• Tra cứu
    • Điểm tuyển sinh lớp 10
    • Điểm tốt nghiệp bổ túc THPT
    • Điểm tốt nghiệp THPT
    • Thi học sinh giỏi lớp 9
    • Thi học sinh giỏi lớp 12
  • Hệ thống
  • QL Công Văn
  • Diễn đàn

Danh mục

  • Giới thiệu
  • Thư Viện Ảnh
  • Tổ chức
  • Lịch Công Tác
  • Tài Nguyên
  • Văn Bản
  • Công văn
  • Tra cứu
  • Tin tức
    • Tin tức - Sự kiện
    • THCS
    • Giáo dục THCS
    • Tiểu học
    • Giáo dục Tiểu học
    • Thông tin
    • Niên giám thống kê
    • Hoạt động tuyên truyền
    • Công nghệ thông tin
    • Giáo dục Mầm non
    • Khuyến học - Gương sáng
    • Giáo dục kỹ năng sống
    • Giáo dục bốn phương
    • Thi đua - Khen thưởng
    • Trao đổi KN - PPDH
  • Thông báo - Mời họp

CLIP

  • Con heo đất
  • Niềm vui ngày khai trường
  • Ngày hội đến trường

Website đơn vị

Mầm non

  • Mầm non Hoa Sen
  • Mầm non Thị trấn Ea Drăng
  • Mầm non Hoa Pơ Lang
  • Mẫu giáo Ea Hleo
  • Mẫu giáo Ea Răl
  • Mầm non Bình Minh
  • Mẫu giáo Ea Nam
  • Mẫu giáo Hoa Cúc

Tiểu học

  • Tiểu Học DliêYang
  • Tiểu Học EaKhal
  • Tiểu Học Phan Bội Châu
  • Tiểu Học Cư Ktây
  • Tiểu Học EaTir

TH Cơ sở

  • THCS Bế Văn Đàn
  • THCS Tô Hiệu
  • THCS Ngô Quyền
  • THCS Lê Quý Đôn
  • THCS Lê Lợi
  • THCS Nguyễn Văn Trỗi
  • THCS Nguyễn Du
  • Tiểu Học - THCS Hoàng Hoa Thám

Mẫu giáo

  • Mẫu giáo Cư Môt
  • Mẫu giáo Hoạ My
  • Mẫu giáo EaHiao
Tin tức/(Demo)/Trao đổi KN - PPDH/
Cách học mới cho học sinh tiểu học

Bộ GD-ĐT sẽ chính thức áp dụng nhiều nội dung mới cho học sinh (HS) tiểu học, trong đó đặc biệt chú trọng tới khả năng tự học, tự trải nghiệm của HS.

Được viết lại sách giáo khoa

Từ năm học này, Bộ chỉ đạo triển khai thí điểm mô hình trường học mới tại 1.447 trường tiểu học trên cả nước với tinh thần tự nguyện.

Ông Nguyễn Vinh Hiển - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết các trường được lựa chọn thí điểm tập trung đổi mới hoạt động sư phạm, chuyển đổi từ dạy học truyền thụ của giáo viên sang tổ chức hoạt động tự học của HS; đổi mới kiểm tra, đánh giá HS, chú trọng tự đánh giá vì sự tiến bộ trong quá trình học tập. Các trường tham gia thí điểm là những trường thực hiện mô hình đổi mới đồng bộ phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục.

Chủ trương của Bộ là không nhất thiết phải chọn những trường tốt nhất tại mỗi địa phương nhưng cũng không thể chọn những trường có điều kiện dạy học và chất lượng quá kém.

Theo mô hình này, mỗi trường và giáo viên phải căn cứ vào nội dung của sách giáo khoa (SGK) hiện hành để viết lại SGK trong đó hướng dẫn luôn cách học. Với tài liệu này, HS có thể tự học, tự vận dụng kiến thức vào trong đời sống thực tế, gắn kết nhà trường với cộng đồng.

Tự bầu lớp trưởng, bàn ghế linh hoạt

Vai trò của giáo viên là giúp đỡ HS nhận ra bài học, có khó khăn gì thì hướng dẫn giải quyết. Ngoài việc ưu tiên khả năng tự học, mô hình trường học mới, theo ông Hiển, cũng sẽ ưu tiên hơn việc sinh hoạt tập thể để phát huy năng lực của HS.

Ở mô hình này, tính dân chủ trong mỗi lớp học sẽ được thể hiện rõ hơn. HS tự quản, tự đưa ra tiêu chí mà các em mong muốn cho lớp mình và đề ra nội dung thi đua. HS cũng tự bầu lớp trưởng, lớp phó... chứ không phải do áp đặt của giáo viên, giáo viên chỉ hỗ trợ và hướng dẫn HS khi cần thiết.

Ông Hiển cho hay, việc bố trí lớp học ở những trường áp dụng mô hình này cũng sẽ phải khác hiện nay. Mỗi phòng học sẽ giống như phòng học bộ môn hoặc thư viện linh động, đồ dùng dạy học sẵn có và tự làm được để ngay tại lớp học. HS cần học cái gì là có thể ra góc tài liệu hoặc thiết bị để lấy. Bàn ghế cũng linh hoạt để HS có thể học nhóm với nhau. Giáo viên có thể đến từng HS để giải quyết thắc mắc chứ không chỉ đứng trên bục giảng truyền thụ một chiều.

Cách đánh giá cũng khác, giáo viên sẽ phải quan sát nhiều hơn để nắm được từng bước đi của HS, đánh giá các em trong quá trình tự học, tự áp dụng kiến thức vào thực tiễn hoặc các buổi sinh hoạt tập thể giữa HS trong lớp.

Tự làm thí nghiệm

Cũng trong năm học mới, Bộ chính thức triển khai thí điểm phương pháp "bàn tay nặn bột" đối với các trường tiểu học và cả THCS tại cả 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Đây là phương pháp dạy hình thành kiến thức cho HS bằng các thí nghiệm. HS chia nhóm để tự làm, tự trao đổi, nghiên cứu, quan sát để tìm ra câu trả lời cho các vấn đề trong cuộc sống. Người thầy chỉ đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn.

Bên cạnh đó, Bộ triển khai thí điểm dạy học mỹ thuật theo phương pháp mới tại 48 trường tiểu học ở 6 tỉnh, thành: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Đà Nẵng, Hải Dương và Ninh Bình.

Ông Hiển cho biết, sẽ rút kinh nghiệm những mô hình, phương pháp mới. Nếu nội dung nào thực sự có hiệu quả sẽ được đưa vào Đề án đổi mới chương trình SGK phổ thông sau năm 2015.

Tác giả: demo
  • 6 cách để tăng cường phát triển cảm xúc của trẻ
  • Giao quyền chủ động cho giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học
  • Tụi con đã có nước sạch rồi”!
  • 'Nếu không ăn rau, con sẽ rất xấu xí' Đôi khi, bạn phải nói dối điều này bởi vì bạn không thể làm bất cứ điều gì khác để có được sự đồng thuận, chấp nhận của con cái trong vấn đề ăn uống mà bạn cho đó là tốt nhất. Bạn muốn con của mình phải ăn
  • Bất bình đẳng trường công - trường tư
  • hoạt động ngoại khóa
  • Giáo viên Tây chia sẻ cách sống tốt ở HN chỉ với 1 giờ dạy mỗi ngày
  • Những thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn Văn
  • Triết lý giáo dục Việt Nam: Học để làm quan!
  • Đề xuất xây nhà vệ sinh 2 tỷ đồng: Phụ huynh “phản pháo”
Design by Vietec Corp

Tổng lượng truy cập:

Copyright design by VIETEC Corporation