tin tức-sự kiện
THEO THÔNG TƯ 30/BGD ĐT NGÀY
15/10/2014
1. MÔN TIẾNG VIỆT
+ Phần Luyện
từ và câu như sau:
“Vốn từ của
con rất tốt/ tốt/khá tốt”; hoặc
“Vốn từ của
con còn hạn chế, cần luyện tìm từ nhiều hơn nhé”.
Nhận xét về
phần Câu có thể “Con đặt câu đúng rồi”, “Con đặt câu hay lắm. Cần phát huy nhé”
+ Khi nhận
xét Bài tập làm văn, một số gợi ý như “Con có năng khiếu làm văn lắm”; “Câu văn
hay biết dùng từ ngữ gợi tả tốt” hay “Bài văn biết chọn hình ảnh đẹp, từ ngữ
đặc sắc”…
+ Khi nhận
xét về Chính tả, giáo viên có thể nêu “Chính tả con chú ý nét khuyết thêm. Con
rèn chữ thêm. Con cố gắng viết đúng hơn nhé.”…
+ Trong phần
nhận xét cuối năm: “đọc to, rõ ràng hơn so với đầu năm”, “đã khắc phục được lỗi
phát âm l/n”; “Có tiến bộ trong trả lời câu hỏi”; “Viết được câu có đủ thành
phần, diễn đạt được ý của mình”
2. MÔN TOÁN
Đối với môn
Toán, một số mẫu câu nhận xét như “Em đã hiểu bài và làm bài rất tốt”; “Em hiểu
bài và làm bài tốt” hay “Em có hiểu bài, nhưng chú ý cách đặt tính hoặc chú ý
nhân chia cộng trừ… nhớ nhé”…
MẪU NX ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
HỌC TẬP HS Ở TIỂU HỌC.
*Nếu học
sinh hoàn thành tốt bài làm, GV có thể nhận xét:
-Bài làm
tốt, đáng khen.
-Thầy (Cô)
rất hài lòng về bài làm của em. Tiếp tục như thế em nhé.
-Cô rất
thích bài văn của con vì có nhiều ý hay, nên chia sẻ với các bạn con nhé;
- Con làm
bài tốt, cô khen ngợi con.
-Em học tốt,
em giỏi, em ngoan .
-Bài làm
tốt, rất đáng khen, con cần phát huy.
-Cô rất hài
lòng về bài làm của em. Tiếp tục như thế em nhé.
-Cô rất thích
cách suy luận và trình bày vở của con. Cố gắng phát huy con nhé.
-Bài làm
tốt, con đáng khen.
*Học sinh
hoàn thành bài làm đạt kết quả khá, GV có thể nhận xét:
-Bài làm khá
tốt, nếu …………… em sẽ có kết quả tốt hơn.
-Bài của em
đã hoàn thành khá tốt.Để đạt kết quả tốt hơn, em cần …
-Em đã có
sáng tạo trong bài làm. Tuy nhiên em cần trình bày sạch đẹp hơn!...
-Bài làm có
đủ ý; Em hãy phát huy nhé!
*Học sinh
hoàn thành bài làm, GV có thể nhận xét:
-Em đã hoàn
thành bài làm, nếu rèn thêm ...,em sẽ có kết quả tốt hơn.
-Bài làm đạt
yêu cầu. Nếu em chú ý những vấn đề như ……………., thì kết quả sẽ tốt hơn.
-Em có hiểu
bài; Em hãy phát huy nhé!
- Em có cố
gắng; Em hãy phát huy nhé!
--Em có tiến
bộ; Em hãy phát huy nhé!
- Em cần cố
gắng hơn nữa;
- Em có
nhiều cố gắng; Em hãy phát huy nhé!
- Bài làm
Tạm được; Em cố gắng hơn nhé!
--Em Hiểu
đề; Em cố gắng hơn nhé!
*Học sinh
chưa hoàn thành bài làm, GV có thể nhận xét:
- Bài làm
chưa đủ ý; Em cố gắng hơn nhé!
