Tin tức : Sinh hoạt chuyên môn
Sinh hoạt chuyên môn
20/10/2015
Sinh
hoạt chuyên môn (SHCM) là một hoạt động nằm trong tổ chức giáo dục của các nhà
trường nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đảm bảo cho giáo viên được trao đổi,
chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau.
Vì vậy,
nếu tổ chức tốt SHCM thì sẽ góp phần nâng cao năng lực giảng dạy cho giáo
viên.
Với
phương châm dự giờ không quan tâm đến quy trình, khâu bước của người dạy mà cần
quan tâm tới học sinh được học như thế nào? chỗ nào học được, chỗ nào học sinh
chưa học được? Và đặc biệt là trong phần thảo luận giờ dạy không nhằm đánh giá
người dạy mà cùng nhau nghiên cứu tiết dạy, trao đổi về tiết dạy để phát triển
chuyên môn cho giáo viên.
Trong
tháng 10 Trường Tiểu học Hương Lâm số 1 đã tổ chức có hiệu quả các giờ Sinh
hoạt chuyên môn hàng tuần.
Sự chia sẻ của các đồng chí tập chung chủ yếu vào hoạt động học của học sinh xem học sinh đã học chưa? Học sinh học như thế nào? Tại sao các em học như vậy? Việc học đó có ý nghĩa không? Việc học thực sự của học sinh thể hiện trên đối tượng học sinh được phân loại: khá, giỏi hay trung bình hay yếu, học sinh khá giỏi học như thế nào? Học sinh trung bình học như thế nào? (Học sinh giỏi không có nghĩa là giáo viên cho học sinh làm thêm nhiều bài hoặc làm bài khó mà giáo viên huấn luyện để học sinh giỏi có thể giúp bạn học, biết dạy cho bạn khác học…) để tất cả các học sinh đều vui vẻ học.
Qua các giờ SHCM các thầy cô rút ra được rất nhiều những kinh nghiệm quí báu.
Các tin khác
- SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TOÀN TRƯỜNG CÔNG NGHỆ LỚP 1 (19/04/2018)
- SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM MÔN TIN (11/04/2018)
- THI GIÁO VIÊN GIỎI TỈNH TẠI YÊN THẾ (04/04/2018)
- TẬP HUẤN SỬ DỤNG MÀN HÌNH TƯƠNG TÁC (10/03/2018)
- THI GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI HUYỆN (26/02/2018)
- THI GIÁO VIÊM GIỎI CẤP TRƯỜNG (26/02/2018)
- SINH HOẠT CHUYÊN MÔN MÔN TIẾNG ANH (27/01/2018)
- SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM MÔN TIN HỌC (27/01/2018)
- SINH HOẠT CHUYÊN MÔN MÔN KHOA HỌC LỚP 5 (23/01/2018)
- SINH HOẠT CỤM MÔN TIN HỌC (15/12/2017)
Danh mục tin
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Đang online:
Hôm nay:
Tổng lượng truy cập: