Tin tức : Các phong trào thi đua

Hội thi giáo viên giỏi vòng 3 bậc Tiểu học thành công tốt đẹp

Ngày đăng : 15-04-2017

Tại trường TH Mai Trung số 2, từ ngày 11 -14/4/2017, Hội thi giáo viên giỏi ( GVG ) vòng 3 bậc Tiểu học chu kỳ 2015 - 2017 thành công tốt đẹp. Dự hội thi có 38 giáo viên đã được công nhận vòng 2 của 6 trường Tiểu học trong huyện.

Đồng chí Vũ Trường Sơn - Phó Trường PGD&ĐT phát biểu tại buổi tổng kết

Dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh theo Thông tư 22 là một trong những yêu cầu quan trọng hiện nay. Xác định được yêu cầu này, Hội thi đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp về mọi mặt.

Đồng chí Nguyễn Văn Hồ - Chuyên viên PGD&ĐT đánh giá kết quả Hội thi

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực học sinh được giáo viên dự thi thực hiện có hiệu quả. Theo đó, ngay từ bước thiết kế bài dạy và chuẩn bị đồ dùng có nhiều điểm mới. Tất cả các giáo án đều xây dựng với 3 tiêu chí về kiến thức, năng lực và phẩm chất. Một số giáo án được xây dựng với mục tiêu yêu cầu khá cao nhằm phát triển kiến thức, năng lực và phẩm chất của học sinh; xác định được rõ ràng nội dung trọng tâm về kiến thức và năng lực cần đạt. Một số giáo án còn nêu rõ phần kiến thức trong mục tiêu dành cho học sinh khá giỏi. Có giáo án thiết kế khá cụ thể từng việc 1,2,3,4… trong mỗi hoạt động học của học sinh, điều này giúp học sinh có cơ hội học tập từng bước thật sự. Cơ bản các giờ dạy chuẩn bị đồ dùng rất chu đáo, phiếu học tập, mạnh dạn ứng dụng CNTT trong bài dạy. Các tranh ảnh, clip sinh động về nội dung bài học giúp học sinh khai thác đầy đủ về kiến thức, qua đó học sinh được phát triển năng lực quan sát, tư duy, khai thác kiến thức khá tốt.

Một giờ thi dạy học ngoài trời có hiệu quả 

Giờ dạy Tự nhiên và xã hội được thể hiện theo phuong pháp bàn tay nặn bột

Việc tổ chức hình thức và sử dụng phương pháp dạy học được giáo viên dự thi chú trọng cao. Để giúp học sinh được chủ động học tập, nhiều tiết dạy tổ chức hình thức, phương pháp dạy học khá phong phú. Ngoài phương pháp hỏi đáp, giảng giải kết hợp với kể chuyện, trò chơi; cách đặt câu hỏi, những yêu cầu trong mỗi hoạt động có chiều sâu để học sinh phải tư duy, tự học, tự giải quyết vấn đề, tổ chức trên lớp… thì giáo viên còn mạnh dạn tổ chức ngoài sân trường để học sinh được thực hành bài học có hiệu quả cao. Một số giờ Khoa học lớp 4,5 hay Tự nhiên và xã hội lớp 3, giáo viên đã thiết kế theo phương pháp bàn tay nặn bột và thực hiện khá tốt. Ở mỗi tiết học, giáo viên tạo mọi điều kiện để học sinh mạnh dạn, tự tin, có thời gian chia sẻ với bạn bè. Chính vì thế, tất cả mọi đối tượng học sinh được tham gia học tập có hiệu quả.

Cộng tác, chia sẻ trong học tập giúp học sinh phát triển kiến thức, năng lực đều được các tiết dạy thực hiện khá tốt

Nắm chắc về bản chất vấn đề của mỗi giờ dạy và giúp học sinh biết tự tìm kiếm kiến thức cũng như được phát huy vốn sống, vốn kinh nghiệm và sáng tạo trong học tập, các giờ dạy đã được giáo viên xác định kiến thức trọng tâm trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng nhưng vẫn phát huy được học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi. Trong mỗi tiết dạy, giáo viên thường xuyên gắn với thực tế hàng ngày cũng như tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục môi trường, sức khỏe…để giúp học sinh nắm được phong phú về nội dung cũng như đánh thức hoặc huy động mọi khả năng của học sinh tham gia và biết ứng dụng vào bài học sau, môn học khác cũng như cuộc sống hàng ngày.

Giáo viên rất chăm chú lắng nghe trong ngày tổng kết

Hội thi GVG là một đợt sinh hoạt chuyên môn lớn. Ở đó, ngoài việc thể hiện khả năng, mỗi giáo viên được chia sẻ từ Ban giám khảo cũng như mọi mọi giáo viên tham dự Hội thi. Chính vì thế những đợt thi như thế này sẽ giúp cho đội ngũ giáo viên càng ra sức thi đua dạy tốt trong mỗi nhà trường.

Trần Văn Định

Xem thêm...
Văn bản mới nhất

Website đơn vị