PHÒNG GD&ĐT THỐT NỐT
TRƯỜNG MN TÂN LỘC
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
|
Số: …/KH-MN
|
Tân lộc, ngày 10 tháng 10 năm 2015
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN KIỂM TRA GIÁO DỤC
Năm học 2015-2016
Căn cứ Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 26 tháng 8 năm 2015 của Uỷ Ban nhân dân thành phố Cần Thơ về về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục và đào tạo trên địa bàn thành phố cần thơ năm học 2015-2016
Căn cứ quyết định số 641/QĐ-SGDĐT ngày 18 tháng 8 năm 2015 của giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ về ban hành kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên địa bàn thành phố cần thơ;
Căn cứ công văn số 1928/SGDĐT-TTr ngày 10/9/2015 của Sở GD&ĐT thành phố Cần Thơ về việc hướng dẫn nhiệm vụ công tác thanh tra, kiểm tra năm học 2014 - 2015
Căn cứ kế hoạch số 40/KH-PGDĐT ngày 24/9/2015
Căn cứ Kế hoạch năm học 2015-2016 của Trường Mầm non Tân lộc.
Trường Mầm non Tân lộc đề ra kế hoạch thực hiện kiểm tra giáo dục năm học 2015-2016 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH
1.Thuận lợi:
Thành viên trong ban kiểm tra nội bộ trường học là lực lượng cốt cán có kinh nghiệm nhiều năm, là giáo viên giỏi của trưởng có nhiều năng lực về chuyên môn khá vững vàng .
Đa số giáo viên điều có ý thức trách nhiệm cao đã qua đào tạo về chuyên môn nên nắm vững kiến thức và nội dung chương trình chămsóc giáo dục trẻ.
Tập thể CC-VC trong trường đều có tinh thần đoàn kết, quan tâm giúp đở lẫn nhau, giúp nhau để cùng tiến bộ,biết khắc phục để sữa đổi tạo cho nội bộ vững vàng hơn
2.Khó khăn:
Các thành viên của ban kiểm tra chưa được tập huấn qua trường lớp nên khi kiểm tra đánh giá xếp loại đôi lúc còn hạn chế đa số giáo viên mới tuyển nên đánh giá bị hạn chế
II.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Mục đích:
Công tác kiểm tra giúp nhà trường chấp hành chính sách, pháp luật và việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Trên cơ sở đó, phát huy mặt tích cực, kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những mặt hạn chế, tiêu cực; phát hiện những bất cập, vướng mắt về cơ chế chính sách ( nếu có) để có những kiến nghị sữa đổi, bổ sung nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý, nâng cao hiệu quả quản lý trường.
Nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường và tạo được sự đồng thuận của tập thể CC-VC góp phần hoàn thành xuát sắc nhiệm vụ năm học.
Thông qua việc tiến hành kiểm tra tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của CB-CC-VC, của tổ chức và công dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật.
Giúp nhà trường có điều kiện rà soát lại việc chấp hành chính sách, pháp luật và việc thực hiện nhiệm vụ được giao của đơn vị mình. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, vận dụng vào trong thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong việc thực hiện nhiệm vụ và phục vụ nhu cầu của công dân đúng quy định của pháp luật.
Hoạt động kiểm tra cũng nhằm tư vấn thúc đẩy tìm ra giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm để tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
2.Yêu cầu:
Hoạt động kiểm tra và đối tượng kiểm tra phải tuân thủ nghiêm các quy địnhcủa pháp luật về công tác kiểm tra; bảo đảm chính xác khách quan trung thức, công khai, dân chủ kịp thời; không làm cản trở hoạt động bình thường của nhà trường, viên chức là đối tượng kiểm tra.
Tăng cường phát hiện, phát huy nhân tổ tích cực, chấn chỉnh và xử lý kịp thời mọi biểu hiện tiêu cực của từng các nhân trong nhà trường, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, công khai chất lượng giáo dục tại cơ sở.
Hoạt động kiểm tra có tính đến điều kiện của các trường trọng điểm, trường chuẩn quốc gia và trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục.
Kết luận kiểm tra phải đảm bảo chính xác, khách quan, cong khai, dân chủ, kịp thời và thực hiện tốt chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, báo cáo theo yêu cầu.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ :
1.Tăng cường tuyên truyền, quán triệt văn bản quy phạm pháp luật :
Nội dung :
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến và quán triệt Luật thanh tra năm 2010;
Luật Khiếu nại năm 2011;
Luật Tố cáo năm 2011;
Luật Thực hành tiết kiệm;
Chống lãng phí năm 2013;
Nghị định 42/2013/NĐ-CP ngày 09/05/2013 của Chính phủ Quy định về tổ chức và hoạt động thanh tra giáo dục;
Thông tư 39/2013/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 12 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục;
Thông tư 05/2014/TT-TTCP ngày 16 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ Quy định về tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một số cuộc thanh tra.
Biện pháp;
Tăng cường triển khai tốt các văn bản của ngành đến CC-VC vào các phiên họp hội đồng sư phạm hàng tháng của nhà trường đầy đủ nội dung.
Thực hiên tốt công tác thanh kiểm tra trong đội ngũ công chức viên chức có hiệu quả
Tăng cường công tác kiểm tra về việc thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng tại trường, nhóm lớp.
Đưa những qui định trong năm học vào phiên họp đầu năm cho CC-VC nắm để thực hiện.
2.Công tác tổ chức :
Nội dung :
Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2015-2016 và lựa chọn viên chức có uy tín, kinh nghiệm và có năng lực công tác để cơ cấu vào Ban kiểm tra nội bộ của nhà trường, do Hiệu trưởng làm trưởng ban, phân công các thành viên trong Ban để thực thi kế hoạch kiểm tra.
