Thứ bảy, 28/06/2025 01:25:27
ÁM ẢNH ĐOẠN ĐƯỜNG 8 KM ĐI MẤT 6 TIẾNG Ở SÀI GÒN

Ngày: 16/01/2018

ÁM ẢNH ĐOẠN ĐƯỜNG 8 KM ĐI MẤT 6 TIẾNG Ở SÀI GÒN

Muốn đi qua đoạn đường 8 km xung quanh vòng xoay Mỹ Thủy, TP.HCM, tài xế xác định phải mang theo đồ ăn phòng những trận kẹt xe có thể kéo dài đến 6 tiếng.

Am anh doan duong 8 km di mat 6 tieng o Sai Gon hinh anh 1

2 tiếng đi được 500 m 

"B

ác tài, thính giả điện thoại có 4 số cuối là xxxx, phóng viên... cho biết đường Võ Chí Công xe cộ xếp hàng dài từ cầu Phú Mỹ, cầu Bà Cua đến vòng xoay Mỹ Thủy hay đường Đồng Văn Cống đến nút giao thông..." là những thông tin thường xuyên được đài VOV Giao thông ở TP.HCM phát thanh hàng ngày vào các giờ cao điểm sáng, trưa, chiều về tình hình giao thông khu vực vòng xoay bị nhiều người đánh giá là ám ảnh nhất Sài Gòn. Với cánh tài xế xe chở container, xe tải ngày nào cũng qua cung đường này thì cảnh thường xuyên bị ùn tắc 5-6 giờ, ăn ngủ tại chỗ đã quá quen thuộc.

Vào một ngày giữa tuần cuối tháng 12/2017, anh Lê Quang Thành lái xe tải chở gạo từ huyện Cai Lậy, Tiền Giang đi Đồng Nai nhập hàng. Sáng sớm, anh chạy trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến đường Nguyễn Văn Linh rất thuận lợi. Tuy nhiên, đến 11h30 khi xe tới giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng (quận 7) để chuẩn bị lên đường dẫn cầu Phú Mỹ, anh và nhiều đồng nghiệp khác bị chôn chân tại đây gần 2 giờ đồng hồ.

Khi xe vào đường dẫn, phía trước mặt anh là hàng nghìn xe chở container, xe tải, ôtô lớn nhỏ đang khựng lại. 15h chiều xe anh mới tới chân cầu Phú Mỹ, mất 2 giờ cho quãng đường 500 m. Thời gian dùng cơm trưa đã qua, lại không mang theo đồ ăn anh phải mua bánh mì kem của những người bán hàng rong lót dạ. Từ chân cầu dây văng lớn nhất TP.HCM lên đến giữa cầu, tính cả thời gian chờ, xe anh phải "bò" mất 1 giờ đồng hồ nữa.

Khi lên đến đỉnh cầu, xe tiếp tục bị di chuyển kiểu rùa bò hoặc khựng lại chờ. Tài xế quê Tiền Giang tỏ ra khá sốt ruột khi kế hoạch giao hàng xong trở về nhà vào buổi chiều dường như đã "phá sản".

Quãng đường tới vòng xoay Mỹ Thủy rồi vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để thoát khỏi kẹt xe dài khoảng 4,5 km tài xế này mất thêm 1,5 giờ nữa.

Nếu tính từ khi bị khựng lại trên đường Nguyễn Văn Linh (đoạn trước Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn) lúc 11h30 sáng, đến 17h30 xe anh Thành mới tới công trình cầu vượt, hầm chui nút giao thông Mỹ Thủy để vào cao tốc. Hai điểm này cách nhau gần 8 km nhưng anh mất tới 6 giờ để di chuyển.

Trường hợp của anh Thành là một tài xế điển hình cho hàng nghìn tài xế thường xuyên phải chạy xe qua con đường bộ độc đạo, nơi các xe tải trọng lớn lưu thông giữa các tỉnh miền Tây với các tỉnh Đông Nam bộ.

Cũng một ngày cuối tháng 12/2017, vợ chồng ông Nguyễn Tấn Lợi - bà Lê Thị Hiền tuy di chuyển bằng ôtô 4 chỗ nhưng luôn bị các xe lớn bao vây xung quanh không thể thoát được, kẹt cứng giữa dốc cầu Phú Mỹ. Ông Nguyễn Tấn Lợi cho biết hai vợ chồng thời gian trước hay chọn đường này để đi từ Bến Tre về Bà Rịa - Vũng Tàu bởi chỉ mất khoảng 3,5 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, hôm nay từ 15h chiều đến 18h30 họ vẫn chưa thoát khỏi cung đường này.

"Cứ tưởng di chuyển bằng xe nhỏ sẽ nhanh qua đoạn đường này như những lần trước nên chúng tôi không đi hướng qua hầm Thủ Thiêm vào cao tốc về quốc lộ 51. Ở đây đường có hai làn xe luôn trong tình trạng dừng khin khít nhau, tiến không được, lùi cũng không xong nên đành phải chịu trận", ông Lợi bức xúc.

Riêng anh Đỗ Thành Phương chia sẻ cứ 3 ngày anh lại chở hàng qua Cát Lái, nhiều lần anh thường để tài xế đi cùng cầm lái còn mình đi bộ từ chỗ bắt đầu bị kẹt đến cảng.

"Có lần, 13h chiều xe tới giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng chuẩn bị vào đường dẫn để qua cầu Phú Mỹ thì kẹt cứng, biết chắc tình trạng này sẽ kéo dài nhiều giờ, ngồi trên xe lâu chờ đợi mệt nên xuống đi bộ cho thoải mái. Khi vừa đi bộ vừa nghỉ, đến phà Cát Lái tôi ngồi uống cà phê chờ hơn 2 giờ đồng hồ xe mới tới để giao hàng lúc 18h30", anh Phương kể.

eahleo_thcsbevandan
Tin liên quan