Thứ hai, 23/12/2024 11:36:50
NIỀM VUI CỦA HỌC SINH, PHỤ HUYNH HỌC SINH VÀ NHÀ TRƯỜNG VỚI NGÀY “ĐỌC SÁCH GIA ĐÌNH”

NIỀM VUI CỦA HỌC SINH, PHỤ HUYNH HỌC SINH VÀ NHÀ TRƯỜNG VỚI NGÀY “ĐỌC SÁCH GIA ĐÌNH”

Thực hiện theo công văn số 521/PGD&ĐT về việc tổ chức “ Ngày đọc sách gia đình” tại các trường Dự án năm 2015, nhằm khuyến khích sự tham gia của nhà trường và cộng đồng, xây dựng phong trào và thói quen đọc cho học sinh. Nâng cao nhận thức của phụ huynh đối với việc đọc sách của con, và tôn vinh vai trò của sách. Giáo dục học sinh hiểu được vai trò của sách, ý nghĩa của sách trong cuộc sống con người, của nhân loại để các em biết yêu quý và trân trọng, giữ gìn sách. Rèn kĩ năng sống, vốn hiểu biết của các em qua việc đọc sách, xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh.  Ngày 13/11 vừa qua, trường TH Hợp Thịnh số 1 long trọng tổ chức “Ngày đọc sách gia đình” .

Bất chấp những cơn mưa hối hả “Ngày đọc sách gia đình” của trường TH Hợp Thịnh 1 đã diễn ra đúng kế hoạch với nhiều hoạt động phong phú thông qua các trò chơi như: Góc rung chuông vàng, Đọc sách cùng con, Nghệ thuật ( Viết, vẽ), Góc trò chơi, Góc đọc tự do. Hoạt động  đã thu hút Hơn 500 quý vị phụ huynh và con em đến tham dự

Góc “Nghệ thuật” thu hút được rất nhiều các em học sinh. Những nhà họa sỹ tí hon say mê, miệt mài thực hiện “tác phẩm” của mình với sự giúp đỡ tích cực từ cha mẹ hay thậm chí là từ ông, bà của mình.

Khác hẳn với sự yên ắng tập trung “sáng tác nghệ thuật” theo từng cặp cha mẹ và con tại góc ‘Nghệ thuật”, góc “Rung chuông vàng” lại sôi động với sự thi đua của các em khi cố gắng trả lời các câu hỏi về khoa học, tự nhiên để tìm ra đáp án đúng. Góc rung chuông vàng là hoạt động sinh hoạt tập thể tạo sự đoàn kết, gắn bó trong mọi tình huống. Qua phần chơi này giúp các em học sinh nâng cao tinh thần học tập, đọc sách từ đó có thêm động lực, niềm đam mê trong học tập.

(Đây là hình ảnh của em học sinh xuất sắc nhất trả lời được đến câu cuối cùng của cuộc thi)

Đặc biệt, Góc “Đọc sách cùng con” dưới  sự dẫn dắt của cô giáo Dương Thị Giang đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của cả cha mẹ và con. Tại đây, cha mẹ được các thầy cô trong tổ hỗ trợ  hướng dẫn cách đọc diễn cảm và sử dụng các hành động để diễn tả câu chuyện, làm cho câu chuyện trở nên sinh động hơn. Bỏ qua sự bỡ ngỡ, ngại ngùng ban đầu khi lần đầu tiên phải làm những hành động “không phù hợp với độ tuổi của mình và chưa bao giờ được làm”, phụ huynh đã hứng khởi, tự nhiên kể lại câu chuyện bằng các hành động  mà từ trước đến nay họ chưa từng làm. Đặc biệt có những cặp bố con còn rất say sưa hướng dẫn con mình là học sinh lớp một diễn tả lại các hành động theo diễn biến câu chuyện.

Tại góc trò chơi “ Bịt mắt bắt chữ”, không khí ở đầy náo nhiệt vô cùng. Mỗi phụ huynh của mỗi đội bị bịt mắt và di chuyển lên bảng sao cho không bị dẫm vào vật cản. Học sinh đứng ở vị trí xuất phát hướng dẫn bố mẹ di chuyển sang phải, sang trái đi sao cho lên được đến bảng và ghi nốt từ còn thiếu trên bảng từ có ghi câu ca dao hay tục ngữ bị khuyết.

Ở góc đọc tự do, các gia đình thoải mái vào chọn lựa cho mình cuốn sách hay, hay cuốn sách mình thích nhất. Có những cặp bố con đọc cho nhau nghe, nhưng cũng có nhiều cặp bố con, mẹ con tự mình khám phá nội dung trong cuốn sách.

Ngày hội “đọc sách gia đình” kết thúc trong niềm vui, sự hân hoan của các em học sinh khi được thỏa sức trổ tài làm các nhà họa sỹ, nhà văn, nhà khoa học… trong tương lai. Các bậc phụ huynh cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa của sách đối với con em mình. Tự hào, phấn khởi khi được tận mắt chứng kiến sự quan tâm của nhà trường, của xã hội giành cho các em, và đặc biệt được gần gũi, tiếp sức cùng con trong từng bước tiến. Cuối buổi lễ là những phần quà nhỏ bé giành tặng các em xuất sắc nhất cuộc thi.



Tác giả: Nguyễn Thị Hoa

Xem thêm