-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Trường MN Vĩnh Ninh
-
Hội thảo đánh giá giữa kỳ thực hiện Dự án “Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 17 / 08 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Bộ Giáo dục và Đào tạo
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Trường MN Vĩnh Ninh
-
Hội thảo, tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ mầm non” - Tải về
Ngày: 24 / 07 / 2015
Thư mời từ Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc
Ba công khai
Hàng nghìn sinh viên Hồng Kông nghỉ học để phản đối Trung... |
'Tôi sợ sự giả dối truyền đến đời con cháu' |
Lại xuất hiện 'luống cày' trên cây cầu nghìn tỷ |
Trang riêng
- Trường MN An Tường
- Trường MN Bình Dương1
- Trường MN Bình Dương2
- Trường MN Bắc Nam
- Trường MN Bồ Sao
- Trường MN Cao Đại
- Trường MN Chấn Hưng
- Trường MN Kim Xá
- Trường MN Liên Cơ Vĩnh Tường
- Trường MN Lý Nhân
- Trường MN Lũng Hòa
- Trường MN Nghĩa Hưng
- Trường MN Ngũ Kiên
- Trường MN Phú Thịnh
- Trường MN Phú Đa
- Trường MN Phương Đông
- Trường MN TT Vĩnh Tường
- Trường MN Tam Phúc
- Trường MN Thanh Nhàn
- Trường MN Thượng Trưng
- Trường MN Tuân Chính
- Trường MN Tân Cương
- Trường MN Tân Tiến
- Trường MN Tứ Trưng
- Trường MN Việt Xuân
- Trường MN Vân Xuân
- Trường MN Vĩnh Sơn
- Trường MN Vĩnh Thịnh
- Trường MN Vũ Di
- Trường MN Yên Bình
- Trường MN Yên Lập
- Trường MN Đại Đồng
- Trường TH An Tường 1
- Trường TH An Tường 2
- Trường TH Bình Dương 1
- Trường TH Bình Dương 2
- Trường TH Bồ Sao
- Trường TH Cao Đại
- Trường TH Chấn Hưng
- Trường TH Kim Xá 1
- Trường TH Kim Xá 2
- Trường TH Lý Nhân
- Trường TH Lũng Hòa
- Trường TH Nghĩa Hưng
- Trường TH Nguyễn Kiến
- Trường TH Nguyễn Thái Học 1
- Trường TH Nguyễn Thái Học 2
- Trường TH Nguyễn Viết Xuân
- Trường TH Phú Thịnh
- Trường TH Phú Đa
- Trường TH TT Vĩnh Tường
- Trường TH Tam Phúc
- Trường TH Thượng Trưng
- Trường TH Tuân Chính
- Trường TH Tân Tiến
- Trường TH Tứ Trưng
- Trường TH Việt Xuân
- Trường TH Vân Xuân
- Trường TH Vĩnh Ninh
- Trường TH Vĩnh Sơn
- Trường TH Vĩnh Thịnh 1
- Trường TH Vĩnh Thịnh 2
- Trường TH Vũ Di
- Trường TH Yên Bình
- Trường TH Yên Lập
- Trường TH Đại Đồng
- Trường THCS An Tường
- Trường THCS Bình Dương
- Trường THCS Bồ Sao
- Trường THCS Cao Đại
- Trường THCS Chấn Hưng
- Trường THCS Kim Xá
- Trường THCS Lý Nhân
- Trường THCS Lũng Hòa
- Trường THCS Nghĩa Hưng
- Trường THCS Nguyễn Kiến
- Trường THCS Nguyễn Viết Xuân
- Trường THCS Phú Thịnh
- Trường THCS Phú Đa
- Trường THCS TT Vĩnh Tường
- Trường THCS Tam Phúc
- Trường THCS Thượng Trưng
- Trường THCS Thổ Tang
- Trường THCS Tuân Chính
- Trường THCS Tân Tiến
- Trường THCS Tứ Trưng
- Trường THCS Việt Xuân
- Trường THCS Vân Xuân
- Trường THCS Vĩnh Ninh
- Trường THCS Vĩnh Sơn
- Trường THCS Vĩnh Thịnh
- Trường THCS Vĩnh Tường
- Trường THCS Vũ Di
- Trường THCS Yên Bình
- Trường THCS Yên Lập
- Trường THCS Đại Đồng
Lượt truy cập
Hôm qua:
Tổng truy cập:
Tin tức Tin tức/(Trường MN Vĩnh Ninh)/CÔNG ĐOÀN/
Giao quyền chủ động cho giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học
Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang, các trường tiểu học thực hiện việc dạy học cả ngày năm học 2014-2015 cần đảm bảo sử dụng hiệu quả, hợp lý quỹ thời gian tăng thêm trong việc củng cố kiến thức, kỹ năng môn Tiếng Việt, môn Toán để học sinh đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học.
Các trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thông qua tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp như giáo dục thể chất, giáo dục âm nhạc, giáo dục mĩ thuật với nội dung, hình thức linh hoạt, phong phú, đa dạng và hấp dẫn, phát huy được vai trò tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh.
Tăng cường triển khai hoạt động các mô hình như: thư viện thân thiện, thư viện xanh, thư viện đa chức năng phù hợp với thực tế và nhu cầu nhà trường. Khuyến khích triển khai các loại hình câu lạc bộ, trong đó chú trọng loại hình câu lạc bộ “Em yêu khoa học” hoặc câu lạc bộ Tìm hiểu khoa học, khám phá thế giới xung quanh… với mục tiêu giúp học sinh làm quen với cách học mới, đó là tham gia vào các thực nghiệm để tìm tòi, sáng tạo. Thông qua đó, phát triển hứng thú cho học sinh trong quá trình học tập.
Đối với những vùng khó khăn, vùng có đông học sinh dân tộc thiểu số, cần tăng cường, phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Việt cho học sinh bằng việc dành thời gian hợp lý cho các tiết tăng cường kĩ năng giao tiếp tiếng Việt và rèn luyện trong các tiết học khác một cách thích hợp. Đồng thời, tạo điều kiện cho các em được tham gia vào các hoạt động lồng ghép rèn luyện tiếng Việt qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.
Nội dung, chương trình, thời khóa biểu dạy - học cần được thiết kế, phân phối đảm bảo tính sư phạm, phù hợp với tâm sinh lý học sinh tiểu học và điều kiện cụ thể về đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất… của từng trường.
Tiếp tục tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động ăn trưa, bán trú cho học sinh. Trong đó, cần phát huy vai trò chủ động, tích cực thực hiện vận động xã hội hóa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cộng đồng về lợi ích của dạy - học cả ngày, để tổ chức được ăn trưa, bán trú cho tất cả học sinh tại tất cả các điểm trường trong các ngày học cả ngày tại trường.
Tổ chức các hoạt động giáo dục cho học sinh nhẹ nhàng, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu, sức khỏe của học sinh như: đọc truyện, xem phim thiếu nhi, vui chơi, chơi trò chơi dân gian trong thời gian nghỉ trưa các ngày học cả ngày. Tùy điều kiện và nhu cầu thực tế, nhà trường có thể tổ chức ngủ trưa cho học sinh.
Các trường có thể giao quyền chủ động cho giáo viên trong việc thực hiện chương trình, nội dung và xây dựng kế hoạch dạy học. Tăng cường các hoạt động dự giờ và thực hiện đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng lấy học sinh làm trung tâm. Bên cạnh đó, trong bồi dưỡng, tập huấn cho các giáo viên cần lưu ý tăng cường giám sát tự học, tự nghiên cứu của giáo viên để đạt hiệu quả tốt nhất.