• Trang chủ
    • ThanhIT
  • Giới thiệu
  • Sơ đồ trường
  • Thư viện ảnh
    • Ngày 20/11
  • Góc lợi ích
  • Tài nguyên
  • QL công văn
  • Liên hệ
  • Hệ thống

Tin tức/(MN ANh Đào)/THCS/

Giao quyền chủ động cho giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang, các trường tiểu học thực hiện việc dạy học cả ngày năm học 2014-2015 cần đảm bảo sử dụng hiệu quả, hợp lý quỹ thời gian tăng thêm trong việc củng cố kiến thức, kỹ năng môn Tiếng Việt, môn Toán để học sinh đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học.

Các trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thông qua tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như giáo dục thể chất, giáo dục âm nhạc, giáo dục mĩ thuật với nội dung, hình thức linh hoạt, phong phú, đa dạng và hấp dẫn, phát huy được vai trò tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh.

Tăng cường triển khai hoạt động các mô hình như: thư viện thân thiện, thư viện xanh, thư viện đa chức năng phù hợp với thực tế và nhu cầu nhà trường. Khuyến khích triển khai các loại hình câu lạc bộ, trong đó chú trọng loại hình câu lạc bộ “Em yêu khoa học” hoặc câu lạc bộ Tìm hiểu khoa học, khám phá thế giới xung quanh… với mục tiêu giúp học sinh làm quen với cách học mới, đó là tham gia vào các thực nghiệm để tìm tòi, sáng tạo. Thông qua đó, phát triển hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập.

Đối với những vùng khó khăn, vùng có đông học sinh dân tộc thiểu số, cần tăng cường, phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Việt cho học sinh bằng việc dành thời gian hợp lý cho các tiết tăng cường kĩ năng giao tiếp tiếng Việt và rèn luyện trong các tiết học khác một cách thích hợp. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em được tham gia vào các hoạt động lồng ghép rèn luyện tiếng Việt qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Nội dung, chương trình, thời khóa biểu dạy - học cần được thiết kế, phân phối đảm bảo tính sư phạm, phù hợp với tâm sinh lý học sinh tiểu học và điều kiện cụ thể về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất… của từng trường.

Tiếp tục tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động ăn trưa, bán trú cho học sinh. Trong đó, cần phát huy vai trò chủ động, tích cực thực hiện vận động xã hội hóa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng về lợi ích của dạy - học cả ngày, để tổ chức được ăn trưa, bán trú cho tất cả học sinh tại tất cả các điểm trường trong các ngày học cả ngày tại trường.

Tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh nhẹ nhàng, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu, sức khỏe của học sinh như: đọc truyện, xem phim thiếu nhi, vui chơi, chơi trò chơi dân gian trong thời gian nghỉ trưa các ngày học cả ngày. Tùy điều kiện và nhu cầu thực tế, nhà trường có thể tổ chức ngủ trưa cho học sinh.

Các trường có thể giao quyền chủ động cho giáo viên trong việc thực hiện chương trình, nội dung và xây dựng kế hoạch dạy học. Tăng cường các hoạt động dự giờ và thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Bên cạnh đó, trong bồi dưỡng, tập huấn cho các giáo viên cần lưu ý tăng cường giám sát tự học, tự nghiên cứu của giáo viên để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: demo
  • Cùng tham gia Rhino art Vietnam 2014!
  • Đổi mới phương pháp dạy học Cập nhật lúc : 15:19 07/08/2013 Giáo viên hãy là một nhà tư vấn tâm lý!
  • Rộn rã ngày khai trường
  • Những phát kiến trong công tác chủ nhiệm lớp

Thông tin

  • Tin tức - Sự kiện
  • THCS
  • Giáo dục THCS
  • Tiểu học
  • Giáo dục Tiểu học
  • Công nghệ thông tin
  • Giáo dục Mầm non
  • Thông tin
    • Dự án
    • Hạng mục đầu tư
    • Đấu thầu, mua sắm công
  • Hoạt động tuyên truyền
  • Niên giám thống kê
  • Giáo dục kỹ năng sống
  • Khuyến học - Gương sáng
  • Thi đua - Khen thưởng
  • Giáo dục bốn phương
  • Trao đổi KN - PPDH

Văn bản mới

Hướng dẫn thực hiện Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và công tác thi đua năm học 2019-2020 (25/11/2019)
Thông tư của Bộ Nội vụ về Quản lí hồ sơ CCVC (01/06/2019)
Triển khai các văn bản của Trung ương (30/09/2019)
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chỉ thị số 138/CT-BGDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường, nhằm giảm áp lực cho giáo viên. (18/01/2019)
QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠT TIÊU CHUẨN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC (02/08/2017)
Hướng dẫn thực hiện phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học" giai đoạn 2016-2012 (28/07/2017)
Khung Kế hoạch thời gian năm học 2017-2018 (01/08/2017)
V/v: Tăng cường công tác quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm (12/07/2017)
Thông tư Hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập (12/07/2017)
Khung kế hoạch năm học áp dụng từ 2017-2018 của mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên (16/06/2017)
THÔNG TƯ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC ĐỐI VỚI GIÁO VIÊN PHỔ THÔNG BAN HÀNH KÈM THEO THÔNG TƯ SỐ 28/2009/TT-BGDĐT NGÀY 21 THÁNG 10 NĂM 2009 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (09/06/2017)
Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015 - 2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 ngành giáo dục và đào tạo (29/07/2016)

Video

Website Đơn vị

Mầm non

  • MN Hoa Hồng
  • MN Tuổi Thơ
  • MN Hoa Pơ Lang
  • MN Hướng Dương
  • MN Măng Non
  • MN Hoa Cúc
  • MN Hoa Mai

Mẫu giáo

  • MG Vành Khuyên
  • MGTT Mai Hoà

Tiểu học

  • TH Nguyễn Tất Thành
  • TH Ea Mtá
  • TH Phạm Hồng Thái
  • TH Y Jut
  • TH Phan Chu Trinh
  • TH Ea Tiêu
  • TH Ngô Gia Tự
  • TH Nguyễn Huệ
  • TH Ngô Quyền
  • TH Hoàng Hanh
  • TH Quang Trung
  • TH Trần Văn Ơn
  • TH Nguyễn Đức Cảnh
  • TH Bế Văn Đàn
  • TH Kim Đồng
  • TH N' Trang Lơng
  • TH Nguyễn Văn Bé
  • TH Nguyễn Bá Ngọc
  • TH Kpa Klơng
  • TH Kim Châu

Trung học Cơ sở

  • THCS Lê Thị Hồng Gấm
  • THCS Chư Quynh
  • THCS Ea Bhốk
  • THCS Việt Đức
  • THCS Ea Hu
  • THCS Ea H'nin
  • THCS Dray Bhăng
  • THCS Nguyễn Đình Chiểu
  • PTDTNT Cư Kuin
  • THCS Giang Sơn
  • THCS Chư Êwi
  • THCS Trung Hoà
Trường Mẫu giáo Cư Êwi
Địa chỉ: Thôn 2 - Xã Cư Êwi - Cư Kuin - Đắk Lắk
Email: caphan784@gmail.com
SĐT: 0986.691.880

Thống kê truy cập

  • Đang online:     
  • Hôm qua:   
  • Tuần qua:    
  • Tổng truy cập: