Ngày: 08/09/2015
Theo
báo cáo của ngành Truyền thông Úc (ACMA), hầu hết người dân Úc hài lòng với dịch
vụ truyền thông tại đất nước mình. ( http://www.acma.gov.au/theACMA/media-release-712009-23-june-most-australians-satisfied-with-communications-services
)
Ngành
truyền thông mang lại nguồn thu khổng lồ cho chính phủ Úc (https://www.communications.gov.au/who-we-are/department/annual-reports
)
Cơ hội việc làm và mức lương đáng
mơ ước tại tại Úc
Năm
2013, STW - tập đoàn truyền thông và tiếp thị nội dung nổi tiếng của Úc, vừa
thành lập Edge Asia - mạng lưới các công ty quảng cáo kỹ thuật số hàng đầu khu
vực có các văn phòng hoạt động tại 5 thị trường lớn của Đông Nam Á. Hệ thống
Edge Asia đã được thành lập từ việc thống nhất các công ty con mà STW là cổ
đông chính, bao gồm Edge Marketing tại Việt Nam, Newmedia+ tại Thái Lan và
Antics Studios tại Malaysia, Singapore, Indonesia. Các công ty con trên sẽ được
thống nhất dưới một thương hiệu chung là Edge Asia để hình thành một hệ thống mới.
Edge Asia cung cấp cho khách hàng một danh mục dịch vụ đa dạng và sâu rộng, bao
gồm cả chiến lược kỹ thuật số, lập kế hoạch và mua quảng cáo, lên ý tưởng sáng
tạo và sản xuất cho các chiến dịch, quản lý sự kiện, thiết kế theo trải nghiệm
người dùng, các chương trình quản lý quan hệ khách hàng và xây dựng khách hàng
trung thành, quản lý truyền thông xã hội và cộng đồng, các chương trình thương
hiệu và quản lý trung tâm dịch vụ khách hàng. Đây chỉ là một trong những ví dụ
điển hình về sự phát triển của các công ty truyền thông đa quốc gia Úc vươn rộng
ra các châu lục khác. Và còn rất nhiều các công ty truyền thông đa quốc gia của
Úc có các chi nhánh tại khu vực Đông Nam Á trong đó có cả Việt Nam như
Clemenger Group, Ogilvypr, Vocus, Fleishmanhillard, Divcom…. Như vậy, cơ hội
làm việc dành cho du học sinh ngành Truyền thông và Media tại Úc và các quốc
gia khác rất rộng mở.
Theo
thống kê của trang Payscal, mức lương của sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền
thông và Media tại Úc vô cùng hấp dẫn và đáng mơ ước.
Nhân
viên Truyền thông: 57.302 AUD/năm
Nhân
viên điều phối Truyền thông: 54.772 AUD/năm
Quản
lý mạng xã hội: 54.929 AUD/năm
Giám
đốc Marketing Truyền thông: 78.097 AUD/năm
Giám
đốc Truyền thông: 81.868 AUD/năm
Giám
đốc Truyền thông tập đoàn: 103.966 AUD/năm
Úc - Cái nôi đào tạo ngành Truyền
thông - Media chuyên nghiệp nhất thế giới
Theo
QS xếp hạng các trường ĐH hàng đầu về đào tạo ngành truyền thông - Media nằm
2014, có đến 6 trường ĐH của ÚC lọt vào TOP 50: ĐH Monash (24), ĐH Melbourn
(26), ĐH Queesland (26), ĐH công nghệ Queesland (25), ĐH Sydney (44) và ĐH New
South Wales (49). Hàng năm, thế giới chúng ta chi hàng ngàn tỷ USD cho các chiến
lược quảng cáo trên TV, Internet, tạp chí, sản xuất phim ảnh, game...Sinh viên
tốt nghiệp ngành Truyền thông được trang bị kiến thức và các kỹ năng làm việc
chuyên nghiệp. Các khóa học về truyên thông tại các trường Đại Học tại Úc thường
được cân bằng cho sinh viên từ lý luận, phân tích đến các kinh nghiệm thực tế,
nhờ đó sinh viên có thể lựa chọn được chuyên nghành phù hợp và lĩnh vực mình
yêu thích. Đây là một trong những ngành nghề hàng đầu được ưu tiên định cư tại
Úc.
ĐH
Monash, Úc xếp thứ 24/50 TOP các trường ĐH hàng đầu về đào tạo ngành Truyền
thông
Phương
pháp học chuyên nghiệp: Khóa Truyền thông tại Úc dành cho sinh viên cơ hội tham
gia các chương trình cần thiết như: kỳ thực tập, chương trình trao đổi trong nước
hay các chương trình hợp tác với ngành. Khóa học này được thiết kế để đào tạo
nên những sinh viên luôn sẵn sàng cho nghề nghiệp tương lai với giảng viên là
những chuyên gia trong lĩnh vực này.
Chương
trình linh hoạt: Chương trình Truyền thông tại Úc giúp cho sinh viên cơ hội lựa
chọn chuyên ngành cho riêng mình trong lĩnh vực báo chí, truyền thông đa phương
tiện hay quan hệ công chúng nhưng vẫn được học những kỹ năng của chuyên ngành
khác để bổ trợ. Sinh viên có thể học thêm về sản xuất truyền hình, thiết kế, viết
sáng tạo… để có thể có những kiến thức và kỹ năng phù hợp nhất với bản thân. Thạc
sĩ Truyền thông cũng có sự linh hoạt tương tự, chú trọng vào học tập, học
chuyên ngành kết hợp,…
Cơ
hội nghề nghiệp rộng mở: Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên trong lĩnh vực Truyền
thông là vô cùng rộng, bao gồm:
Làm
việc trong các công ty quảng cáo
Các
công ty truyền thông đa phương tiện
Chuyên
viên tư vấn Marketing
Các
tổ chức chính phủ
Các
công ty phát triển web
Nhà
xuất bản báo và tạp chí
Studio
thiết kế
Thư
viện
Quản
lý sự kiện
Ngành
du lịch, nhà hàng khách sạn
Úc
có nhiều trường đại học đào tạo hàng đầu về truyền thông
Các trường ĐH tại Úc đào tạo ngành
Truyền thông
Ngành
Truyền thông bao gồm rất nhiều lĩnh vực thuộc khoa học xã hội và nghệ thuật
trong đó có sinh viên có thể học về báo chí hoặc các dạng truyền thông, sinh
viên được thực hành thông qua thực tiễn hoặc trong trường. Các bạn du học sinh
khi đi du học sẽ được trải nghiệm về nhiều tiện ích trong lĩnh vực truyền thông
tại Úc. Các chuyên ngành chính: Cử nhân Báo chí, Cử nhân đa phương tiện, Cử
nhân Quan hệ công chúng… Thời gian đào tạo từ 2- 3 năm với mức học phí từ
20.000 – 24.000 AUD/năm.
19 - 09 - 2014
Lịch công tác tuần 3 tháng 9 năm 201423 - 09 - 2014
Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ K2319 - 10 - 2014
Training quản trị Cổng thông tin mới23 - 10 - 2014
Lịch công tác tuần 4 tháng 9 năm 2014