Danh sách ban kiểm tra nội bộ của nhà trường
STT
|
HỌ VÀ TÊN
|
CHỨC VỤ
|
PHÂN CÔNG
|
01
|
Hà Thị Thúy
|
HT
|
Trưởng Ban
|
02
|
Phạm Kim Nhu
|
CTCĐ
|
P.Trưởng Ban
|
03
|
Nguyễn Mộng Nghi
|
KT
|
Thành viên
|
04
|
Nguyễn Kim Nhưỡng
|
BTTND
|
Thành viên
|
05
|
Đinh Thị Ngọc Hạnh
|
GV
|
Thành viên
|
Tạo điều kiện cho công chức, viên chức, cộng tác viên thanh tra dự các lớp bồi dưỡng và thực hiện trong Ban để thực thi kế hoạch kiểm tra.
Nội dung :
Chủ động phối hợp với công đoàn cùng cấp có biện pháp củng cố công tác tổ chức và chỉ đạo chặt chẽ hoạt động của Ban thanh tra nhân dân theo quy định của Luật Thanh tra năm 2010, Nghị định số 99/2005/NĐ-CP ngày 28/7/2005 của Chính phủ về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh tra về tổ chức và hoạt động của ban thanh tra nhân dân, Hướng dẫn số 469/HD-CĐN ngày 22/10/2009 của Công đoàn giáo dục Việt Nam hướng dẫn tổ chức và hoạt động của ban thanh tra nhân dân của trường. Đồng thời tạo điều kiện để Ban kiểm tra nội bộ, Ban thanh tra nhân dân hoạt động có hiệu quả.
Biện pháp:
Sau khi hội nghị công chức các thành viên trong ban thanh tra nhân dân được CC-VC tính nhiệm bầu lại Ban TTND gồm 3 người, phân công từng mảng công việc như sau:
1.Nguyễn Kim Nhưỡng: Trưởng ban, phụ trách chung, giám sát kiểm tra hoạt động chuyên môn
2. Cô Chiêu Mỹ Tiên: Giám sát và kiểm tra về quản lý nhân sự, tài sản, tài chính, khiếu tố, khiếu nại
3. Cô Lê Thị Cẩm Hướng: Giám sát và kiểm tra về nội quy; nề nếp, sinh hoạt học tập và các hoạt động khác
*Hoạt động giám sát của Ban thanh tra nhân dân
a.Hành chính :
b.Quản lý nhân sự:
c.Công tác chuyên môn:
d.Công tác quản lý tài chính :
e.Kiểm tra nội bộ trường học
f.Phối hợp với Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn thanh tra đột xuất (nếu có)
3. Hoạt động kiểm tra:
3.1. Kiểm tra hành chính
a. Đối tượng kiểm tra:
Thực hiện theo quy định Nghị định 115/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ Quy định về trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục.
Thực hiện theo hướng dẫn và kế hoạch của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ, Thanh tra quận theo quy định tại điều 11, Điều 12 Nghị định số 42/2013/NĐ-CP của Chính phủ.
Biện pháp ;
Thực hiện công khai các quỹ có nguồn từ ngân sách nhà nước và các quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của nhân dân theo thông tư Số: 55/2011/TTBGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 Ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh, công văn 1469/CV- SG ĐT ngày 20 tháng 08 năm 2013 của sơ giáo dục và đào tạo về thực hiện các khoản đóng góp tự nguyện của ban đại diện phụ huynh học sinh.
Thực hiện niêm yết các biểu mẫu công khai dự toán, quyết toán thu chi tài chính theo quyết định Số: 19/2006/QĐ-BTC, ngày 30 tháng 03 năm 2006
Công khai học phí và các khoản thu khác từ người học mức thu học phí và các khoản thu khác theo từng năm học
Công khai các khoản chi theo từng năm học các khoản chi lương, chi bồi dưỡng chuyên môn, chi hội họp, hội thảo, chi tham quan học tập ; mức thu nhập hàng tháng của giáo viên và cán bộ quản lý (mức cao nhất, bình quân và thấp nhất); mức chi thường xuyên/1 học sinh; chi đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị.
Công khai chính sách và kết quả thực hiện chính sách hàng năm về trợ cấp và miễn, giảm học phí đối với người học thuộc diện được hưởng chính sách xã hội.
Công khai kết quả kiểm toán (nếu có)
Công khai chính sách học bổng và kết quả thực hiện trong từng năm học.
b. Nội dung kiểm tra:
Thực hiện theo Công văn số 70/TTr ngày 29 tháng 9 năm 2014 của Thanh tra Sở GD&ĐT TP.Cần Thơ hướng dẫn công tác kiểm tra của phòng GD&ĐT.
Kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục; chính sách, pháp luật khác có liên quan và nhiệm vụ, quyền hạn được giao.
Biện pháp ;
Trách nhiệm của nhà trường là thực hiện các quy định của pháp luật về giáo dục, pháp luật về thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và các quy định pháp luật khác có liên quan;
Việc thực hiện công tác sử dụng, quản lý và thực hiện chế độ chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động và người học;
Việc xây dựng, sữa chữa cơ sở vật chất; việc thực hiện công tác thu, chi, quản lý tài chính, tài sản và việc thực hiện các quy định về công khai trong nhà trường;
Kiểm tra việc thực hiện chủ đề năm học 2015-2016 “ Tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục”.
-Thực hiện 4 kiểm tra:
Kiểm tra việc phân bổ và sử dụng Ngân sách
Kiểm tra việc thu và sử dụng học phí.
Kiểm tra việc sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của người dân và các tổ chức
Kiểm tra việc thực hiện chương trình kiên cố hóa trường, lớp học và xây dựng nhà công vụ cho giáo viên.
- Hình thức và thời điểm công khai
+Hình thức:
Công khai trên website của nhà trường :wwww.mntanloc.edu.vn
Niêm yết công khai tại nhà trường. Công khai trong các kỳ họp, đại hội ban đại diện CMHS.
+Thời điểm công khai:
Công khai vào tháng 9, HKI, tháng 6 hàng năm, khi kết thúc năm học, đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và cập nhật khi khai giảng năm học (tháng 9) và khi có thông tin mới hoặc thay đổi.
- Tổ chức thực hiện và chế độ báo cáo
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung, hình thức và thời điểm công khai theo quy định. Thực hiện tổng kết, đánh giá công tác công khai nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác quản lý
Báo cáo kết quả thực hiện quy chế công khai của năm học 2015-2016 và kế hoạch triển khai quy chế công khai của năm học 2015- 2016 cho phòng Giáo dục và Đào tạo.
Tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm tra việc thực hiện công khai của nhà trường của các cấp
Thực hiện công bố kết quả kiểm tra vào thời điểm không quá 5 ngày sau khi nhận được kết quả kiểm tra của cơ quan chỉ đạo, chủ trì tổ chức kiểm tra và bằng các hình thức sau đây:
Công bố công khai trong cuộc họp với cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.
Niêm yết công khai kết quả kiểm tra tại nhà trường đảm bảo thuận tiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh hoặc người học xem xét.
Đưa lên trang thông tin điện tử của nhà trường: mntanloc.edu.vn
- Thực hiện 4 kiểm tra:
Kiểm tra việc phân bổ và sử dụng Ngân sách
Kiểm tra việc thu và sử dụng học phí.
Kiểm tra việc sử dụng các khoản đóng góp tự nguyện của người dân và các tổ chức
Kiểm tra việc thực hiện chương trình kiên cố hóa trường, lớp học và xây dựng nhà công vụ cho giáo viên.
Kiểm tra phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực” và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chánh”
3.2. Kiểm tra chuyên ngành
Thực hiện theo Công văn số 70/TTr ngày 29 tháng 9 năm 2014 của Thanh tra Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ hướng dẫn công tác kiểm tra của phòng GD&ĐT.
3.2.1. Tự kiểm tra toàn nhà trường
a. Kiểm tra về số lượng, chất lượng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, nhà giáo, nhân viên; tỷ lệ giáo viên/lớp, cơ cấu giáo viên theo môn học, số lượng cán bộ, nhà giáo chưa đạt chuẩn, đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên
Tình hình đội ngũ :
Chức danh
|
TS
|
Nữ
|
Diện
|
CĐ
viên
|
Đảng
viên
|
Trình độ văn hóa
|
Trình độ CM
|
BC
|
HĐ
|
TS
|
|
|
|
BC
|
HĐ
|
TS
|
|
|
|
BGH
|
03
|
03
|
03
|
|
|
03
|
03
|
BGH
|
03
|
03
|
03
|
|
|
03
|
03
|
BGH
|
GV
|
20
|
20
|
20
|
|
|
20
|
03
|
GV
|
20
|
20
|
20
|
|
|
20
|
03
|
GV
|
CNV
|
13
|
9
|
04
|
9
|
03
|
13
|
01
|
CNV
|
13
|
9
|
04
|
9
|
03
|
13
|
01
|
CNV
|
Cộng
|
36
|
32
|
27
|
9
|
03
|
36
|
07
|
Cộng
|
36
|
32
|
27
|
9
|
03
|
36
|
07
|
Cộng
|
* Lớp học sinh:
- Số điểm trường: 01
- Tổng số nhóm lớp : 11– Trong đó Nhà trẻ : 02 nhóm, Mẫu giáo : 09 lớp
- Tổng số trẻ: 277 trẻ , được chia ra như sau :
Nhóm- lớp
|
Số lớp
|
Số trẻ
|
Nữ
|
Số trẻ mới
|
Dân tộc
|
Con TB
|
Khuyết tật
|
Trẻ TĐB
|
Nhà trẻ
25 – 36 th
|
02
|
47
|
13
|
40
|
00
|
00
|
00
|
167
|
Cộng :
|
02
|
47
|
13
|
40
|
00
|
00
|
00
|
167
|
MG bán trú
Mầm
Chồi
Lá
|
03
02
04
|
63
78
89
|
18
23
47
|
20
00
00
|
00
00
00
|
00
00
00
|
00
00
00
|
79
81
85
|
Cộng
|
09
|
230
|
88
|
20
|
00
|
00
|
00
|
245
|
Tổng cộng
|
11
|
277
|
101
|
60
|
00
|
00
|
00
|
412
|
b. Kiểm tra cơ sở vật chất, kỹ thuật, các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, trật tự, vệ sinh, an toàn, cảnh quan, môi trường sư phạm; thiết bị dạy học, phương tiện làm việc; số lượng, chất lượng phòng học, phòng làm việc, phòng thiết bị dạy học, phòng học bộ môn, phòng đa chức năng, thư viện, sân chơi, bãi tập
Tổng số phòng hiện có: 25; trong đó : phòng học: 09, phòng hành chánh: 01, phòng BGH: 02, phòng y tế: 01, phòng chức năng: 05, hội trường, phòng họp, truyền thống: 03, nhà bếp + kho: 01, phòng nhân viên: 02
Các nhóm, lớp đều có nhà vệ sinh riêng khép kín .
Có sân chơi diện tích rộng, có đủ đồ chơi ngoài trời , có rào cổng kiên cố
* Thiết bị :
Các nhóm - lớp đều được trang bị đủ thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi,phục vụ hoạt động giáo dục.
STT
|
Teân
ñieåm
tröôøng
|
Toång soá phoøng
|
Trong ñoù
|
Choã ngoài hoïc sinh
(Choã)
|
Baøn gheá giaùo vieân (Boä)
|
Baûng ñen
(Caùi)
|
Tuû vaên phoøng (Caùi)
|
Ghi chú
|
|
Toång
soá
|
Chia ra
|
Phoøng hoïc
|
Phoøng khaùc
|
|
Kieân
Coá
|
Baùn
kieân
coá
|
Caây
tol
|
Toång
soá
|
Chia ra
|
Toång soá
|
Chia ra
|
|
Kieân
coá
|
Baùn kieân coá
|
Caây to l
|
Kieân coá
|
Baùn kieân coá
|
Caây tot
|
|
|
|
(1)
|
(2)
|
(3)
|
(4)
|
(5)
|
(6)
|
(7)
|
(8)
|
(9)
|
(10)
|
(11)
|
(12)
|
(13)
|
(14)
|
(15)
|
(16)
|
(17)
|
(18)
|
(19)
|
|
01
|
Trung Taâm
|
25
|
25
|
|
|
11
|
11
|
|
|
14
|
14
|
|
|
320
|
160
|
|
19
|
|
|
|
Coäng
|
25
|
25
|
|
|
11
|
11
|
|
|
14
|
14
|
|
|
320
|
160
|
|
19
|
|
|
c. Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch phát triển; công tác tuyển sinh đầu cấp; nhiệm vụ của các phòng, ban, hội đồng chức năng, tổ (nhóm) chuyên môn; các tổ chức đoàn thể.
