tin tức-sự kiện
Tập huấn nâng cao năng lực về đánh
giá học sinh tiểu học theo thông tư
30
1. Hoạt động đánh
giá học sinh tiểu học gồm những hoạt động nào?
Đánh giá
học sinh tiểu học nêu trong Quy định này là:
- những
hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra
- Nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học
sinh
- Tư vấn,
hướng dẫn, động viên học sinh; nhận xét định tính hoặc định lượng về kết quả
học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số năng lực, phẩm chất của
học sinh tiểu học.
===>
Giúp học sinh học tốt hơn.
2. Nội dung đánh giá gồm những nội dung nào?
- Các môn học: Các môn mà trước đây đánh giá bằng điểm số
kết hợp với nhận xét và hoạt động giáo dục theo CKTKN: các môn băng
nhận xét
-
Năng lực
-
Phẩm chất
3. Có mấy cách đánh giá? Có 2 cách đánh giá
- Đánh giá
thường xuyên (Điểu 6, 7, 8, 9)
- Đánh giá định kì kết quả học tập (Điều 10).
*
Làm thế nào để đưa ra lời nhận xét cho học sinh (Những căn cứ) ?
- căn cứ vào đặc điểm và mục tiêu của bài học
-
Căn cứ vào quá trình học tập của học sinh (qua quan sát theo dõi, phỏng vấn, kiểm
tra để thu thập dữ liệu)
-
Căn cứ vào sản phẩm của học sinh.
* Sự khác nhau giữa lời nhận xét
tuần và lời nhận xét tháng như thế nào?
Nhận
xét tuần: (dành cho học sinh và phụ huynh đọc)
- Nhận xét bằng lời: cụ thể, rõ ràng, có thế nói hoạc ghi bằng lời.
- Nhận xét: Viết vào bài của học sinh dành cho học sinh và phụ huynh
Nhận
xét tháng: (Dành cho giáo viên đọc_)
- Ghi vào sổ: Khái quát cao, hướng tới giáo viên (Kế hoạch cho GV thực hiện tiếp tháng sau)
* Kĩ
thuật viết nhận xét
- Ghi nhận xét tuần (bài): + Ngôn ngữ chính xác, cô đọng
+ Mang tính khích lệ, động viên hs
+ Vì sự tiến bộ của mỗi hs (lời tư vấn hỗ trợ)
- Ghi nhận xét tháng + bao quát
+ Lời nhận xét chú ý đến điểm nổi bật nhất của 1 hs
+ Định hướng nhận xét cho tháng sau.
GVBD: Có thể chấm rồi thu và cất
đi.
Việc ghi nhận xét
tuần (bài), tháng dựa vào những nguyên tắc nào?
Nguyên tắc 1: Phát hiện lỗi kịp thời giúp học sinh tiến bộ.
Nguyên tắc 2: Nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.
-
THĂM DI TÍCH LỊCH SỬ
-
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM KHỐI 2+3
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KHỐI 1
-
HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH
-
TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN
-
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
-
BUỔI HỌC ĐẦU XUÂN
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ KHỐI 1
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KHỐI 2+3
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ 4+5
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KHỐI 2
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔM
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KHỐI 2
-
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
-
THƯ VIỆN LÀ NƠI CHỨA KHO TÀNG TRI THỨC
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KHỐI LỚP 1
-
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN KHỐI 3
-
Hoạt động trải nghiệm Trang trí lớp học khối 2+3