Ngày: 22/09/2016
Trong thời gian 1 ngày, cán bộ giáo viên nhà trường đã nắm bắt được các nội dung quan trọng, thiết thực, phục vụ trực tiếp cho công tác giảng dạy của giáo viên, đó là: Tiếp tục nghiên cứu nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục với những vấn đề cốt lõi, then chốt đó là: Đổi mới chương trình SGK; công tác Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; Đầu tư hệ thống trang thiết bị dạy học; Quan tâm đến cơ chế, chính sách cho đội ngũ cán bộ giáo viên và cơ chế quản lý giáo dục. Trong đó, GV nhà trường được nghiên cứu sâu về vấn đề đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực học sinh ( Kiến thức, phẩm chất và năng lực) với những điều kiện cần và đủ là; Đổi mới quan điểm, tư tưởng, nhận thức; đổi mới mục tiêu, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá; công tác bồi dưỡng đội ngũ; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; sự tham gia của xã hội, cộng đồng vào công tác giáo dục và các yếu tố khác. Qua đó hiểu rõ hơn về việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW mà việc thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học là một trong những nội dung quan trọng để thực hiện Nghị quyết.
Cũng tại buổi bồi dưỡng, đội ngũ GV nhà trường tiếp tục nghiên cứu về chương trình, phương pháp giảng dạy theo mô hình trường học mới VNEN. Thấy rõ những ưu điểm trong phương pháp giảng dạy và công tác tổ chức lớp học, những tồn tại trong nội dung chương trình sách giáo khoa..Về phương pháp dạy tiếng việt Công nghệ lớp 1, dạy học Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch..
Kết thúc buổi bồi dưỡng, mỗi GV nhà trường đã có bài thu hoạch về các nội dung đã được nghiên cứu.