Ngày: 25/03/2015
Cô trò Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (Hà Nội) trong giờ học Toán.
Lợi thế từ kinh nghiệm sẵn có và sĩ số
Nói về những lợi thế của nhà trường khi triển khai Thông tư 30, cô Lý Thị Sơn - Phó hiệu trưởng - cho hay: Quan điểm chỉ đạo về chuyên môn của nhà trường từ khi chưa có Thông tư 30 đã luôn chú trọng những lời nhận xét, đánh giá trong từng bài làm, bài kiểm tra của học sinh. Hàng ngày, giáo viên đều ghi lời nhận xét hoặc nhắc nhở học sinh thông qua vở dặn dò.
Bên cạnh việc chấm điểm, Ban giám hiệu luôn yêu cầu giáo viên phải ghi cả lời nhận xét những lỗi học sinh làm bài chưa chuẩn; những bài làm tốt luôn kèm hình ảnh hoặc lời khen ngợi để động viên học sinh.
Hình thức khen thưởng không chỉ kịp thời mà còn vô cùng
phong phú, như khen bằng lời trong sổ dặn dò, phiếu học tập, bảng thi đua ở
lớp, phiếu khen,…