Thứ sáu, 27/09/2024 18:26:32
KẾ HOẠCH

Ngày: 01/03/2017

TRƯỜNG THCS TRUNG THẠNH

TỔ VĂN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: 76 /KH.TV

Trung Thạnh, ngày 29  tháng 9  năm 2016

                                                                  KẾ HOẠCH

Về việc hoạt động chuyên môn tổ Văn

Năm học: 2016 - 2017

Kế hoạch Số: 50/KH- TrHCS của Hiệu trưởng, ngày 22 tháng 9 năm 2016, về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017;

Kế hoạch Số: 51/KHCM-TrHCS của bộ phận chuyên môn, ngày 24 tháng 9 năm 2016; về việc hướng dẫn thực hiện chuyên môn năm học 2016-2017;

         Công văn  Số: 2094/SGDĐT-GDTrH  vê việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục môn Ngữ văn cấp trung học 2016 -2017;             

     Căn cứ vào tình hình thực tế của tổ Văn.

Tập thể tổ Văn xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn năm học 2016 – 2017 như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Tổ xây dựng kế hoạch hoạt động chung của tổ, kế hoạch dạy học, kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi (bộ môn, văn hay chữ tốt), kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kế hoạch thao giảng …

- Tổ thống nhất bài dạy, bài soạn, giải quyết những vấn đề khó, thống nhất nội dung, phương pháp dạy các tiết dạy thao giảng, chuyên đề …

- Tổ chức và thực hiện tốt các yêu cầu về chuyên môn, kiểm tra chuyên môn theo kế hoạch của nhà trường.

- Tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua của trường, của Ngành.

- Tổ hoạt động theo kế hoạch hàng tháng của BGH.

II. NỘI DUNG:

1. Nhiệm vụ năm học 2016 – 2017:

- Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tuyên truyền phổ biến Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

- Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện của tổ.

- Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, đánh giá học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

- Năm học 2016-2017 tiếp tục sử dụng phần mềm hệ thống quản lý nhà trường SMAS.

- Tích cực áp dụng hình thức tổ chức hội nghị, hội thảo, tập huấn, họp, trao đổi công tác qua internet, trang mạng "Trường học kết nối", đặc biệt trong công tác tập huấn, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lí giáo dục.

- Bước đầu tìm hiểu Mô hình trường học mới đối với lớp 6, thực hiện  thí điểm Mô hình trường học mới theo hướng dẫn Số 58/HD-TrTHCS V/v dạy học theo Mô hình trường học mới năm học 2016-2017, ngày 26 tháng 9 năm 2016 của bộ phận chuyên môn .

- Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/BGDĐT-GDTrH ngày 29/9/2014 của Bộ GDĐT và Công văn 4669/ BGDĐT-GDTrH ngày 10/9/2015 của Bộ GDĐT .

- Tích cực tham gia Cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật học sinh trung học theo Công văn số 3162/BGDĐT-GDTrH ngày 24/6/2015 của Bộ GDĐT và Cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học.

2.  Đặc điểm tình hình:

- Tổng số GV: 09 GV. Trong đó 07 GV nữ, 02 GV nam.

- Tuổi đời cao nhất: 48 tuổi; Thấp nhất: 26 tuổi.

- Trình độ chuyên môn: Đại học: 09.

- Thâm niên giảng dạy:

+ Từ 5 – 10 năm: 03; Từ 10 – 15 năm: 02;

+ Từ 15 – 20 năm: 01; Trên 20 năm: 03.

- Công tác kiêm nhiệm:

+ Chủ nhiệm: 06/ 09 GV.

+ Công đoàn: 04/09 GV.

