Tin tức/(Trường MN Quang Minh)/HOẠT ĐỘNG TRƯỜNG/
Đáp ứng yêu cầu mới về giáo dục trẻ theo phương pháp “ Lấy trẻ làm trung tâm” đòi hỏi người GVMN phải tích cực rèn luyện và nâng cao năng lực nghề nghiệp của mình, đặc biệt là Năng lực sư phạm. (Gồm các năng lực thuộc về nhân cách; các năng lực dạy học; các năng lực tổ chức – giao tiếp). Giáo viên có những năng lực sư phạm là người đã tích lũy được vốn tri thức, hiểu biết về kĩ năng nhất định để làm được những công việc chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non. Ngoài ra, để thuận lợi trong quá trình lựa chọn việc làm, hay có thể thành công hơn trong nghề nghiệp sau này, GVMN cần phải có năng lực sư phạm chuyên biệt, như: hát hay, vẽ tranh đẹp, làm đồ chơi đẹp, kể chuyện hấp dẫn, ... Những năng lực chuyên biệt này sẽ giúp họ có được những hoạt động mang tính hấp dẫn, sinh động, gây được nhiều hứng thú đối với trẻ nhỏ, có ảnh hưởng lớn đến sự hình thành cảm xúc thẩm mĩ, đạo đức của các em. Đây cũng là những mặt mạnh, là những đánh giá nổi bật về khả năng của người giáo viên mầm non.
Chính vì vậy , Ban giám hiệu, tổ chuyên môn trường mầm non Quang Minh thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng sư phạm với nhiều hình thức khác nhau, như: Tổ chức tốt các buổi dự giờ, sinh hoạt chuyên môn, cùng nhau trao đổi, nghiên cứu về chương trình CSGD; Bố trí giáo viên tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ do Phòng GD triển khai, xây dựng môi trường hoạt động cho trẻ. Mặt khác, tích cực tham gia các hội thi của ngành. Tạo điều kiện cho giáo viên tham gia các lớp học nâng cao trình độ; động viên giáo viên tự học tự bồi dưỡng chuyên môn những nội dung liên quan đến chuyên ngành GDMN, kĩ năng ứng xử sư phạm, sử dụng vi tính…..
Một số hình ảnh tổ chức dự giờ, sinh hoạt chuyên môn của nhà trường: