Tin tức : (Trường tiểu học Hoàng Vân)/Đoàn Đội

BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC ĐỘI NĂM HỌC 2014-2015

Ngày đăng : 11-04-2015

HĐĐ HUYỆN HIỆP HOÀ

LĐ TRƯỜNG TH HOÀNG VÂN




 

Số       /BC-LĐ

 

BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ

Công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi trường học

Năm học 2014-2015

 


          Căn cứ kế hoạch số 96/KHLN-PGD&ĐT-HĐ ngày 02/3/2015 của Huyện đoàn với Phòng GD&ĐT “V/v kiểm tra Công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi trường học năm học 2014 – 2015”.

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2014-2015, trường TH Hoàng Vân xây dựng Báo cáo tự đánh giá công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013-2014 như sau:

TT

Nội dung

Tự đánh giá

Điểm

Ghi chú

tối đa

TĐG

1

 

+ Các loại hồ sơ, sổ sách, kế hoạch của đội theo quy định.

+ Đầy đủ theo quy định.

10

9

 

2

+Việc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch của Liên đội bao gồm:

- Việc tổ chức Đại hội chi đội tiến tới Đại hội liên đội;

-Công tác phát triển Đội viên ( ở các liên đội tiểu học);

-Tổ chức các mô hình dự bị Đội viên ( ở các liên đội tiểu học);

-Sinh hoạt Sao Nhi đồng (đối với các liên đội tiểu học)

-Kế hoạch, hoạt động công nhận chuyên hiệu cho Đội viên

-Việc triển khai chương trình rèn luyện Đội viên;

-Việc triển khai sinh hoạt Đội (hàng tuần, hàng tháng);

-Triển khai chương trình dự bị đoàn viên (đối với Liên đội trường THCS); kỹ năng cơ bản của người Đội viên

-Kế hoạch, kết quả tổ chức lớp tìm hiểu về đoàn cho Đội viên lớn (Liên đội THCS).

-Kiểm tra thực tế một số kỹ năng; yêu cầu cơ bản của người Đội viên.

+ Việc triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch của Liên đội bao gồm:

- Tổ chức Đại hội chi đội, Đại hội liên đội nghiêm túc.

- Tổ chức được mô hình sinh hoạt Sao Nhi đồng 2 lần/tháng

- Triển khai đầy đủ chương trình rèn luyện đội viên và chương trình dự bị đội viên.

- Duy trì tốt việc sinh hoạt đội hàng tuần, hàng tháng.

- Một số kỹ năng, yêu cầu cơ bản của người đội viên được đảm bảo.

30

28

 

3

+  Kết quả phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trên một số tiêu chí:

1. Trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn:

- Trường lớp sạch sẽ, đủ ánh sáng, thoáng mát về mùa nóng và ấm áp về mùa lạnh; trồng và chăm sóc thường xuyên cây bóng mát, vườn hoa cây cảnh;

- Có nhà vệ sinh sạch sẽ; đủ nước sinh hoạt, nước uống hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm; an toàn giao thông; dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe;

- Tổ chức cho học sinh tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng, vệ sinh trường lớp và giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân.

2. Rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh:

- Rèn luyện kĩ năng ứng xử thân thiện trong mọi tình huống; thói quen và kĩ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng hoạt động xã hội.

 

 

 

- Việc tuyên truyền giáo dục pháp luật, giáo dục an toàn giao thông, giáo dục đạo đức lối sống, phòng chống bạo lực học đường đối với học sinh trong nhà trường.

 

- Giáo dục cho học sinh kĩ năng rèn luyện sức khỏe, ý thức tự bảo vệ bản thân, phòng ngừa tai nạn giao thông, đuối nước và các tệ nạn xã hội, nhà trường cập nhật về thông tin về sức khỏe về thể chất và tinh thần của học sinh

 

3. Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh:

- Tổ chức hoạt động các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, hội thi biểu diễn dân ca, các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh khác để phát huy vai trò tích cực, chủ động phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi học sinh, đạt hiệu quả giáo dục nhân cách và xây dựng văn hóa học đường. ngày lễ lớn trong năm học, nội dung, cách thức tổ chức, kết quả thực hiện

4. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương:

- Đảm nhận chăm sóc một di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng và chăm sóc gia đình liệt sỹ, gia đình diện chính sách hoặc chăm sóc giữ gìn, tôn tạo công trình công cộng ở địa phương;

- Tổ chức giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, truyền thống nhà trường cho học sinh; phối hợp tuyên truyền (viết lời giới thiệu với khách tham quan; sưu tầm, sáng tác kịch, thơ ca, truyền thuyết về sự kiện lịch sử gắn với di tích...) nhằm phát huy giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng.

 

 

 

1. Kết quả phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

- Trường lớp sạch sẽ, đảm bảo có đủ ánh sáng, thoáng về mùa nóng và ấm về mùa lạnh. Trồng và chăm sóc, vườn hoa cây cảnh thường xuyên.

- Nhà vệ sinh sạch sẽ; đủ nước sinh hoạt, nước uống hợp vệ sinh.

- Học sinh luôn có ý thức tham gia bảo vệ cảnh quan, môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng, vệ sinh trường lớp, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

2. Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh:

 

- Có tổ chức một số buổi rèn luyện kỹ năng sống cho HS như kĩ năng sắp xếp tủ sách, giá sách thư viện, kĩ năng chào hỏi, kĩ năng tỉa các loại củ, quả; tổ chức sinh nhật cho học sinh....

- Thường xuyên giáo dục ATGT trong nhà trường, không có hiện tượng học sinh vi phạm ATGT. HS lễ phép với thầy cô giáo, biết chào hỏi, khi khách tới thăm trường.

- HS có ý thức đạo đức tốt, rất nhiều em nhặt được của rơi đã biết đem trả lại người đánh mất, các em đã biết giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn...

- Kết quả: Nhiều học sinh có kĩ năng giao tiếp tốt.

3. Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh:

- Tổ chức hoạt động các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, hội thi biểu diễn dân ca, các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh thông qua các câu lạc bộ trò chơi dân gian, em yêu làn điệu dân ca, em yêu khoa học…

 

 

4. HS tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng ở địa phương:

- Đảm nhận chăm sóc tốt Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ thôn Vân Xuyên

- Có tổ chức giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng, truyền thống nhà trường cho học sinh. Lồng ghép việc kiểm tra tìm hiểu về thôn Vân Xuyên) nhằm phát huy giá trị của các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng vào nội dung các tiết học, các bài văn của các em.

35

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

32

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS tự VS trường,lớpkhông thuê lao công.

4

+Thực hiện chương trình Rèn luyện phụ trách Đội ( tổ chức rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho chi đội trưởng, Liên đội trưởng)

+ Thực hiện tốt chương trình Rèn luyện phụ trách Đội

5

5

 

5

+ Kết quả tham gia các cuộc thi thể thao, văn hóa, văn nghệ, hoạt động ngoại khóa, vẽ tranh của PGD, HĐĐ huyện phát động, tổ chức

 

 

 

+ Chế độ thông tin báo cáo, kết quả thu và sử dụng các loại quỹ (Kế hoạch nhỏ, Quỹ giúp bạn đến trường, quỹ vì bạn nghèo…)

 

- Đạt nhiều giải thể thao trong hội khỏe phù đổng cấp huyện, cấp tỉnh. (Nhất chạy 60m cấp huyện, cấp tỉnh; nhất bật xa cấp huyện, giải Ba cầu long cấp huyện, Nhì cầu lông cấp tỉnh, giải nhì đá cấu cấp huyện…

+ Chế độ thông tin báo cáo kết quả thu và sử dụng các loại quỹ (Kế hoạch nhỏ, Quỹ giúp bạn đến trường, quỹ vì bạn nghèo…) đúng quy định.

15

14

- Một số cuộc thi chưa thông báo kết quả cụ thể.

6

Các mô hình hoạt động sáng tạo của Liên đội trong năm học.

- Phát huy tối đa vai trò của ban chỉ huy Liên đội, hội đồng tự quản trường, có sổ lưu bút khách tới thăm trường.

5

5

 

Tổng điểm

100

93

 

                                                                  

                                                                     Hoàng Vân, ngày 04 tháng 4 năm 2015

 

 

 

T/M LĐ

TPTĐ

 

 

 

Mai Thị Liên

 
 

 

MTL

Xem thêm...