Tin từ đơn vị khác
Môn học Mĩ thuật trong nhà trường tiểu học không nhằm đào tạo các em trở thành họa sĩ mà thông qua các hoạt động tạo hình để khơi gợi và phát huy khiếu thẩm mĩ vốn có ở trẻ, gây hứng thú cho các em trước cái đẹp tiến tới hình thành thị hiếu thẩm mĩ của riêng mình trong cuộc sống hàng ngày. Điểm nổi bật của phương pháp dạy học mới môn Mĩ thuật là giáo viên có thể chủ động theo từng nội dung tiết dạy mà kết hợp nhiều kĩ thuật trong một bài dạy như: Vẽ biểu cảm, Vẽ cùng nhau, Vẽ theo nhạc, Xây dựng cốt truyện, điêu khắc và nghệ thuật biểu diễn...
Với phương pháp mới, học sinh vừa học, vừa chơi, học sinh tự do sáng tạo, tự khám phá ra những điều mới mẻ.
Phương pháp dạy học mỹ thuật mới nhằm phát triển khả năng sáng tạo, khả năng giao tiếp, kĩ năng trình bày sản phẩm của mình trước đám đông. Học sinh say mê học tập hơn không bị áp lực nhiều về mặt thời gian hoặc sợ mình không làm được.HS hứng thú hơn, ham thích hoạt động thể hiện rõ ở việc làm cá nhân, hoạt động theo nhóm. Không những thế nó còn mang lại niềm vui, sự sáng tạo, lòng đam mê trong từng sản phẩm do chính tay các em làm ra, qua vận dụng phương pháp mới giáo viên, học sinh sẽ có những tiết học Mĩ thuật nhẹ nhàng thoải mái và đầy tính sáng tạo.
Hoạt động nhóm lớn: Thảo luận chọn nội dung trước một chủ đề học, nhằm phát triển năng lực quan sát, lắng nghe, giao tiếp
Phát triển năng lực kỹ năng và kỹ thuật thông qua các hoạt động
Tùy theo mỗi nội dung bài học mà các em có sự kết hợp nhóm theo mức độ khác nhau phù hợp với công việc.
Sản phẩm: Sáng tạo từ những chiếc lá
Sản phẩm kết hợp nhiều chất liệu ( Vẽ, cắt, xé dán)
Trang trí : Vận dụng nhiều chất liệu có sẵn và kỹ thuật tạo hình
TRÌNH BÀY CHIA SẺ SẢN PHẨM TRƯỚC LỚP
+ Phát triển năng lực biểu đạt: học sinh ứng dụng ngôn ngữ mĩ thuật để diễn đạt sự trải nghiệm và thái độ của bản thân.
+ Phát triển năng lực phân tích và trình bày: Thông qua các hoạt động trình bày về tác phẩm của mình, tham gia giải thích, phân tích, nhận xét về nghệ thuật, kỹ thuật thể hiện tác phẩm.
+ Năng lực giao tiếp và đánh giá: Học sinh tham gia giao tiếp, thảo luận và đánh giá tất cả các hoạt động trong tiết Mĩ thuật, đánh giá những gì đã làm được và cần chia sẻ rút kinh nghiệm
- TỔ 1 DUY TRÌ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN SAU 3 THÁNG NGHỈ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
- HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN SAU DỊCH Ở KHỐI 3
- Những buổi học trên Zoom
- Phép trừ dạng 17-7
- Ôn tập . Phần 1: Số thập phân
- Luyên từ và câu . Ôn tập:Quan hệ từ
- Ôn tập về dấu hiệu chia hết
- Ôn tập về câu : Ai đang làm gì?
- Topic:Health problems
- Luyện Từ và câu . Ôn tập : danh từ
- Ôn tập : giải bài toán bằng hai phép tính
- Nhân hóa. Ôn tập cách đặt và trả lời câu hỏi : Khi nào ?
- Topic:Family
- Ôn tập các dạng tìm x
- Trải nghiệm chào mừng xuân mới
- Hoạt động học tập gắn liền với lao động sản xuất
- Sinh hoạt chuyên môn
- Sinh hoạt chuyên môn
- Rèn kỹ năng sống cho học sinh tiểu học
- Hoạt động trong giờ học tiếng Anh