tin tức-sự kiện

Trường TH Lương Phong sô 2 tập huấn nâng cao năng lực về đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 30

Tập huấn nâng cao năng lực về đánh giá học sinh tiểu học theo thông tư 30

1. Hoạt động đánh giá học sinh tiểu học gồm những hoạt động nào?

Đánh giá học sinh tiểu học nêu trong Quy định này là:

- những hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra

- Nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh

- Tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; nhận xét định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của học sinh tiểu học.

===> Giúp học sinh học tốt hơn.

2. Nội dung đánh giá gồm những nội dung nào?

- Các môn học: Các môn mà trước đây đánh giá bằng điểm số kết hợp với nhận xét và hoạt động giáo dục theo CKTKN: các môn băng nhận xét

- Năng lực

- Phẩm chất

3. Có mấy cách đánh giá? Có 2 cách đánh giá

- Đánh giá thường xuyên (Điểu 6, 7, 8, 9)

- Đánh giá định kì kết quả học tập (Điều 10).

* Làm thế nào để đưa ra lời nhận xét cho học sinh (Những căn cứ) ?

- căn cứ vào đặc điểm và mục tiêu của bài học

- Căn cứ vào quá trình học tập của học sinh (qua quan sát theo dõi, phỏng vấn, kiểm tra để thu thập dữ liệu)

- Căn cứ vào sản phẩm của học sinh.

* Sự khác nhau giữa lời nhận xét tuần và lời nhận xét tháng như thế nào?

Nhận xét tuần: (dành cho học sinh và phụ huynh đọc)

- Nhận xét bằng lời: cụ thể, rõ ràng, có thế nói hoạc ghi bằng lời.

- Nhận xét: Viết vào bài của học sinh dành cho học sinh và phụ huynh

Nhận xét tháng: (Dành cho giáo viên đọc_)

- Ghi vào sổ: Khái quát cao, hướng tới giáo viên (Kế hoạch cho GV thực hiện tiếp tháng sau)

* Kĩ thuật viết nhận xét

- Ghi nhận xét tuần (bài): + Ngôn ngữ chính xác, cô đọng

+ Mang tính khích lệ, động viên hs

+ Vì sự tiến bộ của mỗi hs (lời tư vấn hỗ trợ)

- Ghi nhận xét tháng + bao quát

+ Lời nhận xét chú ý đến điểm nổi bật nhất của 1 hs

+ Định hướng nhận xét cho tháng sau.

GVBD: Có thể chấm rồi thu và cất đi.

Việc ghi nhận xét tuần (bài), tháng dựa vào những nguyên tắc nào?

Nguyên tắc 1: Phát hiện lỗi kịp thời giúp học sinh tiến bộ.

Nguyên tắc 2: Nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.

Tác giả: Lưu Trung Dũng

Xem thêm

Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường