Ngày: 05/05/2017
THÀNH QUẢ THẬT BỔ ÍCH CỦA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
Trước yêu cầu đổi mới toàn diện GD-ĐT, những năm gần đây, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh. Dưới nhiều hình thức khác nhau, hoạt động này đã và đang giúp các em phát triển toàn diện, năng động, nuôi dưỡng tính sáng tạo, ham học hỏi của bản thân.
Trường Tiểu học Bắc Lý số 1 là một trong những trường tiểu học thực hiện rất tích cực hoạt động này. Với chủ đề “chăm sóc rau, hoa” ngay tại vườn rau của nhà trường, chúng tôi thấy vô cùng thú vị. Mới lớp 4, 5 nhưng các em thao tác rất nhanh nhẹn, em nào cũng tỏ ra thích thú. Không giống các tiết học lý thuyết cứng nhắc, khô khan trên lớp, với tiết thực hành này, chúng em có thể tự tay chăm sóc rau, hoa cho trường. Ban đầu, một số em cũng khá bỡ ngỡ không biết tưới cây, chăm sóc rau, hoa như thế nào cho đúng. Được cô giáo hướng dẫn tận tình và xem các bạn thực hành, dần dần em đã làm tốt hơn. Đây chỉ là một trong khá nhiều hoạt động trải nghiệm, sáng tạo mà nhà trường đã và đang thực hiện.
Thông qua các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo, học sinh trong trường được vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, đồng thời biết chia sẻ và quan tâm đến mọi người xung quanh, hiểu biết hơn về địa phương mình đang sinh sống, qua đó phát triển năng lực sáng tạo, giáo dục đạo đức cho học sinh.
Đây là một số hình ảnh của các giờ trải nghiệm của học sinh lớp 5A tại vườn trường.
hình 1hình 2
hình 3
hình 4
19 - 10 - 2014
Lịch công tác tuần 3 tháng 9 năm 201419 - 10 - 2014
Training quản trị Cổng thông tin mới23 - 10 - 2014
Lịch công tác tuần 4 tháng 9 năm 201424 - 10 - 2014
Lịch thi học sinh giỏi cấp Trường