Thứ hai, 23/12/2024 20:46:37
DỰ GIỜ MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 1 CÔNG NGHỆ GIÁO DỤC

Ngày: 10/11/2016

Dự giờ Tiếng Việt lớp 1

     – Bản chất của Công nghệ giáo dục là tổ chức và kiểm soát quá trình dạy học bằng một quy trình kỹ thuật được xử lý bằng giải pháp nghiệp vụ sư phạm, để HS lớp 1 chiếm lĩnh được ngữ âm ngay từ đầu, biết cách phân tích ngữ âm, đọc thông viết thạo, nắm chắc các quy tắc chính tả, không tái mù chữ…

      – Công nghệ giáo dục là công trình nghiên cứu của giáo sư tiến sĩ khoa học Hồ Ngọc Đại, bắt đầu thí điểm năm 1978 tại Trường phổ thông cơ sở Thực nghiệm (Hà Nội). Năm 1990, đề tài quốc gia Công nghệ Giáo dục được nghiệm thu, thành lập Trung tâm Công nghệ Giáo dục. Đến năm 2001 thì dừng lại vì cả nước sử dụng “một chương trình, một bộ sách giáo khoa”. Công nghệ giáo dục kể từ đó chỉ còn áp dụng tại trường thực nghiệm. Năm học 2012-2013, ngành giáo dục đã thí điểm trở lại chương trình công nghệ giáo dục ở môn Tiếng Việt lớp 1 với sự tham gia của 19 tỉnh thành và trường Tiểu học Đông Lỗ số 2 chúng tôi năm học 2016 – 2017 đã cùng với các trường Tiểu học trong huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang tham gia thực hiện chương trình Công nghệ giáo dục   với đội ngũ giáo viên lớp 1 được trẻ hóa hoàn toàn. Giáo viên hội đồng trường Tiểu học Đông Lỗ số 2 đã cùng dự giờ dạy của đồng chí Nguyễn Thị Phượng,lớp 1A.

 

 

 

Dự giờ Tiếng Việt lớp 1

    Qua dự giờ của đồng chí Phượng, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A, tôi cũng như các đồng chí giáo viên trong hội đồng nhà trường đều nhận thấy:

    – HS rất hứng thú với chương trình công nghệ, các em nghe và hiểu được hiệu lệnh, hiểu được lời nói của GV. Nhiều em trả lời được rành mạch, nói đủ câu rõ ràng”.

    –  HS có khả năng giao tiếp, mạnh dạn, tự tin hơn trong học tập và thực hành cũng như giao tiếp với thầy cô và bạn bè.

    – HS nắm chắc được về ngữ âm, về luật chính tả, đọc tốt, viết tốt, viết đẹp.

      Như vậy: Việc học tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục không chỉ giúp HS nắm chắc tri thức cơ bản về tiếng Việt và hình thành đồng thời các kĩ năng nghe – nói – đọc – viết một cách vững chắc mà HS luôn được tham gia các hoạt động học tập một cách chủ động, tự tin; thông qua việc làm, thông qua các thao tác học. Các em tự tìm ra và chiếm lĩnh tri thức, được phát huy khả năng tư duy và năng lực tối ưu của mình.

BBT trường Tiểu học Đông Lỗ số 2

 

Chuyên môn
Tin liên quan