giới thiệu
Trường THCS
Thạnh Phú 1 nằm trên địa bàn Ấp Phước Lộc, Xã Thạnh Phú, diện tích tự nhiên của
xã là 3508 ha. Số dân: 21 011 trên 16 ấp. Trường THCS Thạnh Phú 1 phụ trách địa
bàn 9 ấp.
Cơ sở vật chất, lớp, giáo viên, học sinh chia ra như sau:
1/ Cơ sở vật chất
Phòng |
Bàn ghế |
Máy tính |
Ghi chú |
||||
Tổng |
Chức năng |
Phòng học |
Bộ |
Chỗ ngồi |
Quản lý |
Học tập |
|
14 |
7 |
7 |
150 |
300 |
6 |
7 |
|
2/ Lớp, học sinh
Nội dung |
TS
|
Khối 6 |
Khối 7 |
Khối 8 |
Khối 9 |
||||
TS |
Nữ |
TS |
Nữ |
TS |
Nữ |
TS |
Nữ |
||
Số lớp |
11 |
3 |
|
3 |
|
2 |
|
3 |
|
Số học sinh |
379 |
129 |
67 |
83 |
43 |
83 |
44 |
84 |
44 |
Học
sinh con TB-LS |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Học
sinh con hộ nghèo |
23 |
7 |
2 |
3 |
2 |
11 |
7 |
2 |
1 |
HS
con gia đình cận nghèo |
22 |
10 |
5 |
4 |
3 |
6 |
5 |
2 |
|
Học
sinh dân tộc |
02 |
01 |
01 |
|
|
01 |
|
|
|
HS
đúng độ tuổi |
337 |
107 |
55 |
75 |
38 |
74 |
41 |
71 |
37 |
Tỉ
lệ đạt đúng độ tuổi |
88,9 |
82,9 |
82,1 |
90,3 |
88,3 |
89,1 |
93,1 |
84,5 |
84,1 |
Học
sinh lớp phổ cập |
|
|
|
20 |
5 |
18 |
7 |
|
|
3/ CB-GV-CNV: Tổng số
30 nữ 11.
Chức danh |
Số lượng |
Trình độ |
Đảng |
Đoàn |
Hợp đồng 68 |
|||||
Chuyên môn |
TCCT |
NN B |
Tin CCA |
|||||||
ĐH |
CĐ |
TH |
||||||||
CBQL |
2 |
2 |
|
|
2 |
2 |
2 |
2 |
|
|
GV |
24 |
15 |
9 |
|
2 |
8 |
23A,1B |
12 |
9 |
|
NV |
4 |
0 |
|
3 |
|
|
3 |
|
2 |
1 |
Tổng |
30 |
17 |
9 |
3 |
4 |
10 |
29 |
14 |
11 |
1 |
Tổ chuyên môn:
04. Gồm tổ Toán - Tin 5 thành viên, Lý– Hóa - Sinh - TD 5 thành viên; Tiếng Anh
– MT – AN 5 thành viên, Tổ Văn - Sử - Địa
- GDCD 7 thành viên, Tổ Văn phòng 6 thành viên.
*
Thuận lợi
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của
Phòng Giáo dục & Đào tạo, tổ chức Đảng trong nhà trường cùng với sự quan
tâm giúp đỡ của lãnh đạo địa phương.
- Tập thể đoàn
kết, có tinh thần trách nhiệm cao, có lòng yêu nghề tâm huyết với nghề.
- Cơ cấu tổ chức
trong nhà trường đầy đủ, được phân công cụ thể, có khả năng hoàn thành nhiệm vụ
được giao.
-
Công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng hoạt động có hiệu quả.
*
Khó khăn
- Đa số người
dân ở địa phương sống bằng nghề nông, nghèo phải lo kiếm sống, ít quan tâm đến
việc học của con em, còn khoán trắng cho nhà trường.
- Một số gia
đình tạm trú theo thời vụ, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến việc duy trì sĩ số và
thực hiện công tác phổ cập.
- Cơ sở vật chất
của trường còn nhiều thiếu thốn, phòng bộ môn chưa đúng quy cách,
nên có ảnh hưởng đến việc dạy học theo phương pháp mới và các tiết thực hành
thí nghiệm.
- Đa số giáo
viên của trường là giáo viên mới ra trường nên
kinh nghiệm giảng dạy chưa cao, không có nhà công vụ cho giáo viên ở xa đến công
tác.
II.
NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
1. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT
thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp
hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;
tuyên truyền phổ biến Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội
về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định
404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương
trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
2. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào
thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện
từng địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn
luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân
viên và học sinh tại mỗi cơ quan quản lý và cơ sở GDTrH.
3. Tập trung đổi mới phong cách, nâng cao hiệu quả công tác
quản lí đối với các tổ chức đoàn thể và bộ phận chuyên môn theo hướng tăng
cường phân cấp quản lí, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực
hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường,
trách nhiệm giải trình của đơn vị, cá nhân thực hiện nhiệm vụ và chức năng giám
sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên.
4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, đánh giá
học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương
pháp tự học của học sinh; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ
năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập,
chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh;
đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.