Thứ ba, 24/12/2024 07:51:59
Sinh hoạt chuyên môn theo NCBH định hướng PTNLHS

Ngày: 12/08/2016

Trong hai ngày 11 và 12 tháng 8 năm 2016 tất cả cán bộ quản lí và giáo viên cốt cán của trường Tiểu học Đông Lỗ số 2 đã tham gia tập huấn sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học định hướng phát triển năng lực học sinh. Hầu hết tất cả giáo viên trong nhà trường đều tham gia đầy đủ và thực hiện rất nghiêm túc và nắm được các bước của buổi tập huấn như

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN SHCM THEO NCBH ĐỊNH HƯỚNG PTNLHS

Bước 1: PHÂN TÍCH CHUỖI CÁC BÀI HỌC/CHỦ ĐỀ

1. Tìm ra một chuỗi các bài học/chủ đề

- Ta cần phải xem xét tất cả các bài học có nội dung liên quan đến nhau (có thể ta cần phải xem một số bài trong sách giáo khoa ở các khối lớp khác);

-Liệt kê các bài học;

-Vẽ một sơ đồ thể hiện cấu trúc của các bài đó xem chúng liên quan đến nhau như thế nào.

2. Xác định các mục tiêu của chuỗi các bài học/chủ đề.

- Xác định xem đâu là những điểm trọng tâm nhất (khái niệm, lối tư duy, và kiến thức) trong chủ đề đó (có thể điểm trọng tâm không nhất thiết phải là kiến thức hoặc thông tin được trình bày trong sách giáo khoa).

- Chú trọng tiến trình để đi đến những kết luận hay kiến thức.

- Quan tâm các mục tiêu của bài học thuộc phạm trù kỹ năng (ví dụ: kỹ năng phỏng vấn, thu lượm thông tin...), và phạm trù tình cảm (ví dụ: có hứng thú tìm hiểu về địa phương mình đang sống, thích thú sưu tầm các cây cối liên quan bài học...).

3. Đề ra các mục tiêu của bài học.

Thiết kế mục tiêu nhỏ và những công việc phải làm/nội dung trong mỗi bài học để đạt được các mục tiêu lớn trong thời gian đã quy định.

Ví dụ: Có 4 tiết học có cùng một chủ đề, chúng ta sẽ sử dụng 4 tiết này như thế nào để đạt được mục tiêu của chủ đề? HS sẽ học gì trong mỗi tiết học?

4. Chuỗi các bài học

-Sắp xếp trật tự các bài học làm sao thiết kế một trình tự tốt nhất để truyền đạt kiến thức mới hoặc để học sinh tự tìm ra các kiến thức.


Hình ảnh giáo viên tham gia tập huấn

c1donglo2
Tin liên quan