TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG LƯƠNG

Tin từ đơn vị khác

Sinh hoạt chuyên môn

“Học tập cộng tác theo tiến trình GQVĐ định hướng phát triển năng lực học sinh”

Trong nhà trường Tiểu học việc sinh hoạt chuyên môn là điều cần thiết, quan trọng. Qua các buổi sinh hoạt chuyên môn giáo viên trong nhà trường đoàn kết hơn, mạnh dạn chia sẻ về kiến thức kỹ năng, kỹ thuật dạy học cũng như các phương pháp dạy trong từng môn học. Đáp ứng việc học của học sinh hiện nay: phát triển phẩm chất, năng lực của người học, tổ chức các hoạt động học, rèn cho học sinh phương pháp tự học, phối hợp học tập cá nhân với cộng tác… Từ việc quan sát học sinh học trong từng bài học, dạy khác nhau giáo viên tìm ra nguyên nhân, giải pháp cho mình khi thiết kế soạn giảng. Nâng cao kiến thức chuyên môn cho bản thân. Chính vì điều đó mà trường Tiểu học Ngọc Sơn rất quan tâm đến sinh hoạt chuyên môn theo tiến trình GQVĐ định hướng phát triển năng lực học sinh.

Ngay từ đầu năm học chuyên môn đã có kế hoạch tới từng giáo viên, tổ đăng ký nội dung sinh hoạt chuyên môn trong năm học theo tháng, tuần, chuyên đề tổ, khối. Được sự đồng thuận, nhất trí cao của giáo viên vì đó là nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Đồng thời giúp cho việc thiết kế bài dạy, trình độ chuyên môn của giáo viên ngày một nâng cao. Trong học kì I năm học 2018- 2019 khối 4-5 đã thực hiện nhiều buổi SHCM theo TTGQVĐ, trong mỗi tiết dạy học sinh tự phát hiện ra vấn đề, tích cực, chủ động để tìm cách GQVĐ. Qua đó học sinh khắc sâu kiến thức, tiết học nhẹ nhàng và hiệu quả.

Tác giả: Trường tiểu học Ngọc Sơn

Xem thêm

HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG MÚA THEO PHONG CÁCH ẤN ĐỘ
BÀN TAY NĂN BỘT KHỐI 4
HS TRƯỜNG TH HOÀNG LƯƠNG VUI VĂN NGHỆ
TIẾT DẠY BÀN TAY NĂN BỘT
SINH HOẠT KHỐI 4 CHUYEN ĐỀ TIẾNG VIỆT