy đủ đúng quy định, có kế hoạch cá nhân đươc phê duyệt.
- Soạn bài đầy đủ trước khi đến lớp, soạn trước 5 ngày.
- Có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách cho cô và trẻ. Trình bày sạch sẽ, rõ ràng
- Tích cực tham gia các phong trào làm đồ dùng đồ chơi phục vụ các chuyên đề và các hoạt động. Phấn đấu mỗi CBGV làm mới 2 loại đồ dùng đồ chơi trong mỗi chủ đề.
- Đảm bảo ngày giờ công lên lớp, hội họp đúng giờ ( không bỏ giờ bỏ tiết)
- Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, thực hiện kế hoạch một ngày khoa học, không cắt xén chương trình.
- Trang trí lớp học gọn gàng đẹp mắt, phù hợp với chủ đề, tận dụng mảnh tường mở cho trẻ hoạt động. Tham gia thi xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
- Thực hiện các loại bảng biểu theo quy định, phù hợp với nội dung, yêu cầu của trẻ theo từng độ tuổi.
- Thực hiện nghiêm túc việc theo dõi, đánh giá trẻ. Sử dụng bộ công cụ đánh giá thường xuyên trong các chủ đề.
- Công tác kiểm tra.
+ Kiểm tra toàn diện: 2/8 GV
+ Kiểm tra chuyên đề: 6 GV, mỗi giáo viên 1-2 lượt/ năm học
+ Kiểm tra đột xuất: Kiểm tra hàng tháng, mỗi tháng 1-2 GV
+ Kiểm tra hồ sổ sách của giáo viên, duyệt sổ KHGD: theo tuần.
- Tự giác, tích cực làm đồ dùng đồ chơi. Tăng cường công tác làm đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác giảng dạy, mỗi giáo viên làm 3-5 loại đồ dùng đồ chơi / tháng. Dự thi đồ dùng đồ chơi cấp trường mỗi GV có 1 bộ có giá trị sử dụng cao, có chất lượng tốt được xếp loại và chấm điểm.
8. Tổ chức thực hiện các chuyên đề và các phong trào thi đua:
Chỉ đạo giáo viên thực hiện tốt các chuyên đề trong năm học:
- Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Chỉ đạo các lớp tổ chức mỗi tháng 01 hoạt động trải nghiệm theo quy mô nhỏ ( Hoạt động chơi). Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của nhà trường tổ chức 2 lần/ năm theo quy mô lớn. Tổ chức thi tạo môi trường lấy trẻ làm trung tâm cấp trường và tham gia thi cấp huyện.
- Tiếp tục thực hiện chuyên đề Giáo dục PTVĐ để thực hiện đề án “ Phát triển thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025”. Tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao cho trẻ trong giờ học và hoạt động ngoại khóa. Củng cố góc vận động của các lớp.
Đồng thời phát động các phong trào thi đua:
- Phong trào thi đua “Mỗi giáo viên giúp đỡ một đồng nghiệp tiến bộ” gắn với phong trào thi đua “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”: 100% CBGV đăng ký giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, phấn đấu đạt kế hoạch đề ra 100%. Số SKKN đổi mới sáng tạo trong năm học là 8 bài.
- Phong trào “ Xây dựng trường mầm non thân thiện, cô đổi mới sáng tạo, trẻ tích cực hoạt động”: Chỉ đạo 100% GV đăng ký thực hiện, mỗi học kỳ 2 hoạt động. Đăng ký vào đầu học kỳ, Tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn cùng với BGH đi dự giờ 100% các giáo viên. Mỗi học kỳ chọn 3-4 giờ sáng tạo nổi bật của các giáo viên để tổ chức cho GV toàn trường dự giờ học tập. Cuối mỗi học kỳ, năm học, tổ chức đánh giá tổng kết và đề nghị nêu gương khen thưởng động viên giáo viên có kết quả tốt.
V. CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
- Tích cực học hỏi bạn bè đồng nghiêp, qua chuyên san, các buổi học chuyên đề do phòng, cụm trường tổ chức.
- Có kế hoạch cụ thể rõ ràng trong việc bồi dưỡng chuyên môn, dự giờ, giúp giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện có hiệu quả.
- Thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch giáo dục lồng ghép nội dung chuyên đề tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường,vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường…trẻ một cách khoa hoc, phù hợp với thực tế, thiết kế các nội dung giáo dục phù hợp.
- Thực hiện có hiệu quả việc đổi mới hình thức và phương pháp giáo dục trẻ "lấy trẻ làm trung tâm", đặc biệt chú trọng khâu tổ chức các hoạt động tích hợp. Thực hiện ứng dụng CNTT trong giảng dạy.
- Thực hiện tốt các chuyên đề.
- Thực hiện tốt nề nếp sinh hoạt chuyên môn hàng tuần, hàng tháng.
- Thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua dạy tốt học tốt.
- Tích cực làm đồ dùng đồ chơi phục vụ hoạt động của trẻ, tận dụng nguyên vật liệu sẵn có của địa phương và phế liệu phù hợp để làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ.
- Thực hiện nghiêm túc việc tổ chức thi giáo viên giỏi các cấp.
NỘI DUNG TRỌNG TÂM CÔNG TÁC THÁNG
Thời gian
|
Nội dung
|
Hình thức
thực hiện
|
Người tổ chức
|
Thời gian thực hiện
|
Tháng
8/ 2017
|
- Chỉ đạo giáo viên vệ sinh lớp học, trang trí lớp chuẩn bị cho năm học mới.
- Chỉ đạo giáo viên tuyển sinh rèn trẻ vào nề nếp.
- Chỉ đạo giáo viên chuẩn bị đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách.
- Bồi dưỡng chuyên môn cho CBGV: Hướng dẫn giáo viên làm hồ sơ sổ sách, trang trí lớp theo chủ điểm.
- Cùng HP chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình giáo dục mầm non và triển khai tới giáo viên.
- Tổ chức bồi dưỡng chuyên môn hè: đợt 1 ( học theo cụm)
- Chỉ đạo GV tích cực học tập BDTX nội dung 1.
|
- GV tự làm
- GV tự làm
- BD theo tổ
- Tập trung
- Học TT
- Học TT
|
- Nhà trường
- TTCM
- TT chuyên môn
- Cụm trường
- TCM
|
- Tuần 2,3
- Tuần 3
- Tuần 3
- Tuần 4
- Trong tháng
|
Tháng
9/ 2017
|
- Chỉ đạo giáo viên thực hiện chương trình học kỳ I bắt đầu từ ngày 05 tháng 9 năm 2017
- Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn
- Triển khai thực hiện mô hình “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm". Chỉ đạo lớp điểm thực hiện mô hình. Chỉ đạo giáo viên trang trí lớp, xây dựng môi trường thân thiện trong và ngoài lớp học
- Sinh hoạt tổ: Triển khai một số nhiệm vụ công tác tháng 9. Hướng dẫn một số sổ sách trong năm học. Tổ chức học chuyên môn hè (nội dung 2) tại trường đợt 2,3 ( học theo tài liệu BDTX hè 2017)
- Kiểm tra đột xuất một số GV về quy chế CM
- Chỉ đạo GV hoàn thiện các loại hồ sơ sổ sách, bảng biểu. Kiểm tra hồ sơ, sổ sách giáo viên
- Chỉ đạo giáo viên xây dựng và trang trí góc khám phá theo chủ đề.
- Tổ chức đăng ký nội dung "Mỗi GV giúp đỡ một đồng nghiệp tiến bộ" và hoạt động trong phong trào “Xây dựng trường MN thân thiện, cô đổi mới sáng tạo, trẻ tích cực hoạt động” học kỳ I.
- Duyệt KHGD của GV
................................................................................................................
........................................................
|
- Chỉ đạo chung
- Tổ xây dựng
- Tổ CM
- Họp định kỳ.
- Học tập trung
- KT đột xuất
- Tổ CM
- Tổ CM
- Tổ CM
- Tổ CM
|
- Nhà trường
-TT
- TT
-TTCM
- Nhà trường
- HP+TT tổ CM
- TT
- TT
- TT
- HP+ TTCM
|
- Tuần 1
- Tuần 2
- Tuần 2
- Tuần 2,4
- Tuần 2
- Tuần 2
- Tuần 4
- Hàng tuần
|
Tháng
10/ 2017
|
- Chỉ đạo giáo viên tự học tự bồi dưỡng để nâng cao nghiệp vụ tay nghề, tăng cường làm đồ dùng đồ chơi, trang trí lớp tạo môi trường mở trong lớp để trẻ hoạt động.
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
+ Lần 1: Đánh giá kết quả công tác tháng 9, triển khai nhiệm vụ CT tháng 10
+ Lần 2: Bồi dưỡng chuyên môn cho CBGV:
Dự giờ HĐNT: Khám phá sỏi
Dự thực hành hoạt động Tạo hình: Tô đồ, in các con vật từ bàn tay.
- Tổ chức chấm thi giáo viên giỏi cấp trường.
- Tổ chức hội giảng chào mừng ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.
- Kiểm tra: Kiểm tra toàn diện 1 GV. Kiểm tra chuyên đề 2 giáo viên. Kiểm tra đột xuất một số giáo viên.
- Duyệt KHGD của GV
- Tổng hợp kết quả cặp đôi giúp đỡ nhau tháng 10
................................................................................................................
................................................................................................................
|
- Chỉ đạo chung
- SH định kỳ
- Tổ chức chung toàn trường
- Hội giảng mỗi GV 1 giờ
- Kiểm tra định kỳ
- Duyệt định kỳ
- Tổ CM
|
- TTCM
- HP+TT
- HP+ TT, TP tổ CM
- Nhà trường
- Tổ KT
- HP+ TTCM
- TT
|
- Tuần 1.
- Tuần 1,3
- Trong tháng
- Tuần 2
- Tuần 2
- Hàng tuần
- Tuần 4
|
Tháng
11/ 2017
|
- Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/ 11.
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
+ Lần 1: Đánh giá kết quả công tác tháng 10, triển khai nhiệm vụ CT tháng 11
+ Lần 2: Bồi dưỡng chuyên môn cho CBGV: Dự thực hành và tham quan lớp điểm. Dự hoạt động đổi mới sáng tạo của GV đã đăng ký.
- Tiếp tục chỉ đạo giáo viên tăng cường làm đồ dùng đồ chơi, trang trí lớp tạo môi trường mở trong lớp để trẻ hoạt động ở góc khám phá.
- Bồi dưỡng cho GV tham gia thi GVG cấp huyện vòng 1,2. Tổ chức dự giờ cho GV chuẩn bị tham gia thi GVG cấp tỉnh vòng thực hành.
- Xây dựng thư viện thân thiện tại khu trung tâm. Chỉ đạo các tổ chịu trách nhiệm trang trí và sưu tầm, làm sách cho các khu vực trong thư viện thân thiện. Xây dựng lịch hoạt động trong thư viện cho các lớp khu trung tâm.
- Chỉ đạo tổ chức hoạt động trải nghiệm cấp trường lần 1 chào mừng ngày 20/11
- Kiểm tra lớp điểm, chuẩn bị cho GV nhà trường dự giờ và tham quan học tập
- Tiếp tục hội giảng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
- Chỉ đạo GV dự giờ đồng nghiệp.
- Duyệt KHGD của GV
- Tổng hợp kết quả cặp đôi giúp đỡ nhau tháng 11
- Tổ chức làm bài kiểm tra BDTX nội dung 1,2
................................................................................................................
................................................................................................................
|
- Tổ CM
- Họp định kỳ
- Tổ CM
- Tổ chức tập trung
- Xây dựng tại khu TT
- Tập trung toàn trường
- BGH+TT
- Hội giảng toàn trường
- Tự dự giờ
- Duyệt định kỳ
- Tổ CM
- Kiểm tra tập trung tại trường
|
- BGH+ TT
- PHT+ TTCM
- BGH+ TTCM
- HP+ TTCM
- BGH+ TTCM
- BGH
- PHT+ TTCM
- PHT+ TTCM
- Tổ CM
- TT
- TT
|
-Tuần 1
- Tuần 1,3
- Tuần 1,2
- Tuần 1,2
- Tuần 2
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 3
- Tuần 3
- Hàng tuần
- Tuần 4
- Tuần 4
|
Tháng
12/ 2017
|
- Chỉ đạo giáo viên trang trí lớp theo chủ điểm và tạo môi trường mở cho trẻ hoạt động.
