Tin tức Tin tức/(Trường Tiểu học Thị trấn Cờ Đỏ 2)/CÔNG KHAI/

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHỈ TIÊU NĂM HỌC Năm học : 2015 – 2016

 PHÒNG GD & ĐT CỜ ĐỎ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH TT CỜ ĐỎ 2

                                       

   Số:….   / KH- TrTH                                   

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

          Thị trấn Cờ Đỏ, ngày 15  tháng 10  năm 2015

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHỈ TIÊU NĂM HỌC

Năm học : 2015 – 2016

 

Căn cứ Công văn số 1919 /SGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 10 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục tiểu học năm học 2015 - 2016;

Căn cứ hướng dẫn số 428/PGDĐ- GDTH, ngày 09 tháng 10 năm 2015 của Phòng giáo dục đào tạo Cờ Đỏ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2015 – 2016.

Trường tiểu học Thị trấn Cờ Đỏ 2 đề ra  biện pháp thực hiện chỉ tiêu -  nhiệm vụ 2015 - 2016 như sau:

I. KHÁI QUÁT TÌNH HÌNH:

A. Thuận lợi – khó khăn:

1.Thuận lợi :

- Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy - UBND Thị trấn Cờ Đỏ, sự lãnh chỉ đạo sâu sát của Phòng GD & ĐT huyện Cờ Đỏ, các Ban ngành đoàn thể, Ban đại diện Hội CMHS toàn trường.

          - Trường đã xây dựng mới khang trang, sạch đẹp, đáp ứng được các hoạt động quản lý và giáo dục của đơn vị.

- Đội ngũ GV có lòng yêu nghề mến trẻ nhiệt tình trong giảng dạy và giáo dục.

- GV có nhiều quan tâm đến hoạt động đổi mới phương pháp dạy - học nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của nhà trường.

2.Khó khăn :

- Địa bàn trường tương đối rộng nên việc đi lại của học sinh gặp nhiều khó khăn.

          - Một số gia đình chưa quan tâm đến việc học tập của con em, còn nghỉ học theo vụ mùa, đi học chưa đều làm ảnh hưởng đến tỉ lệ duy trì sĩ số và chất lượng giáo dục chưa cao.

          - Về mua BHYT bắt buộc còn nhiều phụ huynh học sinh chưa quan tâm đến quyền lợi của các em.

B. Qui mô trường lớp, học sinh CB- GV- NV:

1. Qui mô trường lớp:

- Trường tiểu học Cờ Đỏ 2 có 01 điểm trường.

- Điểm trung tâm: Ấp Thới Bình – TT Cờ Đỏ - Huyện Cờ Đỏ

- Tổng diện tích: 7.700 m2

- Tổng số phòng học, phòng chức năng có: 22 phòng học – 18 phòng chức năng.

- Tổng số lớp 22 lớp/ 708 HS; lớp học 2 buổi / ngày 22 lớp.

2. Tình hình học sinh:

STT

KHỐI LỚP

TỔNG SỐ LỚP

TSHS

NỮ

DÂN TỘC

TS

Nữ

1

Khối 1

5

172

82

43

27

2

Khối 2

5

152

68

36

21

3

Khối 3

4

126

55

48

19

4

Khối 4

4

135

64

55

27

5

Khối 5

4

123

60

53

27

 

Cộng:

22

708

329

235

121

 

3. Thống kê tình hình CB- GV- CNV:

 * Đội ngũ CB-GV-CNV của trường :

Tổng số CB- GV – CNV: 38/ 15 nữ

Chia ra:

- CBQL: 02

- GV: 30/ (13 nữ)

+ Trong đó:

- Giáo viên  dạy các môn phổ thông: 23 GV

- Giáo viên dạy chuyên bộ môn: 7 GV

- Giáo viên TPT: 01

- CNV: 5/ (nữ 02 )

- Kế toán: 01(nữ 01 )

- Văn thư: 01

          - Y tế: 01(nữ 01 )

- Thư viện: 01

- Bảo vệ: 01

- Trình độ đội ngũ giáo viên:

- GV đạt chuẩn trở lên là  30/30 tỉ lệ đạt 100%).

 Trong đó có: 21/30 vượt chuẩn chiểm tỉ lệ 70 % (trình độ ĐHSP là 14/30 (46,7 %), CĐTH 07/30 (23,3 %) và THSP: 9/30 (30 %).

A. NHIEÄM VUÏ TRỌNG TÂM

           1.Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua các cấp.

- Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào “ Xây dựng trường học thân thiên – học sinh tích cực”

2.Tiếp tục chỉ đạo việc tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; điều chỉnh nội dung dạy học và đánh giá, xếp loại phù hợp đặc điểm tâm lí, sinh lí học sinh tiểu học; triển khai mở rộng mô hình trường học mới; tăng cường giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng sống cho học sinh; đổi mới đồng bộ phương pháp dạy - học với phương pháp kiểm tra, đánh giá; tăng cường cơ hội tiếp cận giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số; tổ chức triển khai dạy học ngoại ngữ theo chương trình mới 2 tiết/ tuần;4 tiết/ tuần; duy trì, củng cố và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 ;

3. Tiếp tục đổi mới công tác quản lí, chỉ đạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục; đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục. Đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản

B. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

  1. Thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua các cấp.

- Đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào “ Xây dựng trường học thân thiên – học sinh tích cực”

2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục:

          - Tập trung chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, thực hiện các biện pháp nhằm giảm tỉ lệ học sinh yếu, học sinh bỏ học.

          - Tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn. Quản lý, tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, điều chỉnh nội dung dạy học và đánh giá học sinh theo Thông tư số 30/ BGD.

          - Tiếp tục thực hiện tổ chức lớp học theo mô hình trường học mới cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 5 trên nền sách giáo khoa hiện hành, lớp 1 sang học kỳ 2 mới tổ chức học theo mô hình tiểu học mới.

- Thực hiện tổ chức lớp học theo mô hình trường học mới 4 lớp 2A, 3A, 4 A ,5A trên sách giáo khoa mới.

- Tổ chức nhiều hoạt động phong trào, Hội thi nhằm phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu.

- Thực hiện tích hợp nội dung giáo dục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các môn học và hoạt động giáo dục ở tiểu học.

-Tiếp tục thực hiện một cách sáng tạo, linh hoạt các nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực”.

- Đưa các nội dung giáo dục văn hoá truyền thống vào nhà trường thông qua trò chơi dân gian, hát dân ca; tổ chức hoạt động vui chơi giải trí tích cực, các hoạt động văn hoá, thể thao, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khoá phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương.

- Tăng cường dạy  ngoại ngữ, tiếng dân tộc cho học sinh theo đề án.

          - Tăng cường thực hiện dạy 2 buổi/ ngày nhằm nâng cao chất lượng đại trà, bồi dưỡng HS có năng khiếu.

          - Đẩy mạnh việc thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo chỉ đạo cấp trên.

          - Tiếp tục cũng cố thành tích công tác chống mù chữ - phổ cập GD tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 và thực hiện phổ cập GD tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3 theo nghị định số 20/2014 -NĐ – CP.

          3. Thực hiện kế hoạch giáo dục

- Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trên cơ sở đảm bảo mục tiêu của giáo dục tiểu học; chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực của học sinh.

- Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16 tháng 5 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về dạy thêm, học thêm; Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25 tháng 02 năm 2013 của Uỷ ban nhân dân thành phố Cần Thơ về việc quy định quản lý dạy thêm, học thêm.

          4. Đối với trường lớp dạy học 2 buổi/ngày

          BGH chủ động xây dựng kế hoạch 2 buổi/ngày trên cơ sở đảm bảo các yêu cầu:

- Buổi sáng hoàn thành chương trình chính khóa; Buổi chiều tùy theo điều kiện thực tế để tổ chức giảng dạy cho phù hợp.

- Kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày: Thời lượng tối đa 8 tiết/ngày.

- Động viên cha mẹ học sinh đầu tư đóng góp nhân lực, trí lực và tài lực để thực hiện giáo dục toàn diện cho học sinh trong việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày.

5. Tổ chức bán trú cho học sinh:

+ Thực hiện tổ chức 5 lớp bán trú cho học sinh.

+ Đảm bảo tuyệt đối về vệ sinh, an toàn thực phẩm ở bếp ăn (đối với lớp bán trú) nhằm đảm bảo sức khoẻ cho học sinh.

6. Tổ chức lớp học theo mô hình trường học mới:

- Tổ chức lớp học và đổi mới phương pháp giảng dạy theo mô hình trường học mới (từ khối 2, đến khối 5) trên  sách giáo khoa hiện hành.

- Thực hiện tổ chức lớp học theo mô hình trường học mới 4 lớp 2A, 3A, 4 A ,5A trên sách giáo khoa mới.

- Chủ động tuyên truyền, giới thiệu chia sẻ nội dung về mô hình trường học mới với PHHS để tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với cha mẹ học sinh và cộng đồng; nhằm phát huy vai trò tích cực của phụ huynh và cộng đồng tham gia cùng nhà trường trong hoạt động giáo dục học sinh với các hình thức hoạt động phù hợp.

7. Triển khai phương pháp “Bàn tay nặn bột”

Thực hiện Đề án "Triển khai phương pháp Bàn tay nặn bột ở trường phổ thông giai đoạn 2011-2015" theo Quyết định số 6120/QĐ-BGDĐT ngày 01/12/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Công văn số 3535 /BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 về việc Hướng dẫn triển khai thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác và Công văn số 1412/SGDĐT-GDTH ngày 13/8/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai mô hình trường học mới và phương pháp “Bàn tay nặn bột” cấp tiểu học.

Tổ chức chuyên đề, thao giảng, dự giờ về phương pháp Bàn tay nặn bột để rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, công tác dạy và học của đơn vị.

8. Triển khai Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020” theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ và Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Cần Thơ giai đoạn 2011 – 2020” theo Quyết định số 2097/QĐ-UBND ngày 15/7/2013 của Uỷ ban nhân dân thành phố.

- Trường tổ chức dạy  Anh văn chương trình tự chọn 2 tiết/tuần. Thí điểm 3 lớp dạy 4 tiết / tuần.

- Triển khai dạy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh và thống nhất kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh theo hướng dẫn của Công văn 3032/BGDĐT-GDTH ngày 09/5/2013.

9. Sách và thiết bị dạy học    

1. Sách

           - Nhà trường xây dựng tủ sách dùng chung; quan tâm hỗ trợ sách giáo khoa bảo đảm ngay từ đầu năm học tất cả học sinh đều có sách giáo khoa để học tập.

          - Trường tiếp tục tổ chức tốt “ góc thư viện lớp”, giáo viên dạy lớp cần phát huy “góc thư viện lớp” để có nhiều tài liệu phục vụ tích cực, hiệu quả cho việc dạy, học của giáo viên và học sinh. Đẩy mạnh việc tổ chức “Tiết học thư viện” theo công văn số 97/SGDĐT-GDTH ngày 11/01/2011 và xem đây là một trong những giải pháp “tích cực hoá” người học, dạy học lấy học sinh làm trung tâm góp phần đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng dạy học.

          2. Thiết bị dạy học

- Có kế hoạch chỉ đạo sử dụng thiết bị một cách có hiệu quả đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tác dụng của tủ thiết bị lớp, đảm bảo mỗi lớp có một tủ thiết bị chắc chắn.

          - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhưng không được lạm dụng phần mềm dạy học, thiết bị điện tử gây “nhiễu” trong giờ học. Khi sử dụng phải đảm bảo nội dung theo chuẩn kiến thức, kĩ năng, đổi mới phương pháp dạy học.

          10. Dạy học cho học sinh dân tộc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giáo dục học sinh khuyết tật

.1. Dạy học cho học sinh dân tộc thiểu số

          - Trường tiểu học Thị trấn Cờ Đỏ 2, tiếp tục giảng dạy tiếng Khmer cho học sinh dân tộc theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo; lựa chọn giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số theo hướng dẫn tại công văn số 8114/BGDĐT ngày 15 tháng 9 năm 2009 về việc Nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số.

          - Xây dựng môi trường giao tiếp tiếng Việt cho học sinh qua các hoạt động dạy học tiếng Việt trong các môn học và hoạt động giáo dục; tổ chức các trò chơi học tập, các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, làm truyện tranh, cây từ vựng; sử dụng hiệu quả các phương tiện hỗ trợ các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết; sử dụng hiệu quả thư viện thân thiện, thư viện lưu động; tổ chức ngày hội đọc sách, thi kể chuyện, giao lưu “Tiếng Việt của chúng em”,…

2. Giáo dục cho học sinh khuyết tật

Học sinh khuyết tật là đối tượng được quan tâm chăm sóc để được hưởng quyền được giáo dục. Đối với trẻ khuyết tật nặng giáo viên chỉ cần lựa chọn một số môn học phù hợp với năng lực của các em để dạy. Các môn còn lại tổ chức để các em được tham gia và chỉ đánh giá sự tiến bộ của học sinh. Không xem đối tượng học sinh này là “ngồi nhầm lớp”.

11. Nâng cao chất lượng Phổ cập giáo dục tiểu học và Xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia.  

1. Củng cố, duy trì và nâng cao thành quả Phổ cập giáo dục Tiểu học – Chống mù chữ (PCGDTH-CMC) và thực hiện Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi.

          - Xây dựng kế hoạch củng cố và duy trì chất lượng PCGDTH - CMC  một cách vững chắc.

          - Thu nhận hết trẻ vào học trường tiểu học trên địa bàn, không để bất kỳ em nào đến tuổi ra lớp mà không được đi học; nhằm tạo cơ hội cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đi học và hoàn thành chương trình tiểu học.

          - Thực hiện Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi thực chất và vững chắc làm cơ sở cho phổ cập Trung học cơ sở. Xây dựng kế hoạch thực hiện PCGDTH đúng độ tuổi Mức độ 3 theo Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phổ cập giáo dục, xoá mù chữ.

          - Hàng năm trường tổ chức tự đánh các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia để nâng dần mức đạt chuẩn.

12. Nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục

Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng.

Tiếp tục quan tâm đánh giá Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học và bồi dưỡng nâng cao năng lực theo Chuẩn hiệu trưởng.

 Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin về công tác quản lý.

 III. KEÁ HOAÏCH CHÆ TIEÂU – BIEÄN PHAÙP THÖÏC HIEÄN

1. Công tác phát triển số lượng:

a. Chỉ tiêu CMCPCGDTHĐĐT:

+ Huy động trẻ 6 tuổi  trong địa bàn vào lớp 1: 91 đạt tỉ lệ: 100 %

+ Học trường CĐ 2: 67 HS

+ Học trường CĐ 1: 24 HS

* Huy động học sinh : 22 lớp/ 707 HS

b. Bieän phaùp thöïc hieän:

- Toå  chöùc tuyeân truyeàn, vaän ñoäng trong nhaân daân thöïc hieän toát “Ngaøy toaøn daân ñöa treû tôùi tröôøng” keát hôïp vôùi ñoaøn theå ôû ñòa phöông, hoäi CMHS, caùc nhaø haûo taâm, maïnh thöôøng quaân, giuùp ñôõ treû coù hoaøn caûnh khoù khaên ñi hoïc, khoâng gì lyù do nghèo maø HS khoâng theå ñeán tröôøng.

- GV chuû nhieäm lôùp tieáp tay vôùi boä phaän phoå caäp thöôøng xuyeân quan taâm coâng taùc duy trì só soá xuyeân suoát trong naêm hoïc, khoâng ñeå HS boû hoïc khoâng chính ñaùng.

- Raø soaùt, ñoái chieáu, naém saùt ñoái töôïng ñòa baøn phuï traùch ñeå theo doõi, laäp soå, thoáng keâ só soá haøng tháng.

2. Công tác phát triển chất lượng:

a. Chæ tieâu keá hoaïch:

- Thöïc hieän ñuùng chöông trình keá hoaïch năm học và đảm baûo daïy ñuùng caùc moân hoïc theo quy ñònh.