Thực hiện nghiêm túc đánh giá chất lượng chăm sóc giáo giáo dục trẻ và đánh giá phong trào GDMN của nhà trường,
Phát triển qui mô, mạng lưới trường lớp mầm non phù hợp với yêu cầu và tình hình thực tế, thực hiện công tác phổ cập giáo dục mẫu giáo 5 tuổi;
Đổi mới giáo dục mầm non về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục;
Chỉ đạo thực hiện đánh giá thực chất chất lượng, kỹ năng chăm sóc giáo dục trẻ
Tăng cường cơ sở vật chất và trang thiết bị, để thu hút trẻ đến trường, nâng chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, tập trung làm tốt việc chuẩn bị tiếng Việt cho trẻ dân tộc trước khi vào lớp 1;
Triển khai nội dung kế hoạc phổ cập 5 tuổi đến CB-GV-CNV
Bổ sung sữa chữa cô sở vật chất khang trang, sạch đẹp để thu hút trẻ 05 tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu 100% (85/85 )
Tăng số trẻ ăn tại trường là: 277/277 cháu 100%
Trường có 01 điềm trung tâm: có 09 lớp mẫu giáo 2 nhóm nhà trẻ
Phân công giáo viên phù hợp theo địa bàn, chia nhóm lớp phù hợp lứa tuổi để tiếp thu kiến thức tốt.
Tạo môi trường sinh hoạt phù hợp với từng lứa tuổi
Thường xuyên kiểm tra các nhóm lớp, kiểm tra môi trường, kiểm tra các hoạt động sư phạm, kiểm tra khâu làm đồ dùng đồ chơi ở lớp.
d. Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch giáo dục văn hoá: thực hiện nội dung chương trình, kế hoạch dạy học, quy chế chuyên môn, kiểm tra, đánh giá xếp loại, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp...
Kiểm tra về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non đổi mới
Kiểm tra đánh giá thực chất chất lượng, kỹ năng chăm sóc giáo dục trẻ
Kiểm tra việc thực hiện chuẩn nghề nghiệp Giáo viên mầm non.
Kiểm tra công tác tuyên truyền, phát huy ảnh hưởng của GDMN đố với xã hội đồng thời tích cực huy động sự tham gia của cha mẹ và cộng đồng cùng chăm lo cho giáo dục mầm non.
Kiểm tra hoạt động chuyên môn
Kiểm tra toàn diện giáo viên
Kiểm tra chuyên để giáo viên
Kiểm tra hoạt động bán trú: giờ ăn,ngủ các hoạt động…...
e. Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, thể chất, kết quả giáo dục, kỹ năng sống, phòng chống tai nạn,.
- Trình độ nghiệp vụ:
Kiểm tra mức độ nắm về chương trình, nội dung, kiến thức, kỹ năng của giáo viên các hoạt động CS-GD
Khả năng vận dụng các phương pháp để tổ chức các họat động về CS-GD trẻ
- Thực hiện qui chế chuyên môn:
Kiểm tra việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới , về các qui định nuôi dưỡng chăm sóc sức khỏe, đảm bảo vệ sinh an toàn cho trẻ, tổ chức khâu nuôi dưỡng chăm sóc trẻ, thực hiện tốt các hoạt động khác của trường,tổ, lớp theo kế hoạch đã dược nhà trường phân công.
Kiểm tra chuyên đề trong năm.
+ Kiểm tra 1 GV/2 chuyên đề / năm.
+ Số giáo viên được kiểm tra chuyên đề 10/20 GV.
+ Kiểm tra môi trường .
+ Kiểm tra tài chánh 2 lần/ năm.
Tham gia hoạt động ở tổ chuyên môn ở tướng thực hiện văn bản, hướng dẫn chuyên môn ở các cấp quản lý giáo dục
Sử dụng tốt ĐDDH đồ chơi: sưu tầm và tự làm ĐDDH, bảo quản tài sản lớp.
+ Kiểm tra đồ dùng tự làm
+ Kiểm tra tài sản trường, lớp
3.2.2 Công tác quản lý giáo dục của hiệu trưởng bao gồm:
- Việc thực hiện đổi mới công tác quản lý giáo dục, công tác đánh giá hiệu trưởng đánh giá giáo viên theo quy định chuẩn nghề nghiệp;
+ Kiểm tra việc thực hiện chuẩn nghề nghiệp Giáo viên mầm non.
+ Kiểm tra công tác tuyên truyền, phát huy ảnh hưởng của GDMN đố với xã hội đồng thời tích cực huy động sự tham gia của cha mẹ và cộng đồng cùng chăm lo cho giáo dục mầm non.
- Thực hiện 3 công khai: công khai về chất lượng giáo dục; công khai về đội ngũ, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học; công khai về tài chính;
+Yêu cầu thực hiện công khai
Thực hiện công khai cam kết của nhà trường về chất lượng giáo dục thực tế, về điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và về thu chi tài chính để người học, các thành viên của nhà trường và xã hội tham gia giám sát và đánh giá nhà trường theo quy định của pháp luật.
Thực hiện công khai của nhà trường nhằm nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong quản lý nguồn lực và đảm bảo chất lượng giáo dục.