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
+ Lần 1: Đánh giá kết quả công tác tháng 11, triển khai nhiệm vụ CT tháng 12.
+ Lần 2: Bồi dưỡng chuyên môn cho CBGV: Dự hoạt động đổi mới sáng tạo của GV đã đăng ký, trao đổi kinh nghiệm. Tổ chức dự giờ dạy sáng tạo có chất lượng nổi bật nhất.
- Kiểm tra: Kiểm tra đột xuất một số lớp, kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn trong giáo viên.
- Tổ chức thi “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp trường.
- Chỉ đạo giáo viên học tập BDTX nội dung 3 Mô đun 12,13
- Tổng hợp kết quả cặp đôi giúp đỡ nhau tháng 12.
- Duyệt KHGD của GV
- Chỉ đạo giáo viên hoàn thành chương trình học kỳ I.
- Khảo sát đánh giá sự phát triển của trẻ học kỳ I
- Sơ kết phong trào “ Mỗi đồng nghiệp giúp đỡ nhau cùng tiến bộ” và “ Cô đổi mới sáng tạo, trẻ tích cực hoạt động”. Tổng hợp kết quả học kỳ I. Tổng hợp kết quả tổ chức hoạt động Cô đổi mới sáng tạo, trẻ tích cực hoạt động hộc kỳ I
................................................................................................................
........................................................
|
- Tổ CM
- Sinh hoạt theo KH
- Dự theo tổ
- Kiểm tra không báo trước
- Thi tại lớp
- Tự học
- Tổ CM
- Duyệt định kỳ
- Chỉ đạo chung
- Khảo sát trực tiếp
- Tổ chức hội nghị CM
|
- PHT+ TTCM
- TT
- TT
- Tổ KT
- BGH+ TTCM
- Nhà trường
- TT
- TT
- TT
- BGH+ TT,TP
- PHT
|
- Tuần 1
- Tuần 1,3
- Tuần 3
- Tuần 2
- Tuần 2
- Trong tháng
- Tuần 4
- Hàng tuần
- Tuần 4
- Tuần 4
- Tuần 4
|
Tháng
1/2018
|
- Chỉ đạo chương trình học kỳ II bắt đầu từ ngày 9/1/2017
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
+ Lần 1: Đánh giá kết quả công tác tháng 12, triển khai nhiệm vụ CT tháng 1.
+ Lần 2: Bồi dưỡng chuyên môn cho CBGV. Chỉ đạo giáo viên đăng ký hoạt động “Cô đổi mới sáng tạo, trẻ tích cực hoạt động” học kỳ II. Dự giờ GV
- Kiểm tra: KT chuyên đề 2 giáo viên. Kiểm tra đột xuất một số lớp.
- Tổng hợp kết quả cặp đôi giúp đỡ nhau tháng 1.
- Duyệt KHGD của GV
- Chỉ đạo giáo viên học tập BDTX nội dung 3 Mô đun 14,15
................................................................................................................
................................................................................................................
|
- Chỉ đạo chung
- Sinh hoạt định kỳ
- Kiểm tra định kỳ
- TH tổ
- Duyệt trong tổ
- BD tập trung
|
- Nhà trường
- TTCM
- PHT+ TTCM
- TT
- TT
- BGH+ TCM
|
- Tuần 1
- Tuần 1,3
- Tuần 3
- Tuần 4
- Hàng tuần
- Tuần 4
|
Tháng
2/ 2018
|
- Ổn định chương trình học tập sau Tết NĐ
- Duyệt KHGD của GV
- Kiểm tra toàn diện 1 giáo viên.
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
+ Lần 1: Đánh giá kết quả công tác tháng 1, triển khai nhiệm vụ CT tháng 2.
+ Lần 2: Bồi dưỡng chuyên môn cho CBGV: Dự hoạt động đổi mới sáng tạo của GV đã đăng ký, trao đổi kinh nghiệm. Tổ chức dự giờ dạy sáng tạo có chất lượng nổi bật nhất.
- Tổ chức kiểm tra BDTX nội dung 3
- Tổng hợp kết quả cặp đôi giúp đỡ nhau tháng 2
- Tổ chức thi đồ dùng đồ chơi cấp trường
................................................................................................................