  • Được phân công như sau:

 

 TT

Họ và tên

Chức vụ

Dạy chính

Phụ trách thêm

Chủ nhiệm

TS

Ghi chú

NV

ST

Môn/ lớp

ST

Môn/ lớp

ST

Lớp

ST

1

Đặng T Thanh Thủy

TP

V9A2,3,5

15

 

 

9A3

4

20

 

2

Phan Thị Dững

CTCĐ

4

V6A2,4,6;

 

12

TCV6A4,5,6,8

4

 

 

20

 

3

Nguyễn T Kiều Ngân

TT

3

V9A1,4

 

10

HSG V9; TC V6A7,9

6

 

 

19

 

4

Nguyễn Kim Thu

 

 

V8A2,4,6

 

12

TCV8A2,4,6

3

8A2

4

19

 

5

Võ Thị Duyên

 

 

V8A1,3,5

 

12

TCV7A5,6; 8A3,5

4

8A1

4

20

 

6

Trần Thanh Nhàn

 

 

V7A4-8

20

 

 

 

 

20

 

7

Lê Thái Mỹ Lệ

 

 

 V7A1,2,3;

 

12 

 TCV7A2,3,4

7A2 

19

 

8

Nguyễn T T Thúy

BCHCD 

 1

V6A1,3,5

 

12

TCV6A1,3 (6A1: 2 Tiết)

3

6A1

4

20

 

9

Nguyễn Quốc Công

 

 

V6A7,8,9

 

12

TCV7A7,8

2

6A8

4

18

 

a. Thuận lợi:

- Được sự quan tâm của BGH nhà trường, các đồng nghiệp nên tình hình giảng dạy được nâng cao.

- Được sự chỉ đạo của hội đồng sư phạm nhà trường và sự tư vấn chuyên môn kịp thời của chuyên môn nên hoạt động bộ môn khá thuận, nắm bắt kịp thời việc thi cử, kiểm tra, ôn tập.

- Đội ngũ giáo viên ổn định, đa số nắm vững chuyên môn, nghiệp vụ và có thời gian công tác lâu năm trong ngành, nên có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy.

- Tất cả giáo viên luôn có ý thức tự tìm tòi, học hỏi để mở rộng kiến thức, tích cực tham gia các buổi ngoại khóa.

- Có tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong công tác, luôn mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng để cùng nhau tiến bộ.

- Giáo viên mới tích cực, nhiệt tình, không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

- Nhiều thầy cô giáo là giáo viên dạy giỏi các cấp.

- Tuổi đời trung bình của giáo viên đa số còn trẻ nên rất năng động, sáng tạo.

b.  Khó khăn:

- GV trong tổ giữ nhiều nhiệm vụ kiêm nhiệm: Công đoàn, chủ nhiệm lớp nên không có nhiều thời gian cho hoạt động chuyên môn.

- Kinh nghiệm giáo dục học sinh cá biệt còn hạn chế.

- Đa số học sinh sống ở vùng nông thôn, cha mẹ chủ yếu đi làm từ đó việc học của các em giao phó cho nhà trường, cho GVCN.

- Chưa được sự quan tâm đúng mức của PHHS. 

- HS chưa ý thức cao trong việc học tập ở nhà như chuẩn bị sách giáo khoa, đồ dùng học tập còn hạn chế.

3. Kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn năm học 2016 – 2017:

3.1. Công tác chính trị tư tưởng:

* Đối với giáo viên:

- Yêu cầu:

    Giáo viên nắm bắt được đầy đủ và kịp thời chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

- Biện pháp:

+ Phổ biến kịp thời các văn bản chỉ đạo của Ngành đến từng giáo viên.

+ Chấp hành nghiêm chỉnh công tác chuyên môn, giảng dạy đúng kế hoạch theo phân phối chương trình. Thực hiện đầy đủ nội quy qui chế chuyên môn.

+ Tham gia và thực hiện tốt các cuộc vận động do Trường và Ngành đề ra.

- Chỉ tiêu:

+ 100% giáo viên không vi phạm pháp luật.

+ 100% giáo viên thực hiện đúng quy chế chuyên môn.

* Đối với học sinh:

- Yêu cầu:

Thực hiện tốt nội quy nhà trường và thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

- Biện pháp:

+ Thường xuyên tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn trong năm.

+ Tuyên truyền giáo dục đạo đức tác phong cho HS.

- Chỉ tiêu:

100% học sinh thực hiện tốt nội quy nhà trường.

3.2. Công tác chuyên môn:

a. Hoạt động của nhóm chuyên môn:

- Yêu cầu:

Thực hiện đúng quy định và có chất lượng.

- Biện pháp:

+Tổ chuyên môn sinh hoạt 2 lần/tháng.

+Thường xuyên thảo luận, đưa ra những vấn đề vướn mắc trong chuyên môn để cùng nhau tháo gỡ.

- Chỉ tiêu chuyên môn của giáo viên:

             100% Giáo viên thực hiện tốt qui chế chuyên môn.

b. Hoạt động kiểm tra chuyên môn:

            - Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo: 04

+ Nguyễn Kim Thu   

+ Thái Thị Mỹ Lệ

+ Đặng Thị Thanh Thủy

c. Hồ sơ giảng dạy:

- Chỉ tiêu:

100% giáo viên thực hiện đầy đủ hồ sơ giảng dạy theo quy định của Phòng GD&ĐT Cờ Đỏ.

+ Giáo án: Tất cả giáo viên đều phải soạn giáo án mới, có bổ sung phần năng lực.

+ Sổ báo giảng (kế hoạch giảng dạy): Kịp thời, đúng theo phân phối chương trình.

+ Sổ điểm cá nhân: Chính xác, hạn chế chỉnh sửa, ghi điểm đúng theo thông tư 58.

+ Sổ chủ nhiệm: Chính xác, hạn chế chỉnh sửa.

+ Sổ hội họp: Ghi chép tất cả các cuộc họp, có phân chia theo các cuộc họp.

+ Sổ dự giờ: Dự ít nhất 2 tiết/tháng, 9 tiết/HK, 18 tiết/năm học.

- Biện pháp:

+ Lên lớp, vào lớp đúng giờ. Có đủ giáo án đã được ký duyệt trước khi lên lớp.

+ Đảm bảo ký duyệt giáo án hàng tuần (vào thứ hai của tuần đó).

+ Trong mỗi học kỳ có đầy đủ kế hoạch cụ thể về việc dự giờ, thao giảng, rút kinh nghiệm và trao đổi chuyên môn.

d. Dự giờ, thao giảng, chuyên đề:

* Dự giờ:

- Yêu cầu:

+Tất cả giáo viên đều phải dự giờ và dạy dự giờ đúng theo quy định của Ngành.

+ Thực hiện thường xuyên dự giờ và rút kinh nghiệm.

- Biện pháp:

+ Tổ trưởng phân công giáo viên dạy dự giờ hàng tuần ít nhất 1 giáo viên, phân công người dự cụ thể công khai ở bảng thông tin của tổ.

+ Đẩy mạnh công tác dự giờ thường xuyên và đột xuất.

- Chỉ tiêu:

+ Mỗi giáo viên dự tối thiểu 18 tiết/năm học.

+ Mỗi giáo viên dạy dự giờ ít nhất 2 tiết GAĐT/HK (04 tiết/năm học).

* Thao giảng:

- Yêu cầu:

+ Tất cả giáo viên đều phải dạy tiết thao giảng đúng theo quy định của Ngành.

+ Thực hiện tốt tiết thao giảng ở tổ để học hỏi, trao đổi về phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy nhằm mục đích nâng cao chất lượng giáo dục và giảng dạy.

- Biện pháp:

Tổ trưởng phân công giáo viên dạy thao giảng luân phiên, mỗi tháng 01 giáo viên.

- Chỉ tiêu:

Mỗi giáo viên dạy thao giảng 1 tiết/HK (2 tiết /năm học)

* Chuyên đề:

- Yêu cầu:

    Tổ chức các chuyên đề giúp cho giáo viên ngày càng hoàn thiện hơn.

- Biện pháp:

    Kết hợp với chuyên môn thường xuyên tổ chức các chuyên đề vào các buổi họp chuyên môn, họp tổ.

- Chỉ tiêu:

Tổ thực hiện 2 chuyên đề / năm.

đ. Thực hiện chương trình:

- Yêu cầu:

Dạy đúng, đủ chương trình theo phân phối chương trình, không cắt xén.

- Biện pháp:

Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở giáo viên thực hiện tốt chương trình, đặc biệt là trước các kì thi.

- Chỉ tiêu:

100% thực hiện đầy đủ chương trình.

e. Làm đồ dùng dạy học và sử dụng đồ dùng dạy học:

* Đối với giáo viên:

- Yêu cầu:

+ Sử dụng những đồ dùng dạy học hiện có của bộ môn một cách triệt để và có hiệu quả cao.

+ Tích cực tự làm đồ dùng dạy học, sưu tầm các tranh ảnh, tài liệu để hỗ trợ cho bài dạy.

+Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và khả năng tìm tòi, tư duy của học sinh.

- Biện pháp:

+ Giáo viên thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học hiện có trong phòng thiết bị.

+Tham gia tốt các cuộc thi làm đồ dùng dạy học các cấp.

- Chỉ tiêu:

+100% giáo viên sử dụng tốt đồ dùng dạy học hiện có.

+Tham gia thi làm đồ dùng dạy học cấp huyện 03, cấp thành phố 01 .

* Đối với học sinh:

- Yêu cầu:

Học sinh biết sử dụng đồ dùng hiện có.

- Biện pháp:

Thường xuyên.

- Chỉ tiêu:

90% biết sử dụng đồ dùng tự học.

f. Thực hiện điểm số:

- Yêu cầu:

 Đúng số cột điểm quy định, chính xác, hạn chế chỉnh sửa.

- Biện pháp:

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở giáo viên.

- Chỉ tiêu:

 100% thực hiện điểm số, đúng số cột điểm theo thông tư 58 của Bộ giáo dục.

g. Phong trào của giáo viên và học sinh:

* Đối với giáo viên:

- Yêu cầu:

    Tham gia tốt các phong trào do trường và ngành phát động.

- Biện pháp:

+ Tham gia nhiệt tình, đầy đủ, có chất lượng mọi hoạt động của trường cũng như của các đoàn thể trong nhà trường.

+ Phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

- Chỉ tiêu:

            + Giáo viên giỏi Trường: 03

            + Thi đồ dùng dạy học tự làm cấp Huyện: 02 ; cấp Thành phố: 01

            + GVG cấp huyện: 01

            + Dạy học theo chủ đề cấp huyện: 05

            + Lao động Tiên tiến: 09

            + Giấy khen của huyện: 07

            + Chiến sĩ thi đua cơ sở: 06

            + Chiến sĩ thi đua cấp TP: 01

            + Bằng khen UBND Thành phố Cần Thơ: 02

*Đối với học sinh:

- Yêu cầu:

Tham gia đầy đủ các phong trào do trường và ngành phát động.

- Biện pháp:

+Tham gia và dự học các buổi bồi dưỡng Học sinh giỏi đầy đủ.

+ Thường xuyên rèn luyện và trau dồi kiến thức.

- Chỉ tiêu:

+ Học sinh giỏi cấp Huyện: 06 ; cấp TP: 03

+ 85% học sinh đạt từ trung bình trở lên.

h. Công tác chủ nhiệm:

- Yêu cầu:

+ GVCN cần nắm được hoàn cảnh gia đình, tư tưởng của từng học sinh.

+ Theo dõi học sinh chưa ngoan, liên hệ với gia đình học sinh.

 + Phải có tâm huyết với nghề.

- Biện pháp:

+ Quan tâm tới lớp chủ nhiệm, có nhiều biện pháp sáng tạo để nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện đạo đức và đẩy mạnh các hoạt động phong trào của lớp.

+ Thường xuyên liên lạc với gia đình học sinh, lên kế hoạch thăm nhà học sinh để hiểu rõ hoàn cảnh của học sinh từ đó đưa ra biện pháp giáo dục phù hợp.

+ Gần gũi, tìm hiểu hoàn cảnh cũng như tính cách học sinh để động viên, nhắc nhở kịp thời.

+ Nhờ sự giúp đỡ của BGH và GVBM.

+ Phối hợp tốt giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

- Chỉ tiêu:

+ 100% giáo viên trong tổ có khả năng làm tốt công tác chủ nhiệm lớp khi được phân công.

+ Duy trì sĩ số 100%.

i. Tham gia công tác phổ cập THCS:

Tham gia tốt công tác phổ cập giáo dục THCS khi được phân công.

j. Công tác phụ đạo học sinh yếu:

- Yêu cầu:

Tất cả học sinh yếu kém đầu năm đến khi kết thúc năm học đều phải đạt từ trung bình trở lên.   

- Biện pháp:

Tham mưu với BGH có kế hoạch phụ đạo học sinh yếu kém.

- Chỉ tiêu:

     90% đạt từ trung bình trở lên.

k. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi:

- Yêu cầu:

  Phấn đấu có học sinh giỏi cấp Huyện và Thành phố.

- Biện pháp:

            + Chọn đội tuyển ngay từ lớp 6,7,8.

            + Tiến hành bồi dưỡng ngay trong hè, 2 buổi / tuần (mỗi buổi 2 tiết).

- Chỉ tiêu:

            Học sinh giỏi cấp Huyện: 06 ; cấp Thành phố: 03

l. Công tác hoạt động ngoại khoá khác:

- Yêu cầu:

   Tham gia đầy đủ khi được phân công.

- Biện pháp:

+  Tổ chức sinh hoạt CLB Văn học.

+ Tham gia tốt hoạt động các phong trào do trường và ngành phát động.

- Chỉ tiêu:

   100% giáo viên tham gia.

* Một số biện pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng bộ môn:

- Chấm chữa bài thật tốt nhằm chỉ ra điểm tốt và điểm hạn chế của học sinh để các em có hướng khắc phục.

            - Phụ đạo học sinh yếu kém.

            - Bồi dưỡng học sinh giỏi.

*  Công tác khác:

- Công tác đoàn thể:

   Tham gia và thực hiện tốt nhiệm vụ mà các đoàn thể phân công.

- Công tác nghiên cứu, tự học:

+Tự học, tự nghiên cứu để dạy theo phương pháp mới, phát huy tính tích cực của học sinh. Giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách chủ động.

+ Thường xuyên cải tiến phương pháp, tự mình tìm ra phương pháp giảng dạy mới, phù hợp với từng nội dung kiến thức và phù hợp với từng đối tượng học sinh.

+ Biết lựa chọn những phương pháp phù hợp, sắp xếp, sử dụng một cách hợp lý trong từng bài giảng để học sinh dễ tiếp thu kiến thức.

- Tổng hợp các chỉ tiêu chung:

+ Đăng ký thi đua cá nhân:

 

TT

Họ và tên CB-GV-NV

CV

Danh hiệu thi đua

Hình thức thi đua

LĐTT

CSTĐ
CS
 

CSTĐ
T.P

GK
UBND

Huyện

BK
UBND
T.P

BK
BGD
ĐT

1

Phan Thị

Dững

CT CĐ

X

X

X

X

 

 

2

Nguyễn T K

Ngân

TT

X

X

 

X

 

 

3

Nguyễn T T

Thúy

GV

X

X

 

X

 

 

4

Đặng T Thanh

Thủy

TP

X

X

 

X

 

 

5

Võ Thị

Duyên

GV

X

X

 

 

X

 

6

Trần Thanh

Nhàn

GV

X

 

 

X

 

 

7

Nguyễn Kim

Thu

GV

X

X

 

X

 

 

8

Lê Thái Mỹ

Lệ

GV

X

 

 

X

 

 

9

Nguyễn Quốc

Công

GV

X

 

 

X

 

 

+ Đăng ký chỉ tiêu môn học và phong trào của giáo viên:

 

TT

Họ và tên

CLBM

DTSS

Phong trào

Ghi chú

1

Phan Thị Dững

90%

 

- E-learning-Dư địa chí

- DH theo chủ đề tích hợp

 

2

Nguyễn T K Ngân

90%

 

- E-learning-Dư địa chí

- DH theo chủ đề tích hợp

 

3

Đặng T Thanh  Thủy

90%

99%

- E-learning-Dư địa chí

- DH theo chủ đề tích hợp

 

4

Nguyễn Kim Thu

90%

99%

- E-learning-Dư địa chí

- DH theo chủ đề tích hợp

 

5

Võ Thị Duyên

90%

99%

- E-learning-Dư địa chí

- DH theo chủ đề tích hợp

- GVDG

 

6

Trần Thanh Nhàn

90%

 

- E-learning-Dư địa chí

- DH theo chủ đề tích hợp

 

7

Nguyễn T T Thúy

90%

99%

- E-learning-Dư địa chí

- DH theo chủ đề tích hợp

- ST ĐDDH

- TTGTS

 

8

Lê Thái Mỹ Lệ

90%

99%

- E-learning-Dư địa chí

- DH theo chủ đề tích hợp

 

9

Nguyễn Quốc Công

90%

99%

- E-learning-Dư địa chí

- ST ĐDDH

 

 

 + Đăng ký xếp loại dự giờ, thao giảng của tổ:

 

Môn

Giỏi

Khá

Tb

Yếu

kém

HKI

80%

20%

0%

0%

0%

HKII

80%

20%

0%

0%

0%

CN

80%

20%

0%

0%

0%

- Đăng ký danh hiệu tổ: TIÊN TIẾN XUẤT SẮC

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

                 Giáo viên trong tổ phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác một cách thực chất, kiên quyết khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục. Đồng thời chấp hành chế độ báo cáo, thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn theo quy định tại kế hoạch thời gian năm học 2016 – 2017 của tổ Văn.

Trên đây là kế hoạch hoạt động chuyên môn của tổ Văn năm học 2016 – 2017. Trong quá trình thực hiện, có thể sẽ có một số điều chỉnh cho phù hợp với kế hoạch chung ./.

 

      DUYỆT CỦA BGH      

                                                     

TM. TỔ VĂN

Tổ trưởng

 

 

 

Nguyễn Thị Kiều Ngân

                                               

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

LỊCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC

Kèm theo kế hoạch số 76/KH-TV ngày 29 tháng  9  năm 2016

 

Học kỳ I:

Tháng

Nội dung công tác

Tháng 8/2016

- Tham gia công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp.

- Tham gia hội đồng thi nghề phổ thông ngày 09/8/2016.

- Nhận phân công nhiệm vụ năm học mới.

- Huy động học sinh ra lớp.

- Ổn định tổ chức lớp học.

- Tập trung ngày 08/8/2016. Thực hiện tuần lễ sinh hoạt tập thể đầu năm.

- Thực hiện chương trình từ ngày 15/8/2016.

- Tập huấn chuyên môn do PGD và SGD tổ chức.

- ĐH CMHS các lớp đầu năm ngày 28/8/2016.

- Chuẩn bị khai giảng đầu năm học 2016-2017.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Thao giảng, dự giờ.

Tháng 9/2016

- Khai giảng năm học mới ngày 05/9/2016.

- Tham gia các chuyên đề các bộ môn năm học 2016 – 2017.

- Chấm chọn HS VHCT cấp trường.

- Đại hội CMHS cấp trường.

- Tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi THCS phần lý thuyết và thực hành ngày 16/9/2016. Chuẩn bị CSVC cho Hội thi vòng thực hành (các môn KHXH)

- Tiếp tục tham gia Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ do Sở GD&ĐT tổ chức.

- BD HS thi Văn Hay chữ tốt cấp huyện.

- Hoàn thiện hồ sơ huy động học sinh ra lớp.

- Tham dự Hội nghị CBCCVC năm học 2016-2017.

- Hỗ trợ hoàn thành HS đánh giá ngoài.

- Chuẩn bị đón đoàn kiểm tra chuyên môn đầu năm của PGD.

- Tham gia cuộc thi bài giảng điện tử E-learning cấp huyện.

- Dự thao giảng lớp học theo mô hình Trường học mới.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Thao giảng, dự giờ

Tháng 10/2016

- Thi Văn hay chữ tốt cấp huyện 6/10/2016.

- Hoàn thiện hồ sơ hoạt động chuyên môn để PGD kiểm tra.

- Tiếp tục BD HS thi Văn hay Chữ tốt cấp thành phố (nếu có). Thi ngày 27 tháng 10 năm 2016

- Tham gia cuộc thi bài giảng điện tử E-learning cấp thành phố 20 đến 25/10/2016 (nếu có)

- Kiểm tra giữa HKI từ 10 – 15/10/2016.

