tin tức-sự kiện
THAM LUẬN CÔNG TÁC BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI
Kính thưa các vị đại biểu
Kính thưa đoàn chủ tịch
Thưa hội nghị.
Vừa qua, tôi và các đồng chí đã được nghe kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 của nhà trường, tôi nhất trí với kế hoạch trên và tôi có thêm tham luận về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
Trước hết tôi nhìn lại thực trạng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
1. Thuận lợi:
- Được sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát và kịp thời của BGH, có những kế hoạch cụ thể, lâu dài trong công việc bồi dưỡng HSG.
- Trường có cơ sở vật chất khá khang trang, trang thiết bị phục vụ tương đối đầy đủ giúp cho việc dạy và học đạt kết quả tốt.
- Giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, có nhiều kinh nghiệm, nhiệt huyết, tự giác trong công tác bồi dưỡng HSG nhiều năm liền.
- Nhà trường có truyền thống, có nền tảng tốt trong phong trào BD HSG.
- Cơ cấu giáo viên khá đồng đều ở các bộ môn.
- Phụ huynh HS quan tâm.
2. Khó khăn:
- Giáo viên phải thực hiện nhiều nhiệm vụ trong năm học nên công việc còn trùng chéo, đôi khi chưa chuyên tâm trong công việc BD HSG.
- Mức độ yêu cầu ngày càng cao, lượng kiến thức nhiều, thời gian không đủ để mở rộng, đào sâu.
- Bản thân tôi được phân công BD HSG toán 6 cũng có khó khăn riêng:
+ Mất thời gian chọn lọc đội tuyển.
+ Ở tiểu học không thi HSG nên chưa có nền tẳng tốt về Kiến thức, kỹ năng như những năm trước.
Sau đây tôi trình bày: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:
- Mỗi giáo viên phải xác định nhiệm vụ trọng tâm trong từng thời điểm.
- Tăng cường thêm thời gian bồi dưỡng, giao nhiệm vụ về nhà, tranh thủ chấm chữa.
- Cần phải bám sát Hs, dạy chắc kiến thức cơ bản, chắt chiu từng điểm.