- Tổ chức dạy lớp 2 buổi/ ngày. ( 22/ 22 lớp )

- Toå chöùc caùc hoaït ñoäng ngoaøi giôø leân lôùp nhö: Theå duïc giöõa giôø. Truy baøi 15 phuùt, y teá hoïc ñöôøng, sinh hoaït Ñoäi TNTP-HCM, Sao nhi ñoàng, thöïc hieän chöông trình giaùo duïc loàng gheùp, toå chöùc thành lập caùc caâu laïc boä naêng khieáu, thành lập câu lạc bộ Olympic Tiếng Anh, Olympic toán.

- Ñaûm baûo chaát löôïng giaùo duïc:

+ Đánh giá về phát triển phẩm chất đạt: 100% (707/ 707).

+ Đánh giá về phát triển năng lực đạt 99,5 % tr (703/ 707).

+ Đánh giá nhận xét HS Hoàn thành xuất sắc các môn học: 20% ä  ( 141 / 707 HS)

+ Tỉ lệ duy trì sĩ số của các khối lớp so với đầu vào: 99,5% (703/ 707).

+ Tỷ lệ HS  lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học 100%

+ Tỉ lệ TN sau 5 năm: 95 % ä

b. Bieän phaùp thöïc hieän:

- Toå chöùc trieån khai, hoïc taäp quaùn trieät nhieäm vuï naêm hoïc 2015 – 2016 trong ñoäi nguõ CB-GV-CNV toaøn tröôøng.

- Toå chöùc boài döôõng chuyeân moân-nghieäp vuï cho ñoäi nguõ GV döôùi nhieàu hình thöùc: Toå chöùc chuyeân ñeà, thao giaûng, nghieân cöùu caùc vaên baûn höôùng daãn, chöông trình SGK hieän haønh , ñoåi môùi phöông phaùp daïy hoïc, hình thöùc daïy hoïc theo höôùng tích cöïc hoaù ngöôøi hoïc.

- Ñaàu tö ñaëc bieät caùc lôùp ñaàu caáp (Nhaát laø HS lôùp 1). Ñaûm baûo chaát löôïng cuoái caáp ñeå hoaøn thaønh chöông trình tieåu hoïc.

- Toå chöùc toát coâng taùc kieåm tra ñònh kyø, ñaùnh giá , nhận xét HS chính xaùc, coâng baèng, ñuùng theo Thông tư số 30/BGD.

- Toå chöùc phaân coâng boài döôõng phong traøo muõi nhoïn để tham gia các phong trào hội thi đạt hiệu quả.

3. Xây dựng đội ngũ giáo viên:

a. Chæ tieâu keá hoaïch:

1. Trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

- Chuẩn GV: đạt chuaån (12 + 2) trôû leân: 100%.Vượt chuẩn đạt: 80%

- Phaán ñaáu 100% giaùo vieân ñi hoïc theo quy hoaïch đào tạo cuûa nhaø tröôøng và của Phòng GD khi có thư triệu tập.

2. Hoạt động chuyên môn:

    - 100% thöïc hieän ñuùng quy cheá chuyeân moân nhö: Soaïn keá hoaïch baøi hoïc ñaày ñuû, thöïc hieän ñaày ñuû caùc loaïi HSSS quy ñònh, ñaùnh giaù xeáp loaïi HS ñuùng hướng dẫn.

- Döï giôø: 16 tieát/ GV /năm.

          - Tổ trưởng dự giờ 32 tiết / năm.

- BGH dự giờ:

          + Hiệu trưởng: 16 tiết/ năm.

          +Phó hiệu trưởng: 32 tiết / năm.

- BGH kiểm tra và  ký duyệt giáo án 1 lần /1 tháng.

- Tổ trưởng ký duyệt giáo án của GV trong tổ 1 tuần /1lần ( ký trước khi lên lớp dạy)

- Tham quan học tập chuyên môn: 2 lần/ năm

- 100%. GV kiểm tra đánh giá HS đúng theo thông tư 30 của BGD.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần/ tháng.

- Số GV biết sử dụng thành thạo vi tính 100 %.

- Bài giảng có ứng dụng CNTT : 02 tiết/ GV/ năm.

-  100% GV tự đánh giá đúng chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo QĐ 14/BGD và HD số 06/ BNV. 

- Tổ chức chuyên đề cấp trường: 10 chuyên đề.

- Kiểm tra chuyeân ñeà 100% GV, kiểm tra hoạt động nhà giáo 30 %/ TS GV/ Năm

3. Phong trào và Hội thi các cấp:

- Vận động HS và giáo viên tham 100% các phong trào Hội thi do trường, PGD, SGD tổ chức trong năm học 2015 – 2016.

* Về phong trào, Hội thi trong học sinh:

STT

Phong trào, Hội thi

Cấp trường

Cấp huyện

Cấp TP

1

Vẽ tranh

10 HS

05 HS

03 HS

2

Vở sạch - chữ đẹp

10 HS

05 HS

03 HS

3

Olimpic Tiếng Anh

15 HS

10 HS

05 HS

4

Olim pic Toán

15 HS

10 HS

05 HS

5

Giới thiệu sách

02 HS

02 HS

01 HS

6

Giao lưuOlim pic Toán - TV

10 HS

7 HS

03 HS

7

Điền kinh học sinh

 

06 HC

1 HC

8

Thể dục đồng diễn , múa hát sân trường

 

Đạt

 

9

Nghi thức đội giỏi

 

Đạt

 

 

* Về phong trào, Hội thi trong GV:

STT

Phong trào, Hội thi

Cấp trường

Cấp huyện

Cấp TP

1

Viết chữ đẹp

10 GV

05 HS

02 HS

2

Giới thiệu sách

02 GV

01 GV

01GV

3

Giáo viên giỏi

12 GV

05 GV

02 GV

4

Giáo viên chủ nhiệm giỏi

10 GV

05 GV

02 GV

5

Đồ dùng dạy học tự làm

10 SP

05 SP

02 SP

6

Giáo viên thư viên giỏi

05 GV

02 GV

01

7

Tổng phụ trách giỏi

01 GV

01 GV

01 GV

b. Bieän phaùp thöïc hieän:

- Tăng cường toå chöùc bồi dưỡng các phong trào giáo dục mũi nhọn và các Hội thi trong giáo viên và học sinh.

- Thöôøng xuyeân tham khaûo taøi lieäu, Nghieân cöùu khoa hoïc sư phạm ứng dụng,viết sáng kiến kinh nghiệm về dạy và học, toång keát kinh nghieäm daïy-hoïc coù hieäu quaû ñeå nhaân ñieån hình.

- Thöïc hieän toát tinh thaàn töï hoïc, töï reøn ñeå naâng cao trình ñoä chuyeân moân nghieäp vuï trong ñoäi nguõ. Tổ chức tham quan học tập chuyên môn ở các đơn vị bạn có GV đạt GV dạy giỏi các cấp qua đó rút kinh nghiệm cho bản thân giảng dạy tốt hơn.

- Tăng cường chỉ đạo sử dụng đồ dung dạy học trên lớp có hiệu quả và làm ĐDDH tham gia các cấp đạt kết quả tốt.

- Chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chuyên môm đảm bảo có chất lượng và hiệu quả.

- Tạo điều kiện cho CB- GV- CNV bồi vi tính và thực hành ƯDCNTT trong quản lý và dạy học.

- Tổ chức đánh giá xếp loại HS đúng thông tư 30 của BGDĐT và đánh giá xếp loại GV đúng QĐ số 14 và  hướng dẫn 06 của BNV.

4. Xây dựng CSVC trường học:

1. Chæ tieâu keá hoaïch:

- Nhà trường phải có sân chơi bãi tập cho HS.

- Troàng thêm caây xanh, hoa kieång taïo caûnh quang nhaø tröôøng, ñaûm baûo tieâu chí tröôøng hoïc “Saùng – xanh – saïch – ñeïp - an toaøn).

- Ñaûm baûo ñuû baøn gheá HS, GV, heä thoáng chieáu saùng, trang trí phoøng hoïc ñuùng qui ñònh.

- Ñaûm baûo vaø söû duïng toát taøi saûn, trang thieát bò hieän coù.

- Ñaûm baûo toát ñieàu kieän veä sinh hoïc ñöôøng, ñaûm baûo coù nöôùc saïch HS uoáng, coù nhaø veä sinh, haøng raøo, heä thoáng coáng raõnh thoaùt nöôùc, thoâng thoaùng, coù thuøng raùc, xöû lyù raùc ñuùng qui ñònh, khoâng toå chöùc buoân baùn trong tröôøng, tröôùc coång tröôøng theo sự chỉ đạo của PGD trong năm học 2015 – 2016.

- Xaây döïng thö vieän tröôøng hoïc tieân tieán , coù trang bò theâm saùch, thieát bò daïy hoïc phuïc vuï toát cho GV vaø HS, tổ chức goùc thö vieän lôùp .

- Tăng cường bổ sung tủ sách pháp luật, tải in tài liệu bổ sung tủ sách pháp luật.

2. Bieän phaùp thöïc hieän:

- Vaän ñoäng xaõ hoäi hoaù giaùo duïc ñeå huy ñoäng quyõ XHHGD và quỹ tăng cường CSVC ñeå chaêm lo phaùt trieån, chænh trang tröôøng sôû theo keá hoaïch ñaõ ñeà ra.

- Coù keá hoaïch phối hôïp vôùi Hội cha meï hoïc sinh thöïc hieän keá hoaïch mua sắm – chỉnh trang phòng học, phòng làm việc để đáp ứng yêu cầu hiện nay.

- Thöôøng xuyeân giaùo duïc hoïc sinh yù thöùc baûo quaûn CSVC tröôøng hoïc, giöõ gìn veä sinh hoïc ñöôøng, chaêm soùc caây troàng, trang trí lôùp hoïc saïch ñeïp, xaây döïng caûnh quang nhaø tröôøng ngày càng tốt hơn.

          - Mỗi lớp vận động PHHS tặng Hoa kiểng, trồng hoa kiểng, dây leo để trang trí trước hành lang của lớp mình.

5. Công tác xã hội hóa giáo dục:

1. Chæ tieâu keá hoaïch:

- Phoái hôïp với Ban đại diện hội CMHS vaø caùc ban ngaønh ñoaøn theå ñòa phöông, ñeå xaây döïng toát moâi tröôøng giaùo duïc giữa nhaø tröôøng – gia ñình – xaõ hoäi, ñeå chaêm lo giaùo duïc hoïc sinh; khoâng coù teä naïn xaõ hoäi xaâm nhaäp vaøo tröôøng hoïc.

- Vaän ñoäng thu quyõ Ban đại diện và quỹ tăng cường CSVC đạt treân 90% ä.

          - Vận động PHHS mua BHYT 100% theo chi tiêu giao.

- Vaän ñoäng giuùp ñôõ HS khoù khaên ñeå ñaûm baûo ñöôïc ñieàu kieän tham gia hoïc taäp tốt.

- Nhận đỡ đầu GV và HS có hoàn cảnh khó khăn. ( 03 giáo viên và 50 học sinh/ năm )

- Hỗ trợ HS tham gia các phong trào do trường và PGD - SGD tổ chức; khen thưởng học sinh đạt thành tích các phong trào, các hội thi, học sinh giỏỉ cuối năm.

2. Bieän phaùp thöïc hieän:

- Nhà trường triển khai đầy đủ các văn bản liên quan chỉ đạo về việc vận động thu các loại quỹ theo quy định.

- Taát caû CB-GV-CNV toaøn tröôøng phaûi quaùn trieät toát theo yeâu xaõ hoäi hoaù giaùo duïc. Töø ñoù tích cöïc vaän ñoäng tuyeân truyeàn naâng cao nhaän thöùc cuûa xaõ hoäi, nhaân daân, phuï huynh hoïc sinh cuøng goùp phaàn cho söï nghieäp giaùo duïc cuûa nhaø tröôøng.

- Phoái hôïp toát vôùi caùc Ban ngaønh ñoaøn theå ôû ñòa phöông, hoäi cha meï hoïc sinh ñeå xaây döïng moâi tröôøng giaùo duïc laønh maïnh.

- Phoái hôïp toát mối quan heä giữa nhaø tröôøng – gia ñình – xaõ hoäi ñeå chaêm lo giaùo duïc ñaïo ñöùc – loái soáng cho HS, rèn luyên giaùo duïc kỹ năng sống hoïc sinh và  phoøng traùnh caùc teä naïn xaõ hoäi.

6. Công tác quản lý:

1. Chæ tieâu keá hoaïch:

- Ban Giaùm Hieäu nhaø tröôøng toå chöùc thöïc hieän ñuùng ñieàu leä tröôøng tieåu hoïc (TTsoá: 41/BGD-ÑT/2010). Thöïc hieän toát coâng taùc keá hoaïch hoaù, coâng taùc coâng khai hoaù, daân chuû hoaù trong nhaø tröôøng.

- Caùc toå chöùc vaø HÑSP nhaø tröôøng  tham gia hoaït ñoäng toát từ (Chi boä – chính quyền – Đoàn thể trong nhà trường một cách đồng bộ).

- Coù keá hoaïch phaùt trieån tröôøng tieåu hoïc (phaùt trieån laâu daøi), caùc ban toå chuyeân moân- nghieäp vuï thöïc hieän toát chöùc naêng, nhiệm vụ và  quy cheá chuyeân moân.

- Ñaûm baûo thöïc hieän ñaày ñuû caùc loaïi hoà sô quaûn lyù cuûa nhaø tröôøng.

- Ñaûm baûo toát nguyeân taéc söû duïng nguoàn taøi chính, coâng taùc haønh chaùnh – quaûn trò – quaûn lyù toát CSVC taøi saûn nhaø tröôøng hieän coù.

- Kiểm tra việc chaáp haønh toát caùc chuû tröông cuûa Ñaûng, chaùnh saùch phaùp luaät cuûa nhaø nöôùc, chính quyeàn ñòa phöông, caùc quy ñònh cuûa ngaønh vaø của tröôøng ñeà ra.

- Tham möu thænh thò yù kieán vôùi ñòa phöông ñeå thöïc hieän toát nhieäm vuï naêm hoïc ñöôïc ñeà ra.

2. Bieän phaùp thöïc hieän:

- Xaây döïng qui cheá laøm vieäc trong CB-GV-CNV nhaø tröôøng

- Thöïc hieän toát coâng taùc keá hoaïch hoaù, daân chuû hoaù, coâng khai hoùa ñeå töøng thaønh vieân trong hoäi ñoàng sö phaïm nhaø tröôøng ñöôïc tham gia ñoùng goùp yù kieán.

- Phaân coâng, phaân nhieäm roõ raøng, ñuùng chöùc naêng, taêng cöôøng traùch nhieäm töøng thaønh vieân ñeå chuû ñoäng thöïc hieän nhieäm vuï ñöôïc giao.

- Thöïc hieän ñuùng caùc nguyeân taéc taøi chính theo thoâng tö 43 ( töï chuû chòu traùch nhieäm veà taøi chính), chaêm lo ñaày ñuû caùc cheá ñoä chaùnh saùch cho ñoäi nguõ. Hoã trôï giuùp ñôõ GV coù khoù khaên ñaëc bieät.

- Laøm toát coâng taùc tham möu, thænh thò, baùo caùo, thoâng tin kòp thôøi vôùi ngaønh, vôùi ñòa phöông, veà coâng taùc giaùo duïc cuûa nhaø tröôøng.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Trường tiểu học Thị trấn Cờ Đỏ 2 xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai trong HĐSP nhà trường để thực hiện trong năm học 2015 – 2016.

          - Tất cả CB-GV-NV quán triệt kế hoạch và cụ thể hóa kế hoạch để xây dựng kế hoạch cho các bộ phận, tổ khối và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch nhiệm vụ năm học.

                                                                                   

                                                                                                                        HIỆU TRƯỞNG 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem thêm