TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

tin tức-sự kiện

TIẾT HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NĂN BỘT

TIẾT HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP BÀN TAY NĂN BỘT

Nhiều năm trở lại đây, ngành giáo dục đã mạnh dạn thay đổi phương pháp giáo dục truyền thống  “thầy đọc trò chép” thành phương pháp tích cực hơn “lấy học sinh làm trung tâm”. Bởi thế, việc xuất hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” đã đem đến làn gió mới cho những nhà làm giáo dục. Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học  2017- 2018.  Ban giám hiệu trường Tiểu học Hoàng Lương đã chỉ đạo tất cả các khối lớp vận dụng có hiệu quả phương pháp này trong quá trình dạy học.

Bản chất của phương pháp giáo dục này là tạo nên tính tò mò, ham muốn khám phá, yêu và say mê khoa học của học sinh, chú ý nhiều đến việc rèn luyện kĩ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói và viết cho các em”. 

Bàn tay nặn bột là một phương pháp dạy học dựa trên thí nghiệm nghiên cứu, áp dụng cho việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên, trong đó chú trọng đến việc hình thành các kiến thức cho HS bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề của cuộc sống thông qua tiến hành các thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra…Hình thức, phương pháp kiểm tra đánh giá cũng được thay đổi theo hướng phát triển năng lực HS, hạn chế việc kiểm tra sự ghi nhớ kiến thức một cách máy móc, thay vào đó chú trọng đánh giá năng lực vận dụng kiến thức và năng lực thực hành của HS. Sự tiến bộ của HS trong quá trình dạy học thông qua sản phẩm học tập mà HS hoàn thành trong các hoạt động học tập trên lớp và ở nhà được coi trọng.

Dưới đây là một số hình ảnh của tiết học theo phương pháp Bàn tay năn bột 

 

 

Tác giả: Nguyễn Loan

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT