tin tức-sự kiện
TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG VỚI VIỆC
“TRANG TRÍ LỚP HỌC THÂN THIỆN”
Học sinh chỉ được phát triển nhân cách toàn diện nhất trong một môi trường giáo dục tốt. Trong môi trường giáo dục thân thiện ấy, trường học, lớp học được trẻ xem như là một ngôi nhà chung, ngôi nhà thứ hai của mình.
Tạo cho trẻ cảm nhận được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui ”, làm cho trẻ thêm yêu trường, yêu lớp, gắn bó với ngôi nhà chung, đó chính là trách nhiệm của mỗi người thầy.
Trong những năm qua, các trường học trên cả nước nói chung và trường Tiểu học Hoàng Lương nói riêng đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - Học sinh tích cực” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động. Để các em học sinh thấy mái trường là chỗ dựa tinh thần bền vững nhất, tin cậy nhất và có sức hấp dẫn nhất, nhà trường bắt đầu từ việc làm tưởng chừng hết sức đơn giản là “Trang trí lớp học thân thiện”.Việc trang trí lớp học sao cho tự nhiên, biến không gian lớp học trở nên gần gũi, thân thiện có ý nghĩa giáo dục cho các em học sinh là việc làm không phải dễ. Bởi vậy ngay từ đầu năm học nhà trường đã chỉ đạo sát sao các lớp bài trí lớp học theo tiêu chí “Trang trí kết hợp giữa làm đẹp cảnh quan lớp học với yêu cầu phục vụ học tập của học sinh”. Hiểu rõ tác dụng của việc trang trí lớp học, các lớp đã tổ chức cho phụ huynh, giáo viên và các em HS cùng tham gia, việc trang trí lớp học bỗng chốc trở thành công việc tự giác của các em không trở thành áp lực cho giáo viên. Thầy cô miệt mài, học sinh háo hức tham gia, phụ huynh nhiệt tình ủng hộ. Cái khó là trang trí làm sao cho hài hoà, phù hợp, đẹp mà không tốn kém, đa sắc mà không loè loẹt, không rối mắt. Chỉ trong vài ngày mà các lớp học như được thay áo mới. Các góc được bài trí tinh tế, tao nhã, từ góc nghệ thuật đến góc sáng tạo, mỗi lớp mỗi vẻ tất cả đều thể hiện được sức sáng tạo của thầy và trò. Sản phẩm của các em được trưng bày một cách khoa học, sinh động các phòng học như khang trang hơn, sạch đẹp hơn, gắn bó thân thiện hơn giữa thầy và trò, cảnh quan của từng lớp học thực sự được thay đổi có tác dụng cho việc tích hợp giữa mục tiêu học tập, rèn luyện các kỹ năng của học sinh. Và điều quan trọng hơn cả, thông qua việc cùng nhau trang trí lớp học hầu hết các em học sinh đều rất yêu thích hoạt động này vì nó đem lại cho các em nhiều điều bổ ích, như được bày tỏ những điều mình mong muốn, được trưng bày những sản phẩm mình làm ra và được làm chủ lớp học của mình.
Dưới đây là một số hình ảnh
- THÁNG 5 NHỚ BÁC
- Kiểm tra cuối năm học đối với học sinh lớp 5
- Phụ huynh quan tâm đến việc học tập của học sinh
- Mô tả từ vựng tiếng anh qua ngôn ngữ cơ thể
- Ngày hội tiếng anh trường Tiểu học Hoàng Lương
- HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ TIẾNG ANH TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG
- HỌC SINH THAM GIA CÂU LẠC BỘ SỞ THÍCH
- Học sinh cộng tác nhóm trong giờ học
- HỌC SINH PHẤN KHÍCH TRONG HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI TIẾNG ANH
- TRỒNG RAU
- HỌC SINH LỚP 3 CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI TIẾNG ANH
- HỌC SINH LỚP 1 CHUẨN BỊ CHO NGÀY HỘI TIẾNG ANH
- "Đôi bạn cùng tiến" trong các lớp
- Tiết học với chủ đề: Sáng tạo với những nếp giấy gấp(Lớp 4)
- TRANH TRÍ THEO CHỦ ĐỀ
- LÒNG HAM MÊ ĐỌC SÁCH
- Học sinh hứng thú khi học tiết đọc thư viện
- Tháng 3 – tháng của đong đầy yêu thương!
- MÙA XUÂN QUÊ EM
- HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “CHÚC MỪNG SINH NHẬT”