tin tức-sự kiện

Sinh hoạt chuyên môn

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN

Tiết đọc thư viện theo dự án Room to Read

Thư viện Room to Read tạo ra không gian thân thiện để học sinh đọc sách và hình thành thói quen đọc sách.

Qua một năm nhà trường Tiểu học Lương Phong số 2 thực hiện dự án. Chương trình đã tạo được những hiệu quả thiết thực: đưa học sinh đến gần hơn với thói quen đọc sách để nâng cao kiến thức, khơi gợi, định hướng cho học sinh. Các em thường xuyên đến thư viện đọc sách. Mỗi tuần, mỗi lớp có một tiết đọc thư viện. Để thực hiện tiết đọc thư viện hiệu quả các thầy cô trong nhà trường đầu năm học đã đăng kí dạy chuyên đề theo tổ, khối, nhà trường các tiết đọc thư viện để cùng nhau trao đổi, rút kinh nghiệm về cách tổ chức một tiết đọc thư viện có hiệu quả. Là cơ hội để giáo viên vận dụng, chia sẻ các phương pháp giảng dạy phát triển năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề, tư duy logic, sáng tạo, Học sinh hào hứng trong mỗi tiết đọc, kĩ năng đọc tốt hơn...

Ngay từ tuần thứ ba của năm học 2017-2018 cô giáo Nguyễn Thị Tứ chủ nhiệm lớp 4A đã xung phong dạy minh hoạ tiết đọc thư viện Cùng đọc với câu chuyện: " Bữa tối của Sói "để toàn trường cùng dự.

Trong tiết học các em học sinh luôn chăm chú lắng nghe cô đọc, nét mặt các em rạng ngời, hào hứng theo diễn biến của câu chuyện. Các em tham gia dự đoán nội dung câu chuyện và diễn biến tiếp theo của câu chuyện theo suy nghĩ của riêng mình rất phong phú, hấp dẫn lôi cuốn người nghe tiếp. Hay và hấp dẫn nhất đó là Hoạt động mở rộng. Các em tập chung, chăm chú vẽ, viết cảm nhận của mình về câu chuyện vừa đọc. Với nét vẽ ngộ nghĩnh, đáng yêu về nhân vật em thích các em chia sẻ cùng nhau suy nghĩ của mình về câu chuyện. Cùng nhau hoá thân mình vào nhân vật trong truyện diễn tả lại hành động, cử chỉ, điệu bộ, lời nói của nhân vật thật đáng yêu.

Với buổi Sinh hoạt chuyên môn này thầy cô đã học tập đươc rất nhiều: đó là sự nỗ lực học tập của các em học sinh. Mối liên hệ tốt giữa cô và trò. giữa học sinh trong lớp với nhau cùng với cách tổ chức lớp học, chọn câu chuyện phù hợp với trình độ đọc của học sinh, quy trình dạy logic, liên kết, hấp dẫn. Đó là cẩm nang cho thầy cô trong những tiết đọc thư viện tiếp theo.

Tác giả: Công Phúc

Xem thêm

Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường