Tin tức : (Trường THCS Mai Đình)/Giáo dục bốn phương
Những con số biết nói về giáo dục trực tuyến
Ngày đăng : 08-05-2016
Elearningstudy đưa ra những thống kê về tình hình e-learning trên toàn thế giới trong năm 2015 và những dự đoán các năm về sau. Hình thức giáo dục này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ, được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn sử dụng để đào tạo kỹ năng cho nhân viên của mình.
Thị trường ngành công nghiệp giáo dục trực tuyến
Ngành công nghiệp này đạt 107 tỷ USD năm 2015. Trong đó, các lớp học self-paced (học viên có thể tự lên học, tạm dừng và tiếp tục tùy nhu cầu) ước tính đạt doanh thu 49,9 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2010.
Những quốc gia có tốc độ phát triển lớn nhất
10 quốc gia có tốc độ phát triển các lớp học trực tuyến self-paced cao nhất thế giới được thể hiện ở bảng dưới:
Thứ tự | Quốc gia | Tốc độ tăng (%) | Thứ tự | Quốc gia | Tốc độ tăng (%) |
1 | Ấn Độ | 55% | 6 | Cộng hòa Czech | 27% |
2 | Trung Quốc | 52% | 7 | Brazil | 26% |
3 | Malaysia | 41% | 8 | Indonesia | 25% |
4 | Romania | 38% | 9 | Colombia | 20% |
5 | Ba Lan | 28% | 10 | Ukraine | 20% |
Thị trường thiết bị, dịch vụ Mobile - Learning (giáo dục trực tuyến qua thiết bị di động)
Trên toàn thế giới, thị trường Mobile - Learning đạt 5,3 tỷ vào năm 2012, ước tính 12,2 tỷ USD năm 2017 với tốc độ tăng 18,2%. Năm 2012, các quốc gia có sản phẩm và dịch vụ lớn nhất lần lượt là Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, thứ hạng này vào 2017 được dự đoán là Trung Quốc, Mỹ, Indonesia, Ấn Độ và Brazil.
![]() |
MOOCs (Massive Open Online Course - khóa học trực tuyến mở đại trà) với doanh nghiệp
Đầu 2015, 8% doanh nghiệp đang sử dụng MOOC để đào tạo nhân viên, 7% trong đó đang cân nhắc việc này. Đến 2017, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng các khóa học này để cải thiện kỹ năng cho nhân viên ước tính 28%. Trong đó, các website cung cấp khóa học trực tuyến phổ biến nhất phải kể đến Coursera, Udacity.
Đào tạo nhân viên bằng e-learning
77% các công ty ở Mỹ cung cấp các khóa học giáo dục trực tuyến cho nhân viên của mình. Trên toàn thế giới, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng các lớp học này dự kiến tăng 17% tính đến năm 2017.
Khách hàng chính của e-learning
Các công ty lớn là khách hàng chính mua sản phẩm, dịch vụ e-learning với tỷ lệ 33%.
Nhu cầu sử dụng các dịch vụ, phần mềm e-learning
44% công ty mong muốn mua các thiết bị, hệ thống phục vụ cho giáo dục trực tuyến.
41% công ty muốn mua Learning Management Systems (LMSs – Hệ thống quản lý học tập).
37% công ty dự định trang bị các công cụ, hệ thống quản lý trực tuyến.
Thu Ngân
Các tin khác
- Triết lý giáo dục Việt Nam: Học để làm quan! (23/09/2014)
- Phần Lan: Tuyệt đối tin trẻ (23/09/2014)
- PTE Academic - Lựa chọn mới dành cho người thi chứng chỉ tiếng Anh (23/09/2014)
- Mỹ: Giáo dục sống nhờ triết lý “tự do” (23/09/2014)
- Giáo dục Pháp: Sau phổ thông, đủ đi làm (23/09/2014)
- Nhật Bản: “Giáo dục đạo đức” là cốt lõi (23/09/2014)
- ĐBQH chất vấn Bộ trưởng GD về kỳ thi chung quốc gia (23/09/2014)
- CÁCH LÀM BÀI NGHỊ LUẬN VỀ MỘT BÀI THƠ, ĐOẠN THƠ. (31/01/2016)
- Lịch sử ngày 8/3 (31/01/2016)
- Phương án thi THPT Quốc Gia, Đại Học (04/02/2016)
- 10 chiêu học tiếng Anh thú vị hơn sách vở (28/03/2016)
- Chạy đua trường lớp từ... mẫu giáo (08/05/2016)
- Dạy trẻ ứng xử đúng cách trước làn sóng văn hóa Hàn (08/05/2016)
- Trẻ học ngoại ngữ tốt nhất khi nào? (08/05/2016)
- Làm sinh viên Mỹ trên đất Việt (31/07/2016)
- VƯỢT HÀNG TRĂM NAM SINH, CÔ GÁI TRỞ THÀNH THỦ KHOA NGÀNH CƠ KHÍ (07/09/2016)
- 23 điều giáo viên chia sẻ về ngày bắt đầu năm học (28/09/2016)
- Nỗi lòng người thầy quanh chuyện “tiền trường” (28/09/2016)
- Sở Giáo dục Thanh Hóa: 'Giáo án viết tay không có ưu điểm nổi trội' (05/10/2016)
- BỨC THƯ GỬI PHỤ HUYNH GÂY XÔN XAO CỦA CÔ GIÁO MỸ (05/10/2016)