TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

tin tức-sự kiện

PHONH TRÀO THI ĐUA “HAI TỐT” MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN

PHONH TRÀO THI ĐUA “HAI TỐT” MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN

Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, ngành giáo dục huyện Hiệp Hòa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; triển khai kế hoạch nâng cao chất lượng chuyên môn đội ngũ cán bộ giáo viên… Các phong trào thi đua cũng diễn ra sôi nổi, đặc biệt là phong trào thi đua “Hai tốt” ở các đơn vị trường học.

Phong trào thi đua "Dạy tốt – Học tốt" của giáo viên và học sinh trong nhà trường nhằm khơi dậy phong trào thi đua sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học của giáo viên và học sinh, đồng thời tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt cũng là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

Để thúc đẩy phong trào dạy và học của ngành giáo dục huyện Hiệp Hòa trong 5 năm qua, các thầy cô và học sinh của trường Tiểu học Hoàng Lương đã nỗ lực phấn đấu. Phong trào thi đua dạy tốt học tốt đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn xã. Nhiều giáo viên và học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi cấp tỉnh và huyện như cô Lê Thị Mai, Dương Thị Thu, Vũ Thị Minh Thúy, Nguyễn Thị Xuân, Phạm Thị Quang,...

Phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” trong ngành giáo dục để giáo viên  nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng sư phạm trong giờ lên lớp, nhất là vấn đề về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá ở toàn cấp học, góp phần nâng cao hiệu quả giờ lên lớp cũng như chất lượng dạy học. Đây cũng là một trong những cơ sở để ngành giáo dục huyện cũng như các trường  đánh giá chính xác thực trạng đội ngũ về năng lực chuyên môn, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên ở bậc học, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

 

Tác giả: Nguyễn Loan

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT