TRƯỜNG THCS THẠNH PHÚ 1 QUYÉT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015 - 2016

giới thiệu

Trường THCS Thạnh Phú 1 nằm trên địa bàn Ấp Phước Lộc, Xã Thạnh Phú, diện tích tự nhiên của xã là 3508 ha. Số dân: 21 011 trên 16 ấp. Trường THCS Thạnh Phú 1 phụ trách địa bàn 9 ấp.

      Cơ sở vật chất, lớp, giáo viên, học sinh chia ra như sau:

1/ Cơ sở vật chất

Phòng

Bàn ghế

Máy tính

Ghi chú

Tổng

Chức năng

Phòng học

Bộ

Chỗ ngồi

Quản lý

Học tập

 

14

7

7

150

300

6

7

 

2/ Lớp, học sinh

 

Nội dung

TS

 

Khối 6

Khối 7

Khối 8

Khối 9

TS

Nữ

TS

Nữ

TS

Nữ

TS

Nữ

 Số lớp

11

3

 

3

 

2

 

3

 

 Số học sinh

379

129

67

83

43

83

44

84

44

Học sinh con TB-LS

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Học sinh con hộ nghèo

23

7

2

3

2

11

7

2

1

HS con gia đình cận nghèo

22

10

5

4

3

6

5

2

 

Học sinh dân tộc

02

01

01

 

 

01

 

 

 

HS đúng độ  tuổi

337

 107

55

75

38

74

41

71

37

Tỉ lệ đạt đúng độ tuổi

88,9

82,9

82,1

90,3

88,3

89,1

93,1

84,5

84,1

Học sinh lớp phổ cập

 

 

 

20

5

18

7

 

 

 

 

3/ CB-GV-CNV:  Tổng số  30 nữ 11.

 

Chức danh

Số lượng

Trình độ

Đảng

Đoàn

Hợp đồng 68

Chuyên môn

TCCT

NN B

Tin

CCA

ĐH

TH

CBQL

2

2

 

 

2

2

2

2

 

 

GV

24

15

9

 

2

8

23A,1B

12

9

 

NV

4

0

 

3

 

 

3

 

2

1

Tổng

30

17

9

3

4

10

29

14

11

1

Tổ chuyên môn: 04. Gồm tổ Toán - Tin 5 thành viên, Lý– Hóa - Sinh - TD 5 thành viên; Tiếng Anh – MT – AN  5 thành viên, Tổ Văn - Sử - Địa - GDCD 7 thành viên, Tổ Văn phòng 6 thành viên.

* Thuận lợi

- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Phòng Giáo dục & Đào tạo, tổ chức Đảng trong nhà trường cùng với sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo địa phương.

- Tập thể đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao, có lòng yêu nghề tâm huyết với nghề.

- Cơ cấu tổ chức trong nhà trường đầy đủ, được phân công cụ thể, có khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

            - Công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng hoạt động có hiệu quả.

* Khó khăn

- Đa số người dân ở địa phương sống bằng nghề nông, nghèo phải lo kiếm sống, ít quan tâm đến việc học của con em, còn khoán trắng cho nhà trường.

- Một số gia đình tạm trú theo thời vụ, từ đó ảnh hưởng không nhỏ đến việc duy trì sĩ số và thực hiện công tác phổ cập.

- Cơ sở vật chất của trường còn nhiều thiếu thốn, phòng bộ môn chưa đúng quy cách, nên có ảnh hưởng đến việc dạy học theo phương pháp mới và các tiết thực hành thí nghiệm.

- Đa số giáo viên của trường là giáo viên mới ra trường nên kinh nghiệm giảng dạy chưa cao, không có nhà công vụ cho giáo viên ở xa đến công tác.

 

II.               NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GDĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tuyên truyền phổ biến Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Quyết định 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng về phê duyệt đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

2. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp điều kiện từng địa phương, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh tại mỗi cơ quan quản lý và cơ sở GDTrH.

3. Tập trung đổi mới phong cách, nâng cao hiệu quả công tác quản lí đối với các tổ chức đoàn thể và bộ phận chuyên môn theo hướng tăng cường phân cấp quản lí, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của đơn vị, cá nhân thực hiện nhiệm vụ và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên.

4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, đánh giá học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kĩ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

      5. Tập trung phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục về năng lực xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lí, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.
Chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11
Hội thi văn nghệ chào mừng 20/11 Lớp 7A2 Trường THCS Thạnh Phú 1
Hướng dẫn sử dụng Power point 2007