Ngày: 21/03/2018
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
Đây là phương pháp mà ở đó HS được thoả sức sáng tạo, tự mình chiếm lĩnh kiến thức, hình thành các kĩ năng, giá trị và phẩm chất của bản thân. Hầu hết HS khi tham gia HĐTNST đều to ra thích thú, hứng khởi. Nhiều em thể hiện rõ năng lực của mình qua các HĐ này. Thông qua hoạt động thực hành, những việc làm cụ thể, học sinh sẽ phát huy vai trò, tính tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của bản thân. Các em được tham gia vào tất cả các bước của quá trình hoạt động từ thiết kế, chuẩn bị, thực hiện và đánh giá kết quả. Bên cạnh đó các em còn được bày tỏ quan điểm, ý tưởng và lựa chọn ý tưởng của mình. Do vậy mà các em thực sự hào hứng và rất tích cực khi được học tập dưới hình thức HĐTN.
Là một GV, tôi nhận thấy khi được học tập bằng các HĐTN các em rất tích cực tham gia. Nhiều em tỏ ra có năng lực thật sự khi thể hiện các HĐ. Vì vậy, chúng ta cần nghiên cứu các hình thức TNST, xây dựng các hoạt động học trải nghiệm phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi HS,... để các em thật sự phát triển được năng lực, hứng thú khi học bài.