- Bài làm
diễn đạt ý chưa trôi chảy, Thiếu ý; Em cố gắng hơn nhé!
-Bài làm
bẩn; Chưa sáng tạo, Em cố gắng hơn nhé!
-Trình bày
ẩu ; Em cố gắng hơn nhé!
- Bài làm
quá sơ sài; Em cố gắng hơn nhé!
- Bài làm
chưa có chiều sâu; Em hãy cố gắng hơn nhé!
-Em thiếu kỹ
năng làm bài; Em cố gắng hơn nhé!
- Em có tiến
bộ; Em cố gắng hơn nhé!
- Bài làm
diễn đạt lủng củng, Em cố gắng hơn nhé!
-Em cần cố
gắng hơn nhé, em còn tính nhầm phép tính , lần sau em cẩn trọng hơn em nhé…
-Em cần nỗ
lực nhiều hơn, cần ………và ……Cô tin chắc em sẽ có kết quả tốt hơn.
-Em đã cố
gắng thực hiện bài làm. Nếu lưu ý những điểm như …………………… , em sẽ có kết quả
cao hơn.
-Bài làm
chưa đạt yêu cầu, con cần cố gắng thêm nhé...
-Chú ý hơn
chút nữa là con sẽ làm được tốt đấy”;
-Lần sau con
nhớ khắc phục lỗi này nhé”;
-Cô tin rằng
lỗi này con sẽ không mắc phải ở bài sau nữa”;
-Bài này con
đã có tiến bộ hơn rồi đấy ! Cố lên !”
*Nếu học
sinh có nhiều tiến bộ, GV có thể nhận xét:
-Em đã có
nhiều tiến bộ trong việc …… và ……… Cô tự hào về em.
-Em nói rất
chính xác
-Em nên cố
gắng viết chữ rõ và trình bày sạch sẽ hơn
-Em cần cố
gắng hơn, cô rất tin ở em;
- Em cần cố
gắng viết chữ rõ hơn,
-Em không
nên viết hai màu mực trong một bài làm..
--“ Em viết
chữ khá đều nét nhưng nên chú ý viết đúng điểm dừng bút của con chữ nhé”;
-Chữ viết
chưa đẹp, cần luyện thêm nét con nhé.
--Em viết
nên chú ý nét khuyết dưới của con chữ nhé...
--Chữ hơi
ốm, Em cần luyện nhiều hơn nữa sẽ đẹp đấy,
-- Em có
nhiều tiến bộ, hãy phát huy nhé”,
tìm hiểu đề,
bố cục và nội dung, hình thức bài làm… (với môn văn). Và việc hiểu lý thuyết,
kỹ năng vận dụng tính toán… (Với môn toán)…
-
TẬP LUYỆN VĂN NGHỆ BẾ GIẢNG NĂM HỌC
-
THI ĐUA NGHÌN VIỆC TỐT
-
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM
-
THƯ VIỆN THÂN THIỆN
-
THÀNH QUẢ LÀ ĐÂY
-
TÍCH CỰC TẬP LUYỆN
-
HỘI THI GIÁO VIÊN LÀM TPT ĐỘI GIỎI
-
XUÂN ẤM ÁP
-
BÀI DỰ THI VIẾT VỀ "GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT"
-
THƯ VIỆN CỦA CHÚNG EM
-
TÍCH CỰC TẬP LUYỆN TDTT ĐỂ THAM GIA HKPĐ
-
HOẠT ĐỘNG THƯ VIỆN
-
CHĂM SÓC SỨC KHỎE
-
HỌC ĐI ĐÔI VỚI THỰC HÀNH
-
TÍCH CỰC TẬP LUYỆN TDTT
-
TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO - TRI ÂN THẦY CÔ
-
KHÁM SỨC KHỎE ĐỊNH KỲ CHO HỌC SINH
-
CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
-
ĐẠI HỘI LIÊN ĐỘI
-
TƯNG BỪNG NGÀY HỘI TRUNG THU