*Nội dung thực hiện
- Công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế
Cam kết chất lượng giáo dục:
Điều kiện về đối tượng tuyển sinh của nhà trường, chương trình giáo dục mà nhà trường tuân thủ, yêu cầu phối hợp giữa nhà trường và gia đình, yêu cầu thái độ học tập của học sinh, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường, các hoạt động hỗ trợ học tập, sinh hoạt cho học sinh ở nhà trường, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và phương pháp quản lý của nhà trường; kết quả đạo đức, học tập, sức khỏe của học sinh dự kiến đạt được; khả năng học tập tiếp tục của học sinh (Theo Biểu mẫu 1,2,3,4).
- Chất lượng giáo dục thực tế:
Số học sinh xếp loại theo hạnh kiểm, học lực, tổng hợp kết quả cuối năm; tình hình sức khỏe của học sinh; số học sinh tham dự hội thi theo mẫu của mầm non (theo Biểu mẫu 09).
- Mức chất lượng tối thiểu, đạt chuẩn quốc gia:
Kế hoạch thực hiện mức chất lượng tối thiểu và kết quả đánh giá mức chất lượng tối thiểu.
Kế hoạch xây dựng nhà trường đạt chuẩn quốc gia và kết quả đạt được. nhà trường đã được sở giáo dục kiểm tra công nhận đạt mức độ 2
3.2.3.Kiểm định nhà trường:
Tiếp tục triển khai tự đánh giá và đánh giá ngoài các trường mầm non theo bộ tiêu chuẩn và quy trình mới ban hành ( theo thông tư 25)
Có kế hoạch cải tiến chất lượng mặc còn hạn chế và phát huy những mặt mạnh để nâng cao chất lượng: Xây dựng khu thể chất, vườn cây ăn trái, góc thể chất ở lớp...
3.2.4.Công khai điều kiện đảm bảo chất lượng nhà trường theo thông tư 09:
a. Cơ sở vật chất:
Số lượng, diện tích các loại phòng học, phòng chức năng, số thiết bị dạy học đang sử dụng, tính bình quân trên một lớp (theo Biểu mẫu 10).
b. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên:
Số lượng, chức danh có phân biệt theo hình thức tuyển dụng và trình độ đào tạo (theo Biểu mẫu 11).
Số lượng giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên được đào tạo, bồi dưỡng; hình thức, nội dung, trình độ và thời gian đào tạo và bồi dưỡng trong năm học và 2 năm tiếp theo.
c. Công khai thu chi tài chính
Thực hiện công khai các quỹ có nguồn từ ngân sách nhà nước và các quỹ có nguồn từ các khoản đóng góp của nhân dân theo thông tư Số: 55/2011/TTBGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 Ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh, công văn 1469/CV- SG ĐT ngày 20 tháng 08 năm 2013 của sơ giáo dục và đào tạo về thực hiện các khoản đóng góp tự nguyện của ban đại diện phụ huynh học sinh.
Thực hiện niêm yết các biểu mẫu công khai dự toán, quyết toán thu chi tài chính theo quyết định Số: 19/2006/QĐ-BTC, ngày 30 tháng 03 năm 2006
Công khai học phí và các khoản thu khác từ người học mức thu học phí và các khoản thu khác theo từng năm học và dự kiến cho 2 năm học tiếp theo.
Công khai các khoản chi theo từng năm học các khoản chi lương, chi bồi dưỡng chuyên môn, chi hội họp, hội thảo, chi tham quan học tập ; mức thu nhập hàng tháng của giáo viên và cán bộ quản lý (mức cao nhất, bình quân và thấp nhất); mức chi thường xuyên/1 học sinh; chi đầu tư xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị.
Công khai chính sách và kết quả thực hiện chính sách hàng năm về trợ cấp và miễn, giảm học phí đối với người học thuộc diện được hưởng chính sách xã hội.
Công khai kết quả kiểm toán (nếu có)
Công khai chính sách học bổng và kết quả thực hiện trong từng năm học.
d. Hình thức và thời điểm công khai:
- Hình thức:
Công khai trên website của nhà trường :wwww.mntanloc.edu.vn
Niêm yết công khai tại nhà trường. Công khai trong các kỳ họp, đại hội ban đại diện CMHS.
- Thời điểm công khai:
Công khai vào tháng 9, HKI, tháng 6 hàng năm, khi kết thúc năm học, đảm bảo tính đầy đủ, chính xác và cập nhật khi khai giảng năm học (tháng 9) và khi có thông tin mới hoặc thay đổi.
e.Tổ chức thực hiện và chế độ báo cáo
Hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các nội dung, hình thức và thời điểm công khai theo quy định. Thực hiện tổng kết, đánh giá công tác công khai nhằm hoàn thiện và nâng cao hiệu quả công tác quản lý
Báo cáo kết quả thực hiện quy chế công khai của năm học 2015-2016 và kế hoạch triển khai quy chế công khai của năm học 2015-2016 cho phòng Giáo dục và Đào tạo.
Tạo điều kiện thuận lợi cho công tác kiểm tra việc thực hiện công khai của nhà trường
Thực hiện công bố kết quả kiểm tra vào thời điểm không quá 5 ngày sau khi nhận được kết quả kiểm tra của cơ quan chỉ đạo, chủ trì tổ chức kiểm tra và bằng các hình thức sau đây:
Công bố công khai trong cuộc họp với cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.
Niêm yết công khai kết quả kiểm tra tại nhà trường đảm bảo thuận tiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh hoặc người học xem xét.
Đưa lên trang thông tin điện tử của nhà trường: mntanloc.edu.vn
3.2.5 Giáo dục mầm non:kiểm tra việc duy trì , nâng cao kết quả phổ cập giáo dục mầm noncho trẻ 5 tuổi thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới:
Tiếp tục tập huấn về Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi cho đội ngũ, được ban hành tại Thông tư số 23/ TT-BGD&ĐT ngày 22 tháng 7 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho toàn bộ GV theo hướng dẫn. (Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 về ban hành Chương trình GDMN).
Tham dự theo cụm tập huấn về chương trình GDMN mới do phòng tổ chức.
Thực hiện nghiêm túc việc hỗ trợ ăn trưa cho trẻ 5 tuổi ở địa bàn đặc biệt khó khăn, có hoàn cảnh khó khăn đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non theo quyết định 239/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ,
Miễn giảm học phí học tập theo Thông tư liên tịch số 29/2010/TTLT-BGDĐT-BLĐTBXH ngày 15/11/2010 Hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 49/2010/NĐ-CP của Chính phủ tạo điều kiện để trẻ được đến trường mầm non.
Nhà trường sử dụng tốt nguồn thu từ ban đại diện cha mẹ học sinh với hình thức công khai tự nguyệngiuwax nhà trường, phụ huynh.
Quan tâm ưu tiên đối với nhóm trẻ dân tộc thiểu số, trẻ khuyết tật, con các gia đình chính sách.
3.2.6 Công tác kiểm tra, hoạt động sư phạm nhà giáo:
Kiểm tra tổ, nhóm có thể kết hợp cùng thời điểm với kiểm tra toàn diện giáo viên trên cơ sở :
Xem xét, đánh giá năng lực, uy tín của tổ trưởng, nhóm trưởng, cán bộ phụ trách bộ phận.
Xem xét, đánh giá quá trình thực hiện nhiệm vụ (xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, đôn đốc kiểm tra … hiệu quả thực hiên các nhiệm vụ, các công việc của nhà trường và ngành giáo dục đã triển khai) thông qua hồ sơ sổ sách và hoạt động của các thành viên tổ, nhóm, bộ phận.
Việc kiểm tra chuyên đề tổ, nhóm, bộ phận là tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công để hiệu trưởng lựa chọn nội dung, đối tượng kiểm tra (đảm bảo ít nhất 1 lần/tổ, nhóm, bộ phận/học kỳ).
Kiểm tra chuyên đề tổ, nhóm chủ yếu là kiểm tra các nội dung liên quan đến tổ chức dạy học, giáo dục học
Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo của trường:
Phạm Thị Thúy
Hà Thị Thu Sương
Lê Anh Phụng
Nguyễn Thị Hồng Thắm
Nguyễn Kim Nhưỡng
3.2.7 Công tác xã hội hoá giáo dục và phối hợp với các tổ chức, lực lượng trong và ngoài nhà trường cũng như việc thực hiện các nhiệm vụ khác (nếu có).
Xây dựng và triển khai thực hiện các loại kế hoạch; quản lý, bố trí sử dụng, bồi dưỡng, đánh giá xếp loại…đội ngũ cán bộ, nhà giáo, nhân viên và người học; thực hiện chế độ chính sách; thực hiện quy chế dân chủ, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác kiểm tra của hiệu trưởng theo quy định; tổ chức, tham gia các hoạt động xã hội; quản lý hành chính, tài chính, tài sản; công tác tham mưu, phối hợp và công tác xã hội hóa giáo dục ...
Tổ chức thành công Đại hội CMHS đầu năm học, thành lập Ban đại diện CMHS các lớp, trường ; tổ chức sinh hoạt định kỳ theo quy định tại Điều lệ ban đại diện CMHS.
Phối hợp với cha mẹ trẻ trong công tác chăm sóc – nuôi – dạy trẻ .
Phối hợp Ban đại diện trường chăm lo đời sống, khen thưởng các phong trào thi đua nuôi – dạy .
Phối hợp Ban đại diện trường - lớp vận động cha mẹ trẻ, mạnh thường quân tham gia đóng góp để tăng cường Tu bổ cơ cở vật chất, thiết bị phục vụ nuôi dạy trẻ.
3.2.8 Kiểm tra việc triển khai thực hiện chủ đề của năm học 2014-2015 : “Tiếp tục Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” theo nội dung 3 công khai.
Thực hiện chủ đề năm học “Đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng, hiệu quả họat động giáo dục”, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, phát triển về số lượng và nâng chất lượng trường MN đạt chuẩn quốc gia.
* Biện pháp:
- Đổi mới đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và đánh giá GVMN theo hướng phát triển năng lực GV đặc biệt là năng lực thực hành tổ chức các hoạt động CSGD trẻ.
- Hoàn thành tốt hồ sơ chuyên môn theo quy định tại Điều lệ trường mầm non: đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, giảm áp lực cho CBQL và GV, tránh hình thức.
- Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch các khoản thu và thực hiện tốt 3 công khai tại trường.
+ Thực hiện có hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra toàn diện, chuyên đề trường, công tác PCGDMNTENT
3.2.9 Kiểm tra việc thực hiện “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin” gồm: kiểm tra việc hình thành các tổ chức và lực lượng về công nghệ thông tin; kế hoạch triển khai ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ sở giáo dục; kinh phí đầu tư; quy trình mua sắm; chất lượng thiết bị, hiệu quả sử dụng.
- Nhà trường tổ chức tập huấn bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên về kỹ năng thiết kế giáo án điện tử và ứng dụng các phần mềm trong quá trình thiết kế như phần mềm Powerpoint. chương trình Mindjet Mindmanager tại trường có 18/$18 giáo viên tham gia.
- Phát huy hiệu quả trang thiết bị được cấp, nhân rộng việc sử dụng hợp lý các phần mềm quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ( Nutrikids, Kidsmart, Happykid... ) và các phần mềm xây dựng bài giảng tương tác điện tử ở những nơi có điều kiện.
- Trường đã có Website riêng (Website:wwww.mntanloc.edu.vn)
+ Khuyến khích giáo viên tự học nâng cao trình độ từ bằng A vi tính nâng cao lên bằng B, trường hổ trợ 50% học phí ( khi đã có bằng) kết quả:
+ (3/3)100 % Cán bộ quản lý có bằng B tin học.
+ 100% GV+CNV GV có bằng A ,
+ 11 giáo viên TL:61.’11% (11/18 ) và 03 CNV TL:21.22 (03/14) có bằng B tin học.
+ 100% GV (18/18) được bồi dưỡng chương trình Kidsmart và (288/288) 100% số trẻ được tiếp cận thực hành trên máy.
+ Khuyến khích giáo viên đăng ký bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin, mỗi giáo viên có ít nhất 2 bài / năm.
4. Thanh kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo
a/ Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tư tưởng:
- Tư tưởng, chính trị; chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc chấp hành quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động;
- Đạo đức, nhân cách, lối sống, ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực; sự tín nhiệm trong đồng nghiệp, học sinh và nhân dân; tinh thần đoàn kết; tính trung thực trong công tác; quan hệ đồng nghiệp; thái độ phục vụ nhân dân và học sinh.
- Học tập về thân thế, sự nghiệp và đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh. Mỗi thầy cô giáo tự lựa chọn những việc làm cụ thể, thiết thực góp phần thực hiện thắng lợi các cuộc vận động và phong trào của ngành ở nơi mình làm việc
b) Kết quả công tác được giao.
- Phổ biến tới từng giáo viên trong dịp đầu năm học Quy định đạo đức nhà giáo theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BGD&ĐT ngày 16/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, gắn nội dung cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm” với thực hiện chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, kiên quyết đấu tranh, xử lý kịp thời với các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy chế nuôi dạy trẻ và phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.
c. Kiểm tra công tác tuyển sinh.
Đầu năm nhà trường có lên kế hoạch thu căn cứ vào Điều lệ trường Mầm non và điều kiện thực tế về phòng học, CSVC, số GV hiện có của đơn vị; Trường Mầm Non Tân lộc lập Kế hoạch tuyển sinh năm học 2014-2015 dựa theo chỉ tiêu phòng giao.
d. Kiểm tra việc quản lý, cấp phát văn bằng, chứng chỉ
Nhà trường thường xuyên kiểm tra việc sử dụng văn bằng chứng chỉ của đội ngũ CC-VC trong nhà trường,
e. Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”
Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, ứng xử.
Duy trì việc thực hiện đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca… phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và bản sắc văn hóa của địa phương.
Phối hợp tốt các đoàn thể trong nhà trường : chi bộ, chi đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, công đoàn cơ sở, Ban đại diện CMHS cùng tham gia xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, trồng thêm cây xanh tạo bóng mát sân trường, bổ sung nhiều loại hoa và cây kiểng cho vườn trường và góc thiên nhiên ở các lớp.vườn cổ tích trường, góc trò chơi dân gian lớp, trường. Đạt hiệu quả cao.
Xây dựng môi trường xanh-sạch- đẹp, an toàn, thân thiện phù hợp đặc điểm hoạt động và tâm lý của trẻ.
Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phát huy kết quả của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tập trung vào các nội dung: đảm bảo môi trường trường/ lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh với mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường;
f Kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng; Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
a..Thực hiện phòng chống tham nhũng
- Thực hiện theo chủ trường của Đảng và nhà nước về phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhà trường tổ chức cho tất cả cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức học tập, quán triệt đầy đủ các nội dung cơ bản của 2 Luật (Luật phòng chống tham nhũng và Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí) và các văn bản có liên quan như sau:
- Quyết định về việc ban hành Chương trình hành động của UBND TP Cần Thơ thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng số 24/2007/QĐ-UBND ngày 30/7/2007.
- Quyết định về việc ban hành quy chế dân chủ trong hoạt động nhà trường của Bộ GD-ĐT số 04/2000/QĐ-BGDĐT ngày 01/3/2000.
- Thông tư 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07/5/2009 của Bộ GD-ĐT …
b.Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí:
- Tăng cường công tác kiểm tra về việc thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng tại trường, nhóm lớp.
- Đưa những qui định trong năm học vào phiên họp đầu năm cho CC-VC những nội dung sau:
b.1.Đối với giáo viên:
+ Sử dụng nguyên vật liệu phế thải là ĐDĐC, ra khỏi phòng tắt quạt tắt đèn, phải tiết kiệm nước trong sinh hoạt ở nhóm lớp,
+ Giáo dục cháu bảo quản tốt đồ chơi trong lớp. sử dụng lại giấy in rồi cho cháu vào góc chơi rèn kỹ năng chơi.
+ Vận động phụ huynh, gia đình cùng người thân tham gia tốt việc thực hành tiết kiệm…
+ Không thu học sinh, dạy học thêm ngoài danh sách để thu tiền bỏ túi riêng.
b.2 Đối với học sinh:
+ Biết sử dụng tốt ĐDĐC lớp, khi thực hiện thao tác vệ sinh rửa tay cho cháu cần cho vòi nước nhỏ, khi ăn cơm, uống sữa phải ăn và uống hết suất không bỏ dư cơm lại….
4 Kiểm tra công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tiếp công dân
+ Tiếp tục tổ chức quán triệt Luật Khiếu nại 2011; Nghị định 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo 2011; Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Tố cáo, Luật PCTN (SĐBS 2012); Nghị định số 59/2013/NĐ-CP ngày 17/6/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống tham nhũng trong cơ quan và các cơ sở giáo dục trực thuộc; Luật tiếp công dân năm 2013; Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tiếp công dân.
+ Tập trung rà soát, phân loại các vụ việc để giải quyết theo thẩm quyền, giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu nại, tố cáo không để tồn đọng, kéo dài; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, kiên quyết xử lý người lợi dụng dân chủ để vu khống và khiếu nại, tố cáo trái quy định của pháp luật, không để tình trạng khiếu nại đông người. Các vụ việc không thuộc thẩm quyền phải hướng dẫn cụ thể để công dân thực hiện khiếu nại, tố cáo đến đúng cơ quan có thẩm quyền. Các vụ việc đã có quyết định giải quyết nhưng công dân không đồng ý và tiếp tục khiếu kiện, cần thận trọng xem xét, xác minh; nếu vụ việc đã được giải quyết đúng pháp luật, có văn bản trả lời công dân theo quy định.
