TIÊN HỌC LỄ, HẬU HỌC VĂN

Tin từ đơn vị khác

Báo Cáo Tham Luận Tiếng Anh

PHÒNG GD&ĐT VĨNH THNH

TRƯỜNG TH THNH THNG 1

CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM Độc lp - T do - Hnh phúc

 

 

 

 

BÁO CÁO THAM LUN V VIC GING DY

TING ANH CP TIU HC

THC TRNG V CÔNG TÁC TUYN DNG, S DNG VÀ BI DƯỠNG GIÁO VIÊN TING ANH TIU HC TI ĐỊA PHƯƠNG.

1. S lượng, cht lượng, cơ cu đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiu hc ti địa phương

- Hin nay, trường có 1 giáo viên ph trách dy tiếng Anh cho 6/11 lp, giáo viên đã đạt trình độ chun B2. S tiết dy tiếng Anh các lp là 4 tiết /tun.

2. Thc trng công tác tuyn dng, s dng, bi dưỡng đối vi giáo viên tiếng Anh tiu hc thc hin nhim v trin khai dy tiếng Anh thí đim t khi 3 đến khi 5.

          - Vic tuyn dng và phân công v trường được lãnh đạo PGD thc hin trên cơ s nhu cu ca đơn v và tình hình thc tế v s lp ca trường theo biên chế lp hin có ca đơn v.

          - Nhà trường s dng giáo viên theo kh năng và trình độ chuyên môn được đào to, đồng thi luôn to điu kin để giáo viên có th giao lưu, hc tp và tham gia các đợt tp hun nhm nâng cao vn kiến thc, k năng trong ging dy, nâng cao hiu qu hc tp trong nhà trường.

- Chương trình phù hp vi vic dy hc tiếng Anh bc tiu hc. Ni dung chương trình có s hp dn mc cao, gn lin vi thc tế cuc sng hàng ngày, phù hp vi hng thú ca hc sinh, phù hp vi trình độ chuyên môn ca giáo viên

- Cách thc t chc hot động dy hc bng tiếng Anh phong phú, sôi ni. phù hp vi đối tượng làm cho lp hc vui hơn. Môi trường hc tp tiếng Anh thân thin, đa dng hơn.

- Kim tra đánh giá nh nhàng theo hướng phát trin k năng ch yếu là nghe, nói nhng ni dung đã hc. Các em năng động, t tin hơn trong giao tiếp bng c tiếng Anh và tiếng Vit.

- Giáo viên vn dng sáng to, linh hot và có hiu qu ni dung các chuyên đề được bi dưỡng vào trong quá trình ging dy.

- Giáo viên tích cc t bi dưỡng, nâng cao tinh thn t hc, t rèn, hp tác và chia s để nâng cao trình độ chuyên môn nghip v.

3. Nhng thun li, khó khăn để t chc dy hc môn tiếng Anh tiu hc đối vi trường dy hc 1 bui/ngày và các trường dy 2 bui/ngày và vic trin khai dy môn tiếng Anh thí đim 4 tiết/tun t khi 3 đến khi 5.

* Thun li, khó khăn đối vi trường dy hc 1 bui/ngày

a/. Thun li

- Gim s bui hc: HS không phi đi hc 2 bui/ ngày, điu này giúp cho HS có nhiu thi gian t hc nhà nhiu hơn và các em s có nhiu thi gian ngh ngơi..

b/.  Khó khăn

- Thi gian: Thi lượng khung dy ngoi ng chưa nhiu và s bui gp HS còn quá ít ( vì các em còn phi hc các môn hc khác)

- Thi khóa biu: Hc sinh còn phi hc các môn khác nên vic lp thi khóa biu vào chính khóa cho HS còn b chng chéo vào các môn hc khác và HS phi hc vượt s tiết/ bui.

* Thun li, khó khăn đối vi trường dy hc 2 bui/ngày:

a/. Thun li:

- S bui hc: GV và HS có cơ hi gp nhau nhiu hơn do đó HS s được ôn li kiến thc, có thi gian thc hành hơn. Điu này s giúp HS cng c kiến thc cũ và trau di kiến thc đạt hiu qu hơn, GV cũng d dàng theo dõi và đánh giá cht lượng HS được chính xác và c th hơn.

- Thái độ: Gia GV và HS s có mi quan h tt hơn, giúp các em hình thành thái độ, tình cm yêu thích b môn hc này hơn.

b/. Khó khăn:

- HS s phi đi hc 2 bui/ ngày, điu này s làm mt nhiu thi gian t hc nhà và ngh ngơi ca các em, đặc bit là các em HS nhà xa. Nhiu ph huynh chưa chú trng đến môn hc Tiếng Anh; trình độ hc sinh  chênh lch nên khó trin khai đồng b.

Trin khai dy môn tiếng Anh thí đim 4 tiết/tun t khi 3 đến khi 5.

Thun li:

- Giáo trình đang được trin khai thc hin (Family and Friends),  các giáo trình này đều chú trng hình nh, nghe và nói. phương pháp ging dy theo hướng giao tiếp. Vì vy HS được phát trin v các k năng hơn là nng v ng pháp.

-Thi gian qua S GD-ĐT đã t chc nhiu lp tp hun nhm nâng cao k năng cho giáo viên theo đúng yêu cu ca B GD-ĐT.

 Khó khăn:

- Phòng tiếng Anh chuyên dng

Trường chưa được trang b nhng phương tin như: Bng tương tác, máy chiếu, màn hình đúng yêu cu ca giáo trình (Family and Friends). Vì thế, giáo viên có c gng để truyn ti đến các em nhng ni dung cn thiết, nhưng kết qu vn còn hn chế.

- Giá sách: Giáo trình được in n vi nhiu hình nh và màu sc đẹp,  kh giy A4 và đẹp giá trn b là hơn 100.000đ, điu này s rt khó khăn đối vi HS vùng thôn quê. Thm chí có nhng HS vn chưa được trang b đủ sách để lên lp.

 4. Tác động ca Đề án Ngoi ng Quc gia 2020 đối vi công tác bi dưỡng nâng cao cht lượng đội ngũ giáo viên tiếng Anh tiu hc.

- Giáo viên được trang b v năng lc ngoi ng và cũng có cơ hi để kim tra v năng lc ngoi ng ca mình đạt bc my trong 6 bc ca khung tham chiếu Châu Âu và kh năng s dng tiếng Anh ca mình trên lp.

-  Bên cnh GV được trang b v ngoi ng, h còn được trang b v năng lc tin hc. GV biết ng dng công ngh thông tin, các trang web, phn mm phc trong ging dy, thiết kế bài và ra đề kim tra.

- Đổi mi phương pháp dy hc: Kế hoch bi dưỡng nghip v ging dy cho giáo viên toàn quc không đi sâu vào lý thuyết mà đưa ra nhng k thut c th để tiến hành bài dy trên lp. Điu này rt hu ích vì nó giúp GV thay đổi được nhng thói quen không hp lý trong ging dy và tiếp cn vi thi hin đại, trc tiếp tác động tích cc đến vic hc tp ca hc sinh.

- S dng sách giáo khoa. Theo Đề án mi đưa ra 1 s sách/ giáo trình cho Huyn và Trường t la chn m đường cho vic nâng cao cht lượng dy - hc ti các nhà trường, trước kia ch s dng mt giáo trình bt buc cho toàn quc.

 5. Đề xut gii pháp v dy hc tiếng Anh tiu hc hướng ti đáp ng chương trình giáo dc ph thông mi.

- Để khc phc nhng khó khăn trên, S GD-ĐT cn tăng cường đầu tư cơ s vt cht, thiết b phc v vic dy và hc ngoi ng. Tiếp tc xây dng các phòng dy và hc ngoi ng, phòng nghe nhìn và phòng hc đa phương tin cho trường hc.

- Tiếp tc T chc các lp nâng chun cho giáo viên Tiếng Anh để đáp ng vic thc hin Đề án dy ngoi ng bc tiu hc.

- Ngoài hc trc tiếp, phn mm, trên mng. Quan trng là GV phi t hc và hc hi t đồng nghip.

- Đối vi tiu hc khi trin khai đề Tác giả:

Xem thêm

cô nàng quái chiêu
Niềm vui ngày khai trường
Ngày hội đến trường
Ngày hội khai trường