- Soạn giáo án dạy học theo chủ đề HKI.

- Chuẩn bị bài thi kiến thức liên môn, dạy học theo chủ đề tích hợp, cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật.

- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện phần thi thực hành.

- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố ngày 20/10/2016 (phần thi lý thuyết nếu có).

- Xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu.

- Họp CMHS báo cáo kết quả giữa HKI 22/10/2016.

- Chuẩn bị sinh hoạt chuyên môn do PDG tổ chức tại trường – lớp Trường học mới.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Thao giảng, dự giờ

Tháng 11/2016

- Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố ngày 07 đến 15/11/2016 (phần thi thực hành nếu có).

- Tham gia các phong trào PGD tổ chức.

- Tham gia cuộc thi sáng tạo KHKT dành cho học sinh lớp 8 và lớp 9.

- Đón đoàn kiểm tra đột xuất hoạt động chuyên môn của PGD.

- Tham gia dự thi liên môn và tích hợp.

- Chọn HS tham gia Hội KPĐ cấp trường và văn nghệ chào mừng 20.11.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Thao giảng, dự giờ

Tháng 12/2016

- Xây dựng đề cương và kế hoạch ôn tập HKI.

- Tham gia Thi KHKT cấp thành phố (nếu có).

- Tham gia coi, chấm kiểm tra chất lượng học kỳ I. 

- Họp CMHS báo cáo kết quả HKI.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Sơ kết tổ.

Học kỳ II:

Tháng 01/2017

- Sơ kết HK 1.

- Vào chương trình HKII.

- Tăng cường công tác PĐHSY.

- Tham gia Hội thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Thao giảng, dự giờ

Tháng 02/2017

- Dự Hội nghị chuyên môn và thao giảng cấp huyện.

- Tham gia Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học và cuộc thi "Dạy học theo chủ đề tích hợp" cấp TP (nếu có).

- Tham gia cuộc thi thiết kế bài giảng trên bảng tương tác cấp thành phố ngày 23 và 24/02/2017 (nếu có).

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Thao giảng, dự giờ

 

Tháng 03/2017

- Tham gia Hội thi sáng tạo và triễn lãm đồ dùng dạy học tự làm cấp huyện.

-  Dự họp chuyên môn và thao giảng cấp huyện.

- Kiểm tra chất lượng giữa học kỳ II từ 06 đến 11/03/2017.

- Thống kê học sinh yếu các môn. Tăng cường PĐHSY.

- Họp CMHS báo kết quả giữa HKII.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Thao giảng, dự giờ

Tháng 04/2017

- Tham gia Thi HSG bộ môn cấp TP ngày 06/4/2017 (nếu có)

- Chuẩn bị các điều kiện để xét tốt nghiệp THCS.

- Hoàn thiện hồ sơ sổ sách đón đoàn kiểm tra hoạt động chuyên môn của PGD.

- Tham gia Hội thi Viết sáng kiến kinh nghiệm.

- Chuẩn bị đề cương ôn tập KHII.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Thao giảng, dự giờ

 

 

Tháng 05/2017

- Kiểm tra chất lượng học kì 2.

- Họp CMHS báo cáo kết quả cuối năm.

- Xét thi đua năm học.

- Đón đoàn duyệt chỉ tiêu kế hoạch năm học 2016 – 2017 của PGD.

- Bế giảng - Phát thưởng năm học 2016-2017.

- Tổ chức ôn tập và kiểm tra lại đối với hs yếu.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn.

- Sơ kết tổ. Đánh giá công chức.

 

Tháng 06/2017

- Hoàn thiện hồ sơ, đánh giá thi đua.

- Tổ chức các hoạt động hè 2017. Tập huấn thay sách (nếu có)

- Tham gia đề tài KHSP ứng dụng và sáng kiến - cải tiến.

Tháng 07/2017

- Tổ chức các hoạt động hè.

- Hổ trợ công tác tuyển sinh 2017 - 2018.

- Tập huấn chuyên môn (nếu có)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Kiều Ngân
Tin liên quan