+ Bố trí địa điểm tiếp công dân, công khai lịch, nội quy tiếp công dân; phải có sổ theo dõi tiếp công dân và thực hiện đúng quy trình tiếp công dân theo hướng dẫn tại Thông tư số 07/2011/TT-TCTP ngày 28 tháng 7 năm 2011 của Thanh tra Chính phủ.
Trường thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo khi có sự việc xảy ra. Trường tiếp dân vào sáng thứ 5 hàng tuần.
IV/ TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Nhà trường xây kế hoạch tự kiểm tra giáo dục trường học, năm học 2015– 2016. Thành lập tổ kiểm tra có đủ thành phần, năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo qui định. Xây dựng Lịch kiểm tra bộ phận, Lịch kiểm tra toàn diện giáo viên.
- Triển khai kế hoạch cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và các đoàn thể trong nhà trường; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện kế hoạch.
- Tổ chức sơ, tổng kết, kịp thời rút kinh nghiệm, nhân điển hình, khen thưởng, đề nghị xử lý kỷ luật đúng người, đúng việc.
- Giải quyết khiếu nại tố cáo đúng luật định
- Báo cáo đột xuất theo yêu cầu
- Thực hiện chế độ thông tin báo cáo về PGD-ĐT quận (Tổ Kiểm tra- Pháp chế) đúng thời gian quy định:
- Báo cáo sơ kết học kỳ I vào ngày 31/12/2015; Báo cáo tổng kết năm học vào ngày 20/05/2016.
+ BTTND báo cáo kết quả thực hiện giám sát:
Đợt 1: 17/11/2015; Đợt 2: 17/02/2016; Đợt 3: 17/5/2016.
Trên đây, là kế hoạch thực hiện của ban kiểm tra giáo dục trường Mẫu giáo Tân Lộc 1 năm học 2015 – 2016. Rất mong các bộ phận phối hợp và thực hiện tốt theo kế hoạch tự kiểm tra đã đề ra./.
Nơi nhận:
- Thanh tra PGD&ĐT quận;
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
HÀ THỊ THÚY
|
|
KẾ HOẠCH TỪNG THÁNG
THỜI GIAN
|
NỘI DUNG KIỂM TRA
|
PHỤ TRÁCH
|
Tháng 09/2015
|
- Lập kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học.
- Thành lập ban kiểm tra.
- Kiểm tra trang trí phòng lớp.
|
BGH - KT
|
10 / 2015
|
- Kiểm tra nề nếp, vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên.
- Kiểm tra tài chánh các lớp đầu năm
- Kiểm tra toàn diện giáo viên. Ngọc lan
- Kiểm tra việc Tự đánh giá theo bảng điểm về trường học thận thiện- Học sinh tích cực và trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích của giáo viên đầu năm
- Kiểm tra toàn diện giáo viên:
|
BGH –
BGH – KT
BGH – KT
BTTND
BGH – KT
BGH – K
|
11/2015
|
- Kiểm tra vệ sinh môi trường, nề nếp trang tri lớp.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách Khối trưởng, giáo viên.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách hoạt động bán trú.
- Kiểm tra đánh giá chuẩn 5 tuổi.( học kỳI)
- kiểm tra hoạt động phòng thư niện
- Kiểm tra toàn diện giáo viên:
- Kiểm tra về thực hiện cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” “Hai không”.
|
BGH – KT
BGH – KT
BGH – KT
BGH – KT
HT+BTTND
|
12/ 2015
|
- Kiểm tra tài chánh các lớp.
- Kiểm tra giáo giáo dục dinh dưỡng, VSATTP.
BTLNT.GDDDTT
- Kiểm tra chuyên đề văn học, chữ viết,
- Kiểm tra chất lượng học sinh học kỳ I,
- Kiểm tra tồn diện gio vin:
- Kiểm tra tài sản học kỳI.
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên hoạc kỳ I
- Kiểm tra về việc thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng tại trường, nhóm lớp.
|
BGH – KT
BGH – KT
BGH – KT
BGH – KT
BTTND-CTCÑ
HT+BTTND
|
01 + 02/ 2016
|
- Kiểm tra chuyên đề âm nhạc, toán, tạo hình, hồ sơ sổ sách giáo viên.
- Kiểm tra sinh hoạt tổ khối.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên, Khối trưởng.
- Kiểm tra toàn diện giáo viên:
- Kiểm tra chuyên đề Toán, tạo hình
|
BGH – KT
BGH
BGH
BGH – KT
|
03/ 2016
|
- Kiểm tra ATGT, thể dục, đồ dùng tự tạo.
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách, hoạt động bán trú.
- Kiểm tra đánh giá chuẩn 5 tuổi.
- Kiểm tra hoạt động phòng thư niện
- Kiểm tra toàn diện giáo viên: Ngọc
- Kiểm tra việc Tự đánh giá theo bảng điểm về trường học
thận thiện- Học sinh tích cực và trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích của giáo viên để nộp về phòng
- Kiểm tra tài chánh các lớp
- Kiểm tra về việc thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng tại trường, nhóm lớp.
|
BGH – KT
BGH
BGH – KT
BGH – KT
BGH – KT
BGH – KT
BTTND
HT+BTTND
|
04 + 05/ 2016
|
- Kiểm tra đánh giá chuyên đề vệ sinh môi trường.
- Kiểm tra đánh giá ATGT.
- Kiểm tra đánh giá chất lượng toàn trường cuối năm.
- Kiểm tra 5 món đồ dùng.
- Kiểm tra tài sản cuối năm.
- Kiểm tra đánh giá chuẩn 5 tuổi trên trẻ cuối năm.
- Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên hoạc kỳ I
- Kiểm tra về thực hiện cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo””Hai không”.
|
BGH – KT - CTCÑ
BGH – KT
BGH – KT
BTTND-
BGH – KT
HT+BTTND
|
HIỆU TRƯỞNG
(Đã ký)
HÀ THỊ THÚY
Tác giả: MN TÂN LỘC