........................................................
|
- Họp định kỳ
- KT theo KH
- SH tập trung
- Làm bài tập trung
- Tổ CM
- Thi tập trung
|
-BGH+ TCM
- BGH+ TT
- TT
- BGH
- TT
- BGH
|
- Tuần 1
- Hàng tuần
- Tuần 2
Tuần 1,4
- Tuần 4
- Tuần 4
- Tuần 4
|
Tháng
3/2018
|
- Phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. (Hội giảng đợt 3)
- Duyệt KHGD của GV
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
+ Lần 1: Đánh giá kết quả công tác tháng 2, triển khai nhiệm vụ CT tháng 3.
+ Lần 2: Dự hoạt động đổi mới sáng tạo của GV đã đăng ký. Chỉ đạo giáo viên tự đánh giá công tác BDTX năm học 2017 – 2018.
- Kiểm tra chuyên đề 2 giáo viên. Kiểm tra đột xuất một số giáo viên.
- Cùng nhà trường tham gia hội thi “ Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp huyện
- Phối hợp cùng nhà trường tổ chức hoạt động trải nghiệm lần 2
- Tổng hợp kết quả cặp đôi giúp đỡ nhau tháng 3.
................................................................................................................
........................................................
|
- Hội giảng ( mỗi GV 1 giờ)
- Duyệt định kỳ
- Sinh hoạt chung
- Kiểm tra định kỳ
- Tổ chức chung
- Tổ chức chung
- Tổng hợp cả tháng
|
- PHT+ TTCM
- TT
- BGH+
TTCM
- Tổ KT
- BGH+ TTCM
- BGH
- TT
|
- Tuần 1
- Hàng tuần
- Tuần 1,3
- Tuần 2
- Trong tháng
- Tuần 3
- Tuần 4
|
Tháng
4/ 2018
|
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
+ Lần 1: Đánh giá kết quả công tác tháng 3, triển khai nhiệm vụ CT tháng 4.
+ Lần 2: Dự hoạt động đổi mới sáng tạo của GV đã đăng ký. Tổng kết chương trình học tập BDTX, thông báo kết quả học tập BDTX năm học 2017 - 2018
- Duyệt KHGD của GV
- Kiểm tra: KT đột xuất một số giáo viên. Kiểm tra toàn diện 1 giáo viên.
- Tổng hợp kết quả cặp đôi giúp đỡ nhau tháng 4
................................................................................................................
................................................................................................................
|
- Sinh hoạt theo kế hoạch
- Duyệt định kỳ
- Kiểm tra định kỳ
- TH theo tháng
|
- TTCM
- TTCM
- Tổ KT
- TT
|
- Tuần 1,3
- Hàng tuần
- Tuần 3
-Tuần 4
|
Tháng
5/ 2018
|
- Khảo sát đánh giá chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ cuối năm ở tất cả các độ tuổi trong toàn trường. Tổng hợp kết quả nộp nhà trường
- Sinh hoạt chuyên môn theo tổ:
+ Lần 1: Đánh giá kết quả công tác tháng 4, triển khai nhiệm vụ CT tháng 5.
+ Lần 2: Xếp loại chuyên môn giáo viên cuối năm. Bình xét thi đua trong tổ.
- Chỉ đạo giáo viên hoàn thành chương trình năm học.
- Tổng kết đánh giá kết quả thực hiện phong trào "Mỗi GV giúp đỡ một đồng nghiệp tiến bộ". Phong trào “ Xây dựng trường MN thân thiện, cô đổi mới sáng tạo, trẻ tích cực hoạt động”
- Tổng kết công tác chuyên môn năm học 2017- 2018.
................................................................................................................
................................................................................................................
|
- Khảo sát trực tiếp 100% trẻ toàn trường.
- Sinh hoạt định kỳ
- Chỉ đạo chung
|
- Tổ CM
- BGH+ TTCM
- PHT+TTCM
|
- Tuần 1
- Tuần 1,3
- Tuần 3
|
Trên đây là kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn 5-6 tuổi, trường mầm non Hoàng Vân năm học 2017 - 2018.
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Kim Đương
|
TỔ TRƯỞNG CHUYÊN MÔN
Nguyễn Thị Oanh
|
Tác giả: mnhoangvan