Tin từ đơn vị khác

Lịch kiểm tra cuối năm 2016-2017

Lịch thi kiểm tra cuối năm 2016 - 217

      I. Mục đích đánh giá :

            - Tổ chức kiểm tra, đánh giá cuối năm học đối với các môn học cấp tiểu học theo qui định tại Điều 10 Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT. Nội dung kiểm tra đảm bảo theo mục tiêu dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng từng môn học, phù hợp với từng đối tượng học sinh, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo dạy và học của nhà trường.

            - Đánh giá lại kết quả dạy-học của thầy và trò sau một năm.          

            -Thực hiện tốt qui trình kiểm tra và chấm bài theo qui định nhằm đánh giá chính xác, khách quan công bằng, phản ánh đúng chất lượng học tập của từng học sinh, không chạy theo thành tích; không gây áp lực, không tạo không khí căng thẳng cho PHHS, giáo viên, học sinh.

          - Sau khi kiểm tra, nhà trường căn cứ kết quả đạt được của học sinh, nếu học sinh chưa hoàn thành yêu cầu chuẩn kiến thức kĩ năng của môn học thì chỉ đạo cho các giáo viên có biện pháp tích cực bồi dưỡng ôn tập giúp học sinh đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng tối thiểu theo quy định.

           -Kết quả kiểm tra được thông báo đến từng phụ huynh học sinh và được lưu giữ tại trường để phối hợp tổ chức giáo dục học sinh đạt kết quả.

            II. NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ:

- Kiểm tra định kì cuối năm các lớp 1, 2, 3, 4, 5 theo hướng dẫn kiểm tra định kì của thông tư 22.

- Đề kiểm tra, đánh giá định kì kết quả học tập, mức độ đạt chuẩn kiến thức kĩ năng theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học cuối năm đối với các môn học : Tiếng việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Tiếng Anh bằng bài kiểm tra định kì.

- Cấu trúc đề kiểm tra các môn học được kết hợp giữa tự luận và trắc nghiệm.

- Nội dung đề kiểm tra định kì phù hợp chuẩn kiến thức kĩ năng cơ bản của chương trình, theo định hướng phát triển năng lực học sinh được thiết kế theo 04 mức độ được qui định tại Điều 10 thông tư 22.

- Bài kiểm tra định kì được giáo viên sửa lỗi, nhận xét ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm theo thang điểm 10 (mười) không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân; đối với môn Tiếng Việt, lưu ý chỉ làm tròn điểm một lần sau khi có kết quả của bài kiểm tra đọc và viết.

- Giáo viên chủ nhiệm  và giáo viên dạy cùng lớp căn cứ vào các biểu hiện liên quan đến nhận thức, kỹ năng, thái độ trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng năng lực, phẩm chất của mỗi học sinh, tổng hợp đánh giá theo các mức được quy định tại điều 10 của Thông tư 22.

           - Kết quả đánh giá năng lực, phẩm chất kể cả bài kiểm tra được thông báo đến từng phụ huynh học sinh và được lưu giữ tại trường, được giáo viên ghi vào Bảng

Tác giả:

Xem thêm

dạy theo mô hình trường học mới;Bài 11C_lớp 3: Quê hương cách mạng Việt Bắc
Ngày hội đến trường
Niềm vui ngày khai trường
dạy theo mô hình trường học mới;Hoạt động của HĐTQ lớp 4
dạy theo mô hình trường học mới;Môn Toán lớp 5