Tin tức : Tin tức - Sự kiện

Kinh nghiệm giúp giáo viên tiếng Anh thêm tự tin

23/09/2014

Kinh nghiệm giúp giáo viên tiếng Anh thêm tự tin

Chính phủ Malaysia đạt được thành công trong việc nâng cao trình độ cho giáo viên ngoại ngữ bằng sự giúp đỡ của cố vấn từ các nước nói tiếng Anh, khiến giáo viên thêm tự tin và sáng tạo trong phương pháp giáng dạy. 
idris_1426650648.jpg

Bộ trưởng Giáo dục II Malaysia, Datuk Seri Idris Jusoh. Ảnh: FreeMalaysiaToday

Chương trình Anh ngữ sử dụng cố vấn người bản ngữ đã giúp ích rất nhiều cho giáo viên ngoại ngữ, Bộ trưởng Giáo dục II của Malaysia, Idris Jusoh nói. Mặc dù giáo viên còn gặp khó khăn trong việc thích nghi với phương pháp dạy do các cố vấn gợi ý, chương trình đã nâng cao được sự tự tin của giáo viên, ông cho biết.

"Tôi nhận thấy phương pháp giảng dạy của họ đã được cải thiện và các giáo viên ngày càng tự tin khi được các cố vấn là chuyên gia tiếng Anh hướng dẫn", ông nói trong một cuộc họp báo hồi tháng một.

6.500 giáo viên tiếng Anh tại 1.800 trường học của Malaysia đang nhận được sự hướng dẫn từ 360 cố vấn bản ngữ, đến từ một số nước nói tiếng Anh như Mỹ, Anh, Australia và New Zealand.

Idris cho biết không có số liệu cụ thể để phản ánh sự thành công và hiệu quả của chương trình bắt đầu vào năm 2011 này, nhưng đã có sự thay đổi rõ rệt trong phong cách giảng dạy tại trường học.

Ông Jusoh cho biết, để tiếp tục tăng cường dạy và học tiếng Anh, Bộ Giáo dục Malaysia sẽ đào tạo để nâng cao trình độ của 7.000 giáo viên vào giữa năm nay, sau khi 5.000 người khác hoàn thành khóa huấn luyện. Malaysia sẽ tiếp tục tổ chức các khóa cấp cao để tăng cường hơn nữa kỹ năng tiếng Anh sau khi 10.500 giáo viên kết thúc giai đoạn đầu tiên.

"Nỗ lực của chính phủ trong việc cải thiện kỹ năng tiếng Anh trong trường học còn có sự tham gia của giáo viên đã nghỉ hưu. Những người này sẽ làm việc theo hợp đồng", ông nói và cho biết thêm các trường đã tuyển được 76 giáo viên nghỉ hưu.

Bộ trưởng Jusoh khẳng định Malaysia rất chú trọng vào việc đảm bảo học sinh có thể sử dụng tốt Anh ngữ và tăng cường thực hành thứ tiếng này tại trường. "Tôi tin rằng trong hai hoặc ba năm, chúng ta có thể thấy sự cải thiện to lớn trong việc sử dụng tiếng Anh của học sinh khắp cả nước", ông nói.

LTT

Xem thêm...

danh mục tin