Thứ hai, 23/12/2024 21:24:45
TẬP HUẤN THÔNG TƯ 22

Ngày: 19/11/2016

Để thực hiện đúng TT 22 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đánh giá xếp loại học sinh Tiểu học, ngày 11 tháng 11 năm 2016, nhà trường tổ chức tập huấn cho đội ngũ CBGV trong toàn trường.

     TT 22 về đánh giá học sinh Tiểu học có hiệu lực từ ngày 6/11. Sau khi được Phòng GD&ĐT tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên cốt cán của các nhà trường. Việc tổ chức cho toàn thể giáo viên các nhà nắm bắt kịp thời để thực hiện trong quá trình dạy học là rất quan trọng.

      Quá trình tập huấn, giáo viên cùng nhau chia sẻ về các nội dung được thay đổi, phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục, phát triển năng lực học sinh. Quá trinh nghiên cứu, giáo viên đều nhận thấy, Thông tư 22 đã giao cho giáo viên quyền tự chủ theo dõi sự tiến bộ của học sinh, ghi chép những lưu ý với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có khả năng vượt trội nhằm tự mình nắm bắt thông tin và sử dụng khi cần. Sổ theo dõi chất lượng giáo dục sẽ được thay bằng bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục. Thông tư 22 cũng đã quy định nhận xét theo 3 mức đánh giá: Hoàn thành tốt, hoàn thành và chưa hoàn thành. Đánh giá thường xuyên đến giữa và cuối mỗi học kỳ, lượng hóa năng lực, phẩm chất học sinh thành ba mức: tốt, đạt, cần cố gắng. Việc đánh giá theo 3 mức sẽ được giáo viên thực hiện vào giữa kỳ và cuối mỗi học kỳ, cung cấp những thông tin phản hồi rất hữu ích liên quan đến quá trình học tập của học sinh, những lĩnh vực nào có sự tiến bộ, lĩnh vực học tập nào còn khó khăn. Qua việc đánh giá này còn giúp học sinh nhận ra mình thiếu hụt những gì so với chuẩn kiến thức, kỹ năng hay yêu cầu, mục tiêu bài học để cả giáo viên và học sinh cùng điều chỉnh hoạt động dạy và học có hiệu quả hơn.

     Đối với học sinh lớp 4,5 có bài kiểm tra giữa kỳ đối với môn Toán và Tiếng Việt. Kết quả của bài kiểm tra được đánh giá bằng điểm số và nhận xét. Điều này giúp cho giáo viên, phụ huynh học sinh có phương hướng giúp đỡ học sinh học tập tốt hơn…..

     Có thể nói, sau khi thực hiện Thông tư 30, TT 22 đã giúp cho giáo viên nắm chắc về cách đánh giá học sinh Tiểu học mà không gây áp lực lớn trong quá trình thực hiện.

 

c1donglo2
Tin liên quan