Sơ kết công tác tự đánhgiá trường MN
BÁO CÁO
CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG MẦM NON
Năm học 2015 - 2016
Căn cứ Thông tư số 25/2014/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 8 năm 2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non;
Căn cứ Kế hoạch số 19/KH-PGDĐT ngày 07 tháng 9 năm 2015 của Phòng GD&ĐT huyện Hiệp Hòa về công tác tự đánh giá n¨m häc 2015 -2016;
Căn cứ kế hoạch số 51/KH-TĐG ngày 16 tháng 9 năm 2015 Về việc xây dựng kế hoạch tự đánh giá năm học 2015 – 2016 của nhà trường;
Năm học 2015- 2016 trường MN Hoàng Vân tiếp tục xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng. Thành lập Hội đồng tự đánh giá đã thu thập minh chứng thực hiện công tác đánh giá trường theo Thông tư 25. Kết quả đạt như sau:
1. Ưu điểm:
Năm học 2015- 2016 trường MN Hoàng Vân tiếp tục xây dựng kế hoạch bổ sung công tác tự đánh giá chất lượng trường mầm non theo Thông tư 25. Ra quyết định kiện toàn Hội đồng tự đánh giá của nhà trường, đã thu thập minh chứng thực hiện công tác đánh giá trường theo Thông tư 25 kịp thời và sắp xếp bổ sung các minh chứng, cặp hộp khoa học. Hoàn thành việc thu thập minh chứng, viết đề cương báo cáo bổ sung kết quả tự đánh giá. Kết quả đạt cụ thể như sau:
Tổ chức tập huấn, bổ sung kiến thức về nghiệp vụ tự đánh giá như: Thông tư 25, Hướng dẫn 1988/KTKĐCLGD-KĐPT và các văn bản có liên quan đến công tác tự đánh giá chất lượng trường mầm non.
Tiếp tục phân công nhiệm vụ các thành viên trong hội đồng và phân công các nhóm công tác tiếp tục rà sát các tiêu chí, bổ sung các minh chứng cho các tiêu chí;
Chỉ đạo các nhóm công tác có kế hoạch cải thiện chất lượng một số tiêu chí chưa đạt.
Cập nhật dữ liệu vào phần mềm tự đánh giá theo đúng thời gian quy định.
Nhà trường hoàn thiện công tác tự đánh giá. Kết quả đạt 24/29 tiêu chí.
2. Hạn chế:
Việc thực hiện công tác tự đánh giá trong phần mềm còn gặp nhiều khó khăn.
Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên sử dụng công nghệ thông tin còn hạn chế nên cập nhật vào hệ thống phần mềm còn rất lúng túng và mất nhiều thời gian.
Trong phần mềm nhiều mục có sự thay đổi, giáo viên nghiên cứu văn bản chưa kỹ, trong khi làm còn có nhiều sai sót, phần mềm còn bị lỗi khi cài đặt thiếu một số mục dẫn đến khi nhập gặp nhiều khó khăn
Trong quá trình tự đánh giá việc tìm kiếm minh chứng còn gặp khó khăn
Trong khi viết phiếu các nhóm xác định điểm mạnh, điểm yếu và kế hoạch cải tiến chất lượng còn chưa rõ ràng,
3. Kiến nghị:
Đề nghị phòng giáo dục hàng năm có kế hoạch tập huấn bồi dưỡng cho cán bộ quản lý giáo viên để nhập dữ liệu trên phần mềm được dễ dàng, liên hệ với các công ty cung ứng phần mềm cần cài đặt đầy đủ thông tin, tránh tình trạng bỏ sót nhà trường phải liên hệ nhiều lần vẫn không hỗ trợ làm mất thời gian chờ đợi khi thực hiện.
|
|
Hoàng Vân, ngày 28 tháng 12 năm 2015
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Phấn
|
Tác giả: mnhoangvan