Nội dung chuyên đề:
- Dự giờ 2 tiết dạy của giáo viên (1 tiết lớp 1, 1 tiết lớp 2);
- Báo cáo tham luận: Kinh nghiệm trong dạy và học môn Tiếng Việt lớp 1.
- Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, chỉ đạo dạy học
tiếng Việt, phương pháp giảng dạy, nội dung, chương trình, cách đánh
giá, xếp loại…;
- Hướng dẫn các đơn vị tổ chức triển khai chuyên đề cho cán bộ quản lý, giáo viên các trường Tiểu học trực thuộc.
Qua thảo luận có nhiều ý kiến của các đại biểu trao đổi, chia sẻ những
vấn đề liên quan đến môn học, phương pháp dạy học, sử dụng thiết bị đồ
dùng dạy học; đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình
chỉ đạo, giảng dạy, … những đề xuất hữu ích về các vấn đề liên quan đến
việc dạy và học môn Tiếng Việt lớp 1,2.
Theo đó, các đại biểu dự chuyên đề đánh giá cao việc tổ chức chuyên đề
tạo điều kiện giúp cán bộ quản lý, giáo viên cấp học có điều kiện tham
gia trao đổi chia sẻ những vấn đề liên quan đến đổi mới phương pháp dạy
phương pháp học, những kinh nghiệm trong việc sinh hoạt chuyên môn nhằm
nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của cấp học.
Kết thúc chuyên đề, đồng chí Bùi Đức Quang, Trưởng phòng giáo dục Tiểu
học giải đáp những thắc mắc của các đại biểu liên quan đến các vấn đề mà
đại biểu đặt ra và hướng dẫn cơ sở giáo dục các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo triển khai chuyên đề đến cán bộ quản lý và giáo viên ở các trường tiểu học